Tổng kết hoạt động năm tài chính 2023: Honda Việt Nam bán hơn 2,3 triệu xe máy, 25.808 xe ô tô

1.254

(XE-VIETNAM.COM) – Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa báo cáo tổng kết hoạt động của năm tài chính 2023 (từ tháng 4/2022 – 3/2023). Theo đó, kết quả kinh doanh mảng xe máy đạt doanh số hơn 2,3 triệu xe, chiếm khoảng 81% thị phần (của VAMM), trong khi kết quả kinh doanh mảng ô tô đạt 25.808 xe, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với mục tiêu trở thành Công ty được xã hội mong muốn tồn tại, HVN đã đồng hành cùng các HEAD không ngừng nỗ lực thỏa mãn nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm chất lượng toàn cầu, đạt sản lượng bán hàng hơn 2,3 triệu xe, với thị phần khoảng 81% (tính trong Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam – VAMM ), tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, tổng giá trị đạt được là hơn 402 triệu USD.

Trong số những mẫu xe, phiên bản mới thuộc dòng xe phổ thông, có 02 mẫu xe nổi bật thuộc phân khúc xe ga, với động cơ 160cc lần đầu tiên được trang bị là Honda Air Blade 160 và Honda Vario 160.

Trong năm tài chính vừa qua, Honda Việt Nam cũng đã ra mắt hàng loạt mẫu xe và phiên bản mới với diện mạo cải tiến và nhiều công nghệ hiện đại được áp dụng. Cụ thể, HVN đã giới thiệu 21 mẫu xe và phiên bản mới có sự cải tiến vượt trội về diện mạo phù hợp với xu hướng vừa thể thao, mạnh mẽ vừa trẻ trung và năng động. Bên cạnh đó, việc áp dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm, đồng thời nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng khi di chuyển.

HVN đã duy trì hệ thống 796 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc và 03 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại Tp.HCM & Hà Nội phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn thực hiện nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu và hỗ trợ bán hàng sôi nổi, bao gồm: các hoạt động phát triển cộng đồng, sự kiện tri ân khách hàng, thúc đẩy điện hóa và hoạt động đua xe thể thao.

Mùa giải VMRC 2022 đã kết thúc với 5 chặng thi đấu đầy hồi hộp và phấn khích.
Đội đua Honda Racing Việt Nam quay trở lại ARRC 2022 với hạng mục UB150 và AP250 sau 2 năm giải đấu bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19 và xếp hạng 11/14 chung cuộc.

Với hoạt động mô tô thể thao trong nước, HVN tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam – VMRC. Mùa giải VMRC 2022 đã kết thúc với 5 chặng thi đấu đầy hồi hộp và phấn khích, thu hút hàng nghìn khán giả. Với hoạt động mô tô thể thao nước ngoài, HVN tiếp tục góp mặt tại các giải đua quốc tế có tiếng tăm tại khu vực như Giải đua xe Mô tô Châu Á 2022 (Asia Road Racing Championship – ARRC), Thailand Talent Cup (TTC) và lần đầu tiên có đại diện tham dự giải Idemitsu Asia Talent Cup – đấu trường cao nhất dành cho các tay đua trẻ và tài năng của Châu Á.

Ở mảng kinh doanh ô tô, năm tài chính 2023, doanh số bán hàng ô tô của HVN đạt mức 25.808 xe, tăng 7% so với năm tài chính 2022. Trong đó tháng 3/2023, doanh số bán ô tô là 1.489 xe, tăng 7,5% so với tháng trước.

Các mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất được ra mắt trong năm vừa qua gồm có: Honda HR-V thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới và Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới.

Lần đầu tiên ở thị trường Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương, vào tháng 10/2022, HVN đã ra mắt Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới cùng khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC TURBO.

Năm tài chính 2023 tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda Ôtô: “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ – Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Năm tài chính vừa qua, HVN cũng chính thức đưa vào hoạt động thêm 4 Nhà phân phối ô tô đạt tiêu chuẩn 5S, nâng tổng số Nhà phân phối ô tô của HVN trên cả nước lên 46. Đây là những Nhà phân phối ô tô Honda tiên phong áp dụng tiêu chuẩn Đại lý mới được phát triển dựa trên bộ tiêu chuẩn của Honda toàn cầu và chuẩn hóa riêng cho thị trường Việt Nam.

Bộ nhận diện thương hiệu theo Tiêu chuẩn Đại lý mới, với những tiêu chuẩn mới về thiết kế và quy trình vận hành được áp dụng từ tháng 4/2022.

Luôn đặt sự hài lòng khách hàng là tiêu chí hàng đầu, Honda Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo khách hàng sẽ luôn nhận được sụ phục vụ tốt nhất.

Ở mảng hoạt động xã hội, trong năm tài chính 2023, HVN đã thực hiện Chương trình Bảo vệ Môi trường của tập đoàn Honda với định hướng “Ba hành động hướng tới Không phát thải”: Trung hòa carbon (lượng khí thải CO2 bằng không vào năm 2050); Năng lượng sạch (Sử dụng 100% năng lượng không có carbon vào năm 2050); Tuần hoàn tài nguyên (100% sử dụng vật liệu bền vững vào năm 2050). Dựa trên định hướng đó, HVN đã hoạch định các hoạt động môi trường của mình với phương châm “Đẩy mạnh các hoạt động môi trường hướng tới BA KHÔNG”, với ba mục tiêu cắt giảm chính: phát thải CO2, nước tiêu thụ và chất thải phát sinh.

Ngoài ra, hướng tới mục tiêu xây dựng và nâng cao hơn nữa nhận thức về ATGT cho thế hệ trẻ, trong năm tài chính 2023, HVN tiếp tục hợp tác với Bộ Giáo dục – Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia triển khai mạnh mẽ các hoạt động đào tạo ATGT tới tất cả các cấp, từ Mầm non đến Đại học với tổng số lượng học sinh được đào tạo lên tới 20,7 triệu.

Các bên cũng đã phối hợp trao tặng 620 nghìn mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp Một và lớp Hai thông qua chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một và lớp Hai kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho phụ huynh và học sinh” tại 3 thành phố Hà Nội, Cần Thơ và Tp.HCM. Tất cả các hoạt động ý nghĩa và nhân văn trên đều nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 và lớp 2.

Trong năm tài chính 2023, HVN còn nỗ lực phối hợp cùng các HEAD và các Nhà phân phối Honda ô tô trên toàn quốc triển khai các chương trình đào tạo kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT cho hơn 1,5 triệu Đoàn Viên thanh niên, khách hàng và người dân địa phương trên cả nước.

Bên cạnh các hoạt động xã hội, và an toàn giao thông, Honda Việt Nam còn tăng cường hoạt động tại Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn, hỗ trợ giáo dục, trao tặng xe ô tô và thiết bị kỹ thuật, đồng thời phát động sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” năm 2022 với chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” dành cho học sinh tiểu học trên phạm vi cả nước.

Trong năm tài chính 2023, HVN tiếp tục là “Nhà Tài trợ chính của các Đội tuyển Bóng đá Quốc Gia Việt Nam” với mong muốn đưa nền bóng đá nước nhà tiến sâu hơn trong các giải đấu quốc tế với khẩu hiệu “Cùng Ước mơ – Chung chiến thắng”. Nhằm tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam cũng như quảng bá cho các giải đấu lớn như SEA Games 31 và AFF Cup 2022, HVN đã tài trợ chính cho ca khúc “Đi Trong Mùa Hè” sản xuất bởi Đen Vâu kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến và tổ chức xem đá bóng cộng đồng, thu hút được sự tham gia của hơn 20.000 người.

Với tất cả những hoạt động của mình, Honda Việt Nam cam kết sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất để làm hài lòng hơn nữa các khách hàng, phấn đấu trở thành Công ty được xã hội mong đợi.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.