Tập đoàn Volkswagen có ý định bán Ducati

914

Sau 1 thập kỷ mở rộng danh mục đầu tư và hoạt động hiệu quả, Volkswagen lại phải tính đến việc cắt giảm hàng loạt hoạt động kinh doanh nhằm bảo đảm cho sự sống còn của tập đoàn này trong thời gian tới.

Gánh nặng tài chính từ vụ tai tiếng gian lận công bố chỉ số khí thải, làm 11 triệu xe bị ảnh hưởng trên toàn thế giới là một trong những lý do để vị thuyền trưởng VW, ông Matthias Mueller – CEO của VW phải đi đến những quyết định hết sức quan trọng.

Ông Mueller tiếp quản vị trí CEO hồi tháng 9, giữa lúc “xì-xăng-đan khí thải” nổ ra. Việc khắc phục hậu quả là vô cùng to lớn với số tiền phạt đã lên mức 18,2 tỷ USD.

Mặc dù vẫn chưa có quyết định chính thức, nhưng VW cho biết đang nghiêm túc xem xét việc bán tài sản ở những bộ phận không phải then chốt của tập đoàn như MAN và Scania (xe tải) và Ducati (xe phân khối lớn).

Thương hiệu Audi của VW đã mua Ducati vào năm 2012. Điều này đã gây nhiều ngạc nhiên, tuy nhiên, theo các nhà phân tích mục đích của Audi là nhằm đưa Ducati xâm nhập vào thị trường xe máy đầy tiềm năng ở châu Á.

Cũng nằm trong kế hoạch cải tổ, VW có thể sẽ hợp nhất các đơn vị của mỗi thương hiệu thành một bộ phận thống nhất bao gồm khoảng 70.000 nhân viên tại hơn 20 chi nhánh trên toàn cầu, nhằm cắt giảm chi phí và quản lý hiệu quả hơn.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.