Bentley giới thiệu mẫu SUV hạng sang Bentayga EWB Azure tại Việt Nam, giá 21 tỷ đồng [+video]

837

(XE-VIETNAM.COM) -Ngày 3/6 vừa qua, thương hiệu xe sang Bentley đã chính thức giới thiệu mẫu xe Bentayga EWB Azure tại thị trường Việt Nam. Phiên bản Azure trên Bentayga EWB (tức phiên bản trục cơ sở kéo dài) – là mẫu xe chủ lực hạng sang mới trong dải sản phẩm Bentley – đem đến khả năng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho hành khách và người lái, bên cạnh các giá trị hưởng thụ xa hoa vốn có. Để đảm bảo sự thoải mái và sang trọng ở mức tốt nhất, Bentley đã thiết kế nên không gian tĩnh tại và hướng tới sự phát triển bền vững.

Bentayga mới đã giành được những lời ca ngợi về năng lực vận hành xuất sắc, từ sức mạnh hiệu suất trên đường cho tới khả năng xử lý thân xe và độ êm ái. Biến thể Bentayga EWB (trục cơ sở kéo dài), bao gồm phiên bản Azure, tiếp tục tôn vinh thành tựu này nhờ được trang bị Hệ thống Đánh lái Bốn bánh Điện tử và Hệ thống Cân bằng Thân xe theo tiêu chuẩn.

Bentayga EWB Azure còn sở hữu thiết kế thanh lịch vượt thời gian. Toàn bộ mặt trước của xe nổi bật nhờ lớp hoàn thiện mạ chrome sáng bóng độc quyền trên lưới tản nhiệt. Bất cứ đâu trên thân xe cũng là nơi Bentley thể hiện sự tỉ mỉ trứ danh tới từng chi tiết, từ huy hiệu Azure bổ sung thêm sự kiêu hãnh cho chiếc xe, cho đến nắp bình nhiên liệu và nắp dầu động cơ được chế tác với hiệu ứng sáng bóng như đá quý.

Bentayga EWB (trục cơ sở kéo dài) được phát triển dựa trên Bentayga thế hệ thứ hai mới nhất, mở rộng thêm chiều dài cơ sở và không gian cabin phía sau thêm 180 mm. Toàn bộ phần chiều dài tăng lên đều dành cho cửa sau, tạo nên khoang hành khách đặc biệt sang trọng. Nhờ chiều dài cabin tăng lên, bảng điều khiển trung tâm phía trước đã được thiết kế lại để mang đến tính công thái học tốt hơn, tích hợp các chức năng cao cấp hơn phục vụ hành khách phía sau.

Không gian thêm phần rộng rãi của Bentayga còn kết hợp trang nhã với hoa văn thêu tinh tế trong nội thất, được tạo ra bởi trình độ thủ công điêu luyện kết hợp kỹ thuật số. Những họa tiết kim cương đối xứng nhau qua lưng ghế và kéo dài sang hai bên vai ghế, tiếp tục trải dọc theo chiều dài cánh cửa để tận dụng không gian nội thất đã được mở rộng trên chiếc xe.

Biến thể trục cơ sở kéo dài của Bentayga trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép, 32 van, dung tích 4.0 lít đã được minh chứng bởi Bentley, cho sức mạnh vượt bậc. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, động cơ V8 mang lại hiệu suất vốn chỉ thường thấy trên siêu xe, với công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, giúp xe đạt tốc độ tối đa 290 km/h và tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây.

Phiên bản Azure của Bentayga EWB đặt việc chăm sóc sức khỏe của hành khách làm sứ mệnh hàng đầu, cung cấp các tính năng được tuyển chọn kỹ lưỡng dành cho ‘sức khỏe sau tay lái’ nhằm nâng cao sự thoải mái cho tất cả các vị trí ngồi trong xe.

Những trang bị tiêu chuẩn như trên của Bentayga EWB Azure mới chỉ là bước khởi đầu. Ngoài bảng màu tiêu chuẩn gồm 16 màu ngoại thất, khách hàng còn có thể lựa chọn trong bảng màu mở rộng, tổng số khoảng 60 màu. Mâm xe 22” tiêu chuẩn có thiết kế độc quyền dành riêng cho Azure, cùng các tùy chọn 21” và 22” 5 chấu nổi bật.

Ngoài tính thẩm mỹ, các tính năng tùy chọn còn đa dạng hơn nữa, từ hệ thống âm thanh Naim for Bentley đáp ứng chất lượng âm thanh cho các audiophile, cho đến bàn dã ngoại có thể gấp gọn phía cốp sau. Tùy chọn hệ thống giải trí phía sau Bentley Rear Entertainment cho phép hành khách sử dụng màn hình 10,1 inch gắn sau lưng ghế trước để theo dõi các nội dung từ thiết bị di động cá nhân.

Tại sự kiện ra mắt, lượng khí CO2 phát sinh được Bentley quy đổi để đóng góp cho dự án năng lượng điện mặt trời tại Mỹ Sơn. Đến nay, Bentley Hồ Chí Minh là đơn vị tiên phong và kiên trì áp dụng phương thức ý nghĩa này trong tổ chức sự kiện, bao gồm chương trình ra mắt Bentayga EWB Azure và Flying Spur Hybrid trước đó, đưa lượng khí CO2 phát sinh về mức 0 tượng trưng.

Hiện Bentley tại TP.Hồ Chí Minh đang chính thức nhận đặt hàng hai phiên bản, Bentayga EWB 2023 giá tiêu chuẩn từ 18,5 tỷ đồng và Bentayga EWB Azure 2023 từ 20,9 tỷ đồng. Giá bán lẻ phụ thuộc vào các tuỳ chọn và các chi tiết cá nhân hoá mà khách hàng lựa chọn trong quá trình xây dựng cấu hình riêng biệt.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.