Suzuki XL7 – mẫu SUV gây “bất ngờ” nhất của Suzuki tại Việt Nam

3.613

(XE-VIETNAM.COM) – Có mặt tại Việt Nam trong thời gian gần đây, giữa lúc phân khúc SUV đang sôi động do nhu cầu sử dụng cao của khách hàng Việt, Suzuki XL7 bỗng nổi lên như một đối thủ “đáng gờm” so găng với những cái tên khác. Mẫu xe này mới đây cũng gây bất ngờ với doanh số đạt 524 xe trong tháng 7/2020.

“Bất ngờ” ở thiết kế ngoại thất

XL7 hoàn toàn mới là mẫu xe mới gia nhập phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam từ tháng 7/2020. Với thiết kế mạnh mẽ đầy cá tính, khoang nội thất năng động và tiện nghi, XL7 hoàn toàn mới từng giành giải “Xe của năm 2020” tại Indonesia khi vượt qua nhiều bài kiểm tra cũng như các tiêu chí đánh giá bao gồm thiết kế, tính năng, cách xử lý, hiệu suất vận hành, mức tiêu thụ nhiên liệu, và giá bán… Đây là lựa chọn không thể bỏ qua đối với những khách hàng ưa chuộng dòng xe mạnh mẽ để cùng trải qua những hành trình đầy thú vị.

Thiết kế của Suzuki XL7 nhìn cứng cáp và thể thao.

Ở thế hệ thứ 3 này, Suzuki XL7 có thiết kế đẹp hơn với kiểu dáng thể thao cùng những đường gân nổi từ đầu xe, hông xe và đuôi xe. Đây cùng chính là những điểm nhấn thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai khi lần đầu tiên nhìn thấy XL7.

Phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt mạ chrome cá tính, hệ thống đèn pha LED hiện đại đi cùng dải đèn chiếu sáng ban ngày. Ốp cản trước, bên hông và cản sau tạo điểm nhấn cho chiếc xe, vừa hạn chế các vết trầy xước hoặc đá văng khi di chuyển xe trên những cung đường gồ ghề vừa mang đến hình ảnh mạnh mẽ và thể thao hơn.

Gương chiếu hậu tối màu, chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

Thanh giá nóc cũng là một trang bị đáng giá trên XL7, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng Việt Nam nhằm mục đích chuyên chở nhiều đồ đạc trong khi không gian bên trong xe đã được lấp đầy với 7 hành khách.

Cửa sau của xe cũng tạo điểm nhấn với màu sơn đen khác biệt.

Suzuki XL7 có chiều dài tổng thể 4.450mm, chiều dài cơ sở 2.740mm, chiều rộng 1.775mm, chiều cao 1.710mm, khoảng sáng gầm xe 200mm. Mâm xe hợp kim 16 inch mài bóng nhìn khá hiện đại. Trọng lượng không tải của xe đạt 1.175kg.

“Bất ngờ” ở nội thất

Nếu như phần thiết kế ngoại thất tạo sự chú ý cho nhiều người thì không gian bên trong nội thất càng gây ngạc nhiên hơn nữa.

Nhiều mẫu SUV phải hy sinh không gian nội thất rộng rãi cho ngoại thất kiểu cách, vì đối với hầu hết những chiếc SUV có hàng ghế thứ 3, hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 không được thoải mái. Tuy nhiên, Suzuki XL7 hoàn toàn khác.

Không gian bên trong hoàn toàn thoải mái cho 7 hành khách, ngay cả hàng ghế thứ 3 cũng tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng.

Thiết kế ở khu vực trung tâm đơn giản, tay lái hình chữ D tích hợp một vài phím chức năng có thiết kế dày hơn để giúp người lái dễ cầm và dễ điều khiển hơn. Tay lái có thể điều chỉnh gật gù trong phạm vi 40mm để phù hợp với thể hình của người lái. Đặc biệt, Suzuki đã tăng chỗ để chân ở khu vực ghế lái giúp việc ra vào ghế lái dễ dàng hơn.

Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng.
Màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch.

Xe được trang bị màn hình 4.2 inch full-colour TFT LCD (màn hình tinh thể lỏng) cung cấp thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ và mô-men xoắn, v.v… Điều hòa tự động phía trước có thể duy trì nhiệt độ cố định bên trong khoang nội thất.

Hệ thống âm thanh được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch hoạt động tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, kết nối USB, AUX, hoặc Bluetooth, tích hợp camera lùi được đặt ở vị trí cao giúp mở rộng tầm quan sát. Hành khách có thể gọi điện và truyền âm thanh rảnh tay thông qua Bluetooth.

Khả năng gập các hàng ghế linh hoạt tạo không gian rộng rãi cho khoang hành lý.

Ngoài không gian 7 chỗ ngồi rộng rãi thoải mái ngay cả ở hàng ghế thứ 3 thì khả năng gập các hàng ghế cũng linh hoạt đáp ứng mọi yêu cầu vận chuyển và du lịch của bạn. Dung tích khoang hành lý tối đa là 803 lít.

Ngoài thiết kế rộng rãi, thoải mái thì tiện nghi trên XL7 cũng không thể bỏ qua. Xe được trang bị hàng loạt những tiện nghi phục vụ cho nhu cầu của hành khách. Các ngăn đựng chai nước 1.000ml được trang bị trên cả 4 cửa cùng nhiều hộc đựng đồ được bố trí khắp không gian cabin.

Hàng ghế thứ 2 có thể trượt với chiều dài trượt lên đến 240mm, phía trước còn có cổng sạc và giá để điện thoại, bề tỳ tay khi chỉ ngồi 2 người. Ngay cả ở hàng ghế thứ 3, cũng được trang bị cổng sạc và hộc để chai nước.

Xe được trang bị nút khởi động không cần chìa khóa (start/stop), tính năng cruise control, kính xe bên tài xế chỉnh điện, tay nắm cửa mạ chrome, …

Khả năng vận hành cũng “bất ngờ” không kém

Suzuki trang bị cho XL7 động cơ dung tích 1.5L, động cơ xăng nhỏ gọn nhưng sản sinh ra mô-men xoắn ấn tượng, cùng với công suất mạnh mẽ và hiệu suất nhiên liệu cao.

Cụ thể, động cơ này cho công suất cực đại 103 mã lực/6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138Nm/4.400 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp.

Động cơ hoạt động mạnh mẽ và mượt mà còn nhờ ở bộ truyền động van công nghệ VVT. Bằng việc thay đổi thời điểm phối khí phù hợp với tải và tốc độ, hệ thống VVT giúp tăng công suất, cải thiện tính kinh tế nhiên liệu và giảm khí xả ô nhiễm. Dù tốc độ cao hay thấp, bạn luôn cảm nhận được sự ổn định.

Các biện pháp toàn diện giữ NVH (tiếng ồn, độ rung và độ xóc) ở mức thấp để lái xe thoải mái. Những biện pháp này bao gồm tối ưu hóa việc sử dụng vật liệu hấp thụ tiếng ồn và vật liệu cách nhiệt trong xe để mang lại một chuyến đi yên tĩnh. Thân xe có độ cứng cao cũng làm giảm độ rung, tiếng ồn.

Áp dụng khoa học máy tính và nghiên cứu thử nghiệm trong đường hầm gió đã mang đến khả năng khí động học giúp XL7 tăng hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Suzuki XL7 có khả năng khí động học vượt trội trong phân khúc SUV.

Bên cạnh những ấn tượng về khả năng vận hành, Suzuki còn trang bị cho XL7 hàng loạt những công nghệ an toàn như: ESP (cân bằng điện tử), phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trôi xe ngang dốc HHC, 2 túi khí SRS cho tài xế và hành khách phía trước, móc khóa ghế cho trẻ em ISOFIX.

Không gian nội thất rộng rãi cho 7 hành khách.

Đặc biệt, camera lùi được trang bị tiêu chuẩn cũng là một điểm cộng cho chiếc SUV 7 chỗ này. Cảm biến siêu âm ở cản sau phát hiện chướng ngại vật trong khi người lái đang lùi xe. Âm thanh cảnh báo giúp người lái biết được khoảng cách đến chướng ngại vật trong điểm mù.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của XL7 cũng là điều gây bất ngờ. Theo công bố của Suzuki, mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này là 6,39 lít/100km ở đường hỗn hợp, 7,99 lít/100km ở đường đô thị và 5,47 lít/100km ở đường ngoài đô thị.

Như vậy, dù có di chuyển ở loại đường nào thì mức tiêu hao nhiên liệu đối với một mẫu xe SUV 7 chỗ như trên quả là một ấn tượng!

Tùy chọn và giá bán

Suzuki Việt Nam cung cấp 2 phiên bản XL7 cho thị trường Việt Nam với 6 màu sơn ngoại thất (cam, kaki, đỏ, xám, trắng và đen), phiên bản tiêu chuẩn có giá bán 589 triệu đồng, trong khi phiên bản ghế da có giá bán 599 triệu đồng (đã bao gồm VAT), một mức giá khá cạnh tranh so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Trong tháng 9 này, Suzuki hỗ trợ khách hàng mua XL7 hoàn toàn mới ghế da chính hãng hoặc bảo hiểm vật chất.

Đặc biệt, Suzuki Việt Nam đã thay đổi chính sách bảo dưỡng dành cho khách hàng từ tháng 4/2020. Theo đó, khách hàng khi bảo dưỡng sẽ được giảm giá phụ tùng đến 50%, miễn phí công bảo dưỡng 3 lần, thời gian bảo dưỡng định kỳ xe được kéo dài lên đến 6 tháng hoặc 7.500km. Như vậy, tần suất bảo dưỡng đã giảm 33% so với trước đây.

Việc sở hữu các mẫu xe ô tô Suzuki giờ đây đã trở nên dễ dàng và hợp lý hơn rất nhiều, từ giá cả, đến chi phí sử dụng thấp và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu – một ưu điểm mà nhiều khách luôn quan tâm khi mua xe.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.