“Ngày hội chăm sóc xe máy” lần đầu tiên có mặt tại Bắc Giang

600

(XE-VIETNAM.COM) – Ngày 4/11 tới đây, tại Quảng trường 3/2, TP. Bắc Giang, sẽ diễn ra “Ngày hội chăm sóc xe máy – Motorbike Care Day” lần đầu tiên với sự góp mặt của các đại diện đến từ Nhật Bản như: Bugi NGK – NITERRA, dầu nhờn Idemitsu và lốp IRC. Ngày hội còn là lời nhắc nhở tinh thần “Think Bike” với hoạt động hỗ trợ trẻ em đang chịu hậu quả từ tai nạn giao thông.

Trong 5 năm qua, Ngày hội chăm sóc xe máy vẫn luôn là sự kiện đặc biệt dành cho người điều khiển mô tô, xe gắn máy, với hàng loạt hoạt động sôi nổi, tích hợp công nghệ số hóa để đưa đến cho người dùng lẫn những nhà sản xuất tham gia vào thị trường phụ tùng tại Việt Nam những thông tin chất lượng nhất.

Trong sự kiện lần này, Ban tổ chức (BTC) ngày hội – dưới sự đồng hành cùng Uỷ Ban An toàn Giao thông Quốc gia, cùng Uỷ ban An toàn Giao thông địa phương, cùng triển khai nhiều hoạt động nổi bật như chăm sóc xe máy miễn phí, hướng dẫn người tham gia giao thông kiến thức bổ ích thông qua trò chơi, quà tặng, xây quỹ ủng hộ trẻ em đang chịu ảnh hưởng do tai nạn giao thông tại Bắc Giang.

Đại diện 3 nhãn hàng Nhật Bản tại một sự kiện chăm sóc xe.

Đến với Bắc Giang lần này, BTC tiếp tục triển khai mô hình chăm sóc xe máy và người điều khiển phương tiện, những hoạt động được đánh giá cao và không ngừng thay đổi suốt 5 năm qua để bắt nhịp với xu hướng Công nghệ thông tin.

Hoạt động chính của “Ngày hội chăm sóc xe máy” tại TP. Bắc Giang tháng 11/2023
sẽ gồm 3 bước chăm sóc xe:

Bước 1: Kiểm tra, chăm sóc bugi chuyên sâu từ các chuyên gia Nhật Bản Bugi NGK – NITERRA, gồm có kiểm tra và vệ sinh bugi giúp xe khởi động dễ dàng và vận hành êm ái, khuyến khích người dân thay bugi mỗi 8.000 km để đảm bảo lái xe an toàn, động cơ bền lâu.

Kỹ thuật viên NGK – Niterra đang kiểm tra bugi trên xe máy của khách tham gia chương trình.

Bước 2: Kiểm tra tình trạng dầu nhớt bằng công nghệ đặc biệt chỉ có ở Idemitsu, thực hiện bởi các kỹ thuật viên cao cấp. Bước này giúp người sở hữu phương tiện nắm bắt tình trạng nhớt xe và đưa ra quyết định thời điểm nên thay nhớt.

Nhân viên của Idemitsu thay nhớt xe cho khách.

Bước 3: Kiểm tra, chăm sóc lốp đến từ đội ngũ Lốp xe IRC/INOUE. Ở bước 3, các chuyên gia Nhật Bản sẽ tiến hành kiểm tra độ sâu gai lốp, áp suất lốp… Đây là chi tiết dễ bị bỏ quên khi người dân chăm sóc xe, đặc biệt với ai thường xuyên di chuyển trong những cung đường gồ ghề, độ dốc thay đổi liên tục, càng không nên chủ quan.

IRC kiểm tra lốp xe, bảo đảm an toàn cho khách khi tham gia giao thông.

Bắc Giang là điểm giao thông trọng điểm phía Bắc, với mạng lưới giao thông phân bố gồm 3 loại hình giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Vị trí của tỉnh nằm giữa hành lang giao thông lớn nhất miền Bắc (Hà Nội – Lạng Sơn), đồng thời là hành lang kết nối với Trung Quốc thông qua cặp cửa khẩu Hữu Nghị – Hữu Nghị Quan.

Với đặc điểm là một tỉnh miền núi có địa hình phức tạp bao gồm đồng bằng, trung du miền núi, sở hữu nhiều cung đường dốc, quanh co, mật độ lưu thông cao, việc nâng cao ý thức lái xe, điều khiển và chăm sóc phương tiện có ý nghĩa lớn với an toàn giao thông trên địa bàn Bắc Giang.

Thông tin từ CSGT Bắc Giang cho biết, trong nửa đầu năm 2023, có 23.619 trường hợp vi phạm an toàn giao thông đã được xử lý, 9.073 phương tiện bị tạm giữ; 7.243 trường hợp bị tước giấy phép lái xe; thu nộp ngân sách khoảng 59,3 tỷ đồng.

“Think bike” – Câu chuyện phía sau tay lái



Như chúng ta đã biết, tai nạn giao thông để lại nhiều hậu quả khôn lường, không chỉ về vật chất, tinh thần, mà còn ảnh hưởng đến tương lai và hạnh phúc của nhiều gia đình. Trong đó, trẻ em là nhóm cần được đặc biệt quan tâm hơn cả.

Dưới sự đồng hành của UB ATGTQG, sự phối hợp với lãnh đạo UB ATGT trên địa bàn, sự hỗ trợ của đông đảo mạnh thường quân, quỹ “Think bike” nhiều năm qua đang thực hiện sứ mệnh kết nối sự quan tâm của cộng đồng, nâng cao ý thức lái xe.

Lần có mặt đầu tiên tại Bắc Giang, được sự đồng thuận và hỗ trợ từ lãnh đạo địa phương, BTC sẽ tiến hành trao tặng quà động viên cho các em nhỏ, với tổng giá trị 12 triệu đồng. Đây là những em nhỏ đang sinh sống tại địa phương, chịu ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, mất đi cha mẹ sau tai nạn, hay người thân bị hạn chế khả năng lao động do tai nạn giao thông, gia cảnh khó khăn.

Sự kiện sẽ kéo dài 48h, hàng loạt câu chuyện được kể thông qua các hoạt động, BTC tiếp tục kéo dài, sẽ tiếp cận con số hơn 2.000 người được tuyên truyền trực tiếp, và hơn 700 xe được miễn phí bảo dưỡng phương tiện, đồng thời tác động đến hàng triệu người thông qua các đơn vị báo chí trong và ngoài trước, website và mạng xã hội như kênh fanpage Facebook. Hy vọng, từng hoạt động nhỏ sẽ khơi dậy tinh thần “Think bike” – vì câu chuyện phía sau tay lái sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.