Mercedes-Benz GLC: SUV cỡ trung “thống trị” mọi địa hình

3.746

Xem thêm album Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam

Kỳ vọng của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV)

mercedes-glc (58)

Ra mắt từ tháng 4/2016, GLC đã được Mercedes-Benz Việt Nam đặt mục tiêu kế nhiệm GLK để trở thành chiếc SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam.

Mẫu xe mới GLC không chỉ giúp thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” hoàn thiện danh mục SUV từ GLA – GLS, mà còn là sản phẩm chiến lược giúp MBV phát triển mạnh hơn nữa và chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới trên thị trường SUV hạng sang.

Có nhiều thứ để MBV đặt kỳ vọng vào GLC.

Thiết kế rộng rãi

mercedes-glc (50)

GLC hoàn toàn mới có chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm – lớn nhất trong phân khúc, dài hơn và rộng hơn người tiền nhiệm lần lượt là 120 mm và 50 mm. Đặc biệt, hàng ghế sau tăng thêm 57 mm, riêng khoảng để chân tăng 36 mm, khoang hành lý dài hơn 40 mm và rộng hơn 150 mm, thể tích khoang hành lý tăng thêm 80 lít.

Nếu gập hàng ghế sau xuống sàn, khoang hành lý 1.600 lít có khả năng chứa cả xe đạp leo núi hay vài bộ gậy golf.

mercedes-glc (15)

Bấy nhiêu thôi cũng đủ cho thấy tại sao GLC từ SUV cỡ nhỏ “bứt phá” trở thành một chiếc SUV cỡ trung.

Rộng thôi chưa đủ, GLC còn cuốn hút ở bên ngoài. Từ thiết kế “hình hộp” vuông vức đặc trưng trên GLK, GLC đã “lột xác” thành một chiếc xe thời thượng với những đường cong quyến rũ của ngôn ngữ “Sensual Purity”, từ thiết kế của phó chủ tịch phụ trách Thiết kế tập đoàn Daimler AG – Gorden Wagener.

mercedes-glc (71)

Ngoài ra, GLC còn mang trên mình phong thái đậm chất SUV với mâm xe hợp kim nhôm cỡ lớn (18 hoặc 19 inch), thiết kế kính tối màu buông dần ra sau đầy duyên dáng, các tấm ốp mạ chrome, vòm bánh tối màu, bậc lên xuống & giá để hành lý trên nóc xe bằng hợp kim nhôm, …

SUV nhưng tiết kiệm nhiên liệu

Từng tự tay cầm lái mẫu GLC hoàn toàn mới, phóng viên XE-VIETNAM.COM thật sự “nể phục” khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này.

mercedes-glc (43)

Đó cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của Mercedes-Benz trong quá trình R&D là giúp GLC trở thành chiếc xe hiệu quả nhất phân khúc. Mục tiêu này đã được hiện thực hóa nhờ cấu trúc thân xe siêu nhẹ và hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC.

Cấu trúc thân xe siêu nhẹ giúp GLC cắt giảm được 50 kg so với GLK. Ngoài ra, việc ứng dụng những vật liệu tiên tiến vào hệ thống treo & hệ truyền động giúp các kỹ sư cắt giảm thêm 30 kg. Do đó, GLC nhẹ hơn GLK đến 80 kg, tương đương với việc xe chở ít hơn 1 hành khách cùng hành lý đi kèm.

mercedes-glc (41)

Đặc biệt, GLC là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Ngoài việc cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9G-TRONIC còn giúp GLC vận hành mạnh mẽ và mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp. Việc hao hụt lực kéo giữa các bước số gần như bị triệt tiêu với 9 cấp số khác nhau. Quá trình sang số êm ái đến mức người lái và hành khách khó có thể nhận ra.

mercedes-glc (31)

Tại Việt Nam, GLC đi cùng 2 động cơ I4 2.0L, sản sinh 211 mã lực trên GLC 250 4MATIC & 245 mã lực trên GLC 300 AMG 4MATIC. Đặc biệt, mô-men xoắn cực đại 350 & 370 Nm trên cả hai động cơ đều đạt được ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc nhanh chóng dù là một chiếc SUV hạng trung, chạm mốc 100 km/h chỉ trong 6,5 giây (GLC 300 AMG 4MATIC).

mercedes-glc (4)

Nhờ sự vượt trội từ cấu trúc thân xe, động cơ và hộp số, 2 phiên bản GLC tại thị trường Việt Nam hoặc là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc khi chỉ tiêu thụ 6,5 lít/100km, hoặc là mẫu xe mạnh mẽ nhất với công suất 245 mã lực.

Tiện nghi và an toàn

Không chỉ ấn tượng về thiết kế, khả năng vận hành, công nghệ trên GLC cũng là một trong những kỳ vọng của Mercedes-Benz.

mercedes-glc (25)

GLC được trang bị cửa sổ trời siêu rộng panoramic. Không chỉ cách âm tốt hơn, khoang nội thất của GLC còn giúp khách hàng tận hưởng và thư giãn “đúng gu” với đèn viền nội thất 3 màu cùng hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa, công suất 590 watt.

Hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam và chìa khóa KEYLESS-GO trên GLC sẽ giúp người lái tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn.

mercedes-glc (30)

GLC có 5 chế độ vận hành khác nhau. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét của chiếc SUV cỡ trung sang trọng, bao gồm “Comfort”, “ECO”, “Sport”, “Sport+” và “Individual”.

Đặc biệt, GLC hỗ trợ gói vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR & 4 chế độ vận hành: “Slippery”, “Off-road”, “Trailer” và “Incline”, trong đó:

  • “Slippery”: dành cho các bề mặt trơn trượt khi trời mưa hay đường băng tuyết
  • “Off-road”: dành cho các địa hình cơ bản như sỏi đá, bãi cát hay đường mòn
  • “Incline”: dành cho các đoạn đường đèo, dốc đứng hoặc bề mặt mấp mô
  • “Trailer”: dành cho việc kéo theo remorque và hỗ trợ khởi hành trên đồng cỏ

mercedes-glc (72)

Không chỉ đạt xếp hạng an toàn 5 sao bởi Cơ quan thử nghiệm an toàn châu Âu (Euro NCAP), GLC còn được vinh danh là xe an toàn nhất trong phân khúc.

Phải đến năm 2022, các quốc gia phát triển mới bắt buộc áp dụng hệ thống phanh tự động, nhưng MBV đã sớm trang bị hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc cho GLC.

mercedes-glc (28)

Việc lái xe vào ban đêm cũng trở nên an toàn hơn nhờ vào cụm đèn trước LED toàn phần thông minh, có khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua & tự động điều chỉnh tầm chiếu xa (Adaptive Highbeam Assist Plus). Như tất cả các sản phẩm khác của MBV, camera lùi hỗ trợ người lái quan sát phía sau là trang bị tiêu chuẩn trên GLC.

Giá bán

mercedes-glc (59)

Với những tính năng vượt trội trên, GLC hứa hẹn sẽ chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới và thúc đẩy hơn nữa sức cạnh tranh của danh mục xe SUV Mercedes-Benz tại Việt Nam.

GLC được bán ra thị trường với 2 phiên bản là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC, cùng 7 màu sơn ngoại thất và 4 màu nội thất.

Giá bán của 2 phiên bản lần lượt là 1,769 tỷ đồng và 1,919 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.