banner 1

Ford Việt Nam ra mắt mẫu xe Ranger thế hệ mới [+video]

481

(XE-VIETNAM.COM) – Ford Việt Nam vừa chính thức công bố giá bán cho mẫu xe bán tải Ranger thế hệ mới và những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này tại Việt Nam. Ranger mới được xem là chiếc xe bán tải thông minh, mạnh mẽ và linh hoạt nhất từ trước đến nay của Ford, xe được lắp ráp tại Việt Nam và có 6 phiên bản khác nhau, giá bán từ 659 – 965 triệu đồng.

Là chiếc Ranger thông minh nhất, mạnh mẽ nhất và linh hoạt nhất từ trước tới nay của Ford, đồng thời, luôn song hành với trải nghiệm và ý kiến đóng góp của khách hàng trong suốt quá trình thiết kế, Ranger thế hệ mới sẽ là người bạn đồng hành tin cậy cho công việc, gia đình và giải trí của người tiêu dùng ở hơn 180 quốc gia trên toàn cầu.

Ý kiến đóng góp của khách hàng đóng vai trò rất quan trọng để tạo ra vẻ ngoài chắc chắn của Ranger thế hệ mới. Ford đã dành rất nhiều thời gian với khách hàng trên toàn cầu, tổ chức hơn 5.000 cuộc phỏng vấn và hàng chục buổi chia sẻ với khách hàng để hiểu được cách khách hàng sử dụng xe bán tải và điều mà họ mong muốn, kỳ vọng ở Ranger mới.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cầu của Ford. Điểm nhấn ở ngoại thất bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành thương hiệu ở đầu xe. Lần đầu tiên, Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với đầu xe.

Khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, cảm ứng cỡ lớn 12-inch (trên phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (trên các phiên bản còn lại) đặt ở trung tâm, được kết nối với hệ thống SYNC®i 4 mới nhất của Ford. Màn hình này cũng được kết nối với hệ thống Camera 360 độ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp hay chinh phục những địa hình khó trở nên an toàn và thuận tiện hơn.

Các không gian chứa đồ thông minh và tính năng hữu ích cho khách hàng được tích hợp trên Ranger thế hệ mới nhằm mang đến sự thuận tiện, thoải mái cho các hành khách, tiêu biểu có thể kể đến hộc để điện thoại có sạc không dây, bên cạnh đó là hộp tựa tay cỡ lớn giữa xe có thể cất nhiều đồ đạc.

Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Cấu trúc đầu xe được tạo hình bằng thủy lực không chỉ mở rộng không gian trong khoang động cơ mà còn tăng cường lưu thông khí qua hệ thống tản nhiệt, giúp nhiệt độ vận hành của xe luôn ở mức thấp ngay cả khi kéo hay tải nặng.

Khách hàng sử dụng Ranger là nhóm khách hàng rất đa dạng: từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phương tiện vận chuyển đơn thuần cho công việc, đến những người chơi xe địa hình chuyên nghiệp nhất muốn khám phá các cung đường chưa ai tới. Hệ truyền động của Ranger mới đã được tinh chỉnh và nâng cấp lên một mức độ mới để đáp ứng được tất cả mọi khách hàng.

Tại Việt Nam, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170 mã lực/ 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 405Nm/ 1.750-2.500 vòng/phút, cung cấp đủ sức mạnh và đồng thời rất tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, mang lại công suất 210 mã lực/ 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500Nm/ 1750-2000 vòng/phút, tinh xảo và mạnh mẽ hơn, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Giống như Raptor, giờ đây Ranger thế hệ mới có Hệ thống Kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái từ Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi. Kết hợp cùng gài cầu điện tử, chinh phục mọi cung đường trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ford tập trung cải tiến khu vực thùng xe dễ tiếp cận hơn và tăng thêm nhiều không gian hữu dụng. Nhận thấy khách hàng gặp một số khó khăn và bất tiện trong việc tiếp cận với thùng xe, Ford đã tích hợp vào Ranger thế hệ mới thêm một bậc bước nhỏ vào phía sau của bánh xe sau, giúp khách hàng trèo lên hay bỏ đồ vào thùng xe một cách an toàn và dễ dàng hơn.

Không gian của thùng xe cùng rộng rãi và hữu dụng hơn nhờ việc tăng chiều rộng của chiếc xe thêm 50mm.

Bên cạnh những cải tiến về sản phẩm, Ford còn tập trung phát triển các gói dịch vụ tiện ích đi kèm với cam kết “Luôn sẵn sàng phục vụ” trong quá trình sở hữu và sử dụng xe. Tại các đại lý, một loạt các dịch vụ hữu ích đã được triển khai cho khách hàng bao gồm: Nhận và giao xe tận nơi; Xe hỗ trợ dịch vụ nhanh và dịch vụ di động; Hỗ trợ mượn xe tương ứng; Đội phản ứng nhanh hỗ trợ kỹ thuật;… Trong thời gian tới, Ford sẽ triển khai thêm các ứng dụng mới như: Chuyên gia tư vấn sản phẩm, Đặt lịch hẹn dịch vụ trực tuyến, Đặt hàng trực tuyến và FordPass – một ứng dụng tiện lợi giúp khách hàng luôn được kết nối với chiếc Ranger của mình 24/7 thông qua điện thoại thông minh.

Ranger Thế Hệ Mới có 6 phiên bản, với 8 màu sơn gồm: Bạc, Ghi Ánh Thép, Đen, Xanh Dương, Trắng, Nâu Ánh Kim, Đỏ Cam và Vàng Luxe (chỉ có ở bản Wildtrak). Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022, với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm VAT, cụ thể cho từng phiên bản như sau:

GIÁ BÁN CÁC PHIÊN BẢN FORD RANGER THẾ HỆ MỚI:

(Đã bao gồm VAT)

RANGER XL 2.0L 4X4 MT: 659.000.000 VNĐ

RANGER XLS 2.0L 4X2 MT:          665.000.000 VNĐ

RANGER XLS 2.0L 4X2 AT:          688.000.000 VNĐ

RANGER XLS 2.0L 4X4 AT:          756.000.000 VNĐ

RANGER XLT 2.0L 4X4 AT: 830.000.000 VNĐ

RANGER WILDTRAK 2.0L AT 4X4:       965.000.000 VNĐ

(Giá sẽ tăng thêm 7 triệu đồng cho phiên bản Wildtrak màu Vàng Luxe hoặc Đỏ Cam).

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.