Honda Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục trong năm tài chính 2019

2.272

(XE-VIETNAM.COM) – Honda Việt Nam (HVN) vừa tổng kết hoạt động kinh doanh năm tài chính 2018-2019. Không chỉ xác lập những con số kỷ lục trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ô tô, xe máy, Honda Việt Nam còn đạt thành tựu trong nhiều lĩnh vực khác và đóng góp cho xã hội.

Trong năm tài chính 2019 (bắt đầu từ tháng 3/2018 – kết thúc vào tháng 4/2019), Honda Việt Nam đã xác lập nhiều kỷ lục.

Sản lượng bán hàng ở mảng xe máy đạt 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018 (2,38 triệu xe) với 34 mẫu xe và phiên bản mới đã được ra mắt, đồng thời mở thêm 21 HEAD (cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm), 10 WSS mới (trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ) và 1 cửa hàng Honda Moto tại Tp.HCM.

Ông Kesukei Tsuruzono – TGĐ Honda Việt Nam chia sẻ: “Tổng dung lượng thị trường Việt nam năm tài chính 2019 đạt khoảng 3,37 triệu xe, tăng khoảng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018. Thị phần đạt 76,8%. Trong năm tài chính 2020, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định và HVN sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường”.

Hiện tại, Honda Việt Nam có 3 nhà máy xe máy, 1 nhà máy ô tô cùng 1 trung tâm đào tạo lái xe an toàn.

Honda Việt Nam hiện đang chiếm 76,8% thị phần mảng xe máy. Kết quả này cho thấy, mảng kinh doanh xe máy vẫn là chủ lực của Honda tại Việt Nam.

Ngoài việc sản xuất và tiêu thụ cho thị trường Việt Nam, Honda cũng đã xuất khẩu 153.000 xe máy và linh kiện, đạt kim ngạch 368 triệu USD.

Là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, HVN đã đưa vào áp dụng những công nghệ hiện đại trên các sản phẩm xe máy như: động cơ eSP, khóa thông minh Smart Key, hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC, ….

Hãng xe Nhật đặt mục tiêu trong năm tài chính mới 2020 này sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 18 mẫu xe máy và phiên bản mới, mở rộng hệ thống đại lý HEAD và tăng cường xuất khẩu, tăng 2% so với năm 2019.

Ở mảng kinh doanh ô tô, Honda Việt Nam cũng đạt kỷ lục với 32.218 xe ô tô bán ra, tăng 150% so với năm tài chính 2018 (12.227 xe). Năm 2018 Honda HR-V được giới thiệu và được đón nhận nồng nhiệt, cùng với 6 đại lý ô tô được đưa vào hoạt động nâng con số đại lý của Honda ô tô tại Việt Nam lên con số 32.

Hai mẫu xe bán chạy nhất của Honda ô tô tại Việt Nam là City – đại diện cho phân khúc sedan hạng B – với doanh doanh số tích lũy 11.265 xe, và mẫu xe thứ hai là CR-V – đại diện cho phân khúc SUV – với doanh số tích lũy 12.818 xe.

Năm tài chính 2020, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu các mẫu xe mới và phiên bản mới của các mẫu xe hiện tại đến người tiêu dùng, mới nhất là mẫu xe cỡ nhỏ Honda Brio sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6 tới đây.

Cuộc thi Lái xe Sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu (Honda EMC) thường niên với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?” của Honda sẽ bước sang tuổi thứ 10 vào năm 2019.

Một hoạt động nổi bật của Honda trong thời gian qua tại Việt Nam là đua xe.  Đây được xem là nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với việc chính thức tài trợ Giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tính điểm theo hình thức mùa giải – Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC), tiếp tục đưa các tay đua trẻ tài năng đi tham dự Giải đua xe Mô tô Châu Á 2018 (ARRC 2018), đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới.

Các hoạt động đóng góp xã hội:

– Tăng cường các hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo trực tiếp lên đến hơn 7,6 triệu người, tăng 77% so với năm tài chính 2018.
– Đánh dấu những nỗ lực của HVN trong việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một mang tên “Giữ trọn Ước mơ”, năm học 2018 – 2019. Sau năm đầu tiên triển khai, chương trình đã trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35-40% lên 52%.
– Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: tổ chức Sân chơi Ý tưởng Trẻ thơ, trao tặng Giải thưởng Honda Y-E-S dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện.

Thạch Trưởng (X&XH)

Comments are closed.