Việt Nam là thị trường tăng trưởng tốt nhất của BMW tại châu Á

851

“Ước tính doanh số bán xe tại Việt Nam sẽ còn tăng cao khoảng 30-40% từ nay đến năm 2017”, ông Axel Pannes, TGĐ BMW Châu Á kiêm phụ trách phát triển thị trường tại 13 nước Đông Nam Á cho biết.

Doanh số BMW đạt hơn 1.500 xe hồi năm ngoái tại Việt Nam. Đây cũng là thị trường có mức tăng trưởng hàng đầu của hãng tại Đông Nam Á trong vài năm qua.

“Có thể còn tùy thuộc vào tình hình chính trị, song tôi đang rất lạc quan về thị trường Việt Nam. Nếu trên đà ổn định này, tôi tin rằng tốc độ tăng trưởng của BMW sẽ tiếp tục ở mức hai con số trong thời gian tới”, ông Pannes cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Singapore hôm thứ năm (17/6), nhận định về các thị trường mà ông phụ trách.

Triển vọng dành cho BMW tại Việt Nam được đưa ra giữa lúc chính phủ nước này đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế ở mức 6,7% trong năm nay, đồng thời việc Việt Nam tham gia FTA cũng thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh.

doanh so bmw
Doanh số bán xe của BMW trên toàn cầu 5 tháng đầu năm 2016.

Ông Pannes cũng cho biết BMW đang đặt nhiều hy vọng vào thị trường Myanmar và Nepal.

Axel Pannes đảm nhận vị trí TGĐ BMW khu vực châu Á từ năm 2014, kiêm phụ trách các thị trường Singapore, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Sri Lanka, Brunei, Bangladesh, Guam, New Caledonia, Tahiti, Campuchia, Lào và Myanmar.

Tại châu Á, BMW cho phép doanh số bán khoảng 100 xe như một chỉ tiêu thấp nhất cho một thị trường. Năm ngoái, chỉ tiêu tối thiểu này rơi vào thị trường Myanmar với 100 xe được bán ra, mặc dù BMW mới có mặt tại đây từ năm 2014.

Ông Pannes cũng cho biết thêm, BMW lên kế hoạch để gia nhập vào thị trường Nepal trong 2-3 năm tới nếu tình hình tại nước này ổn định trở lại sau trận động đất hồi năm ngoái.

Tại Sri Lanka, phân khúc xe điện và xe hybrid đang được BMW hướng tới vì chính phủ nước này đang khuyến khích và hỗ trợ.

Năm 2015, doanh số BMW tại Hàn Quốc đạt mức 47.000 xe và Trung Quốc là 450.000 xe.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.