TMT Motors ra mắt ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV, giá bán chỉ từ 239 triệu đồng [+video]

683

(XE-VIETNAM.COM) – Vào ngày 29/6 vừa qua,  đồng thời tại Hà Nội và TP.HCM, Công ty Cổ phần ô tô TMT (TMT Motors) đã chính thức ra mắt và tổ chức lái thử xe Wuling HongGuang MiniEV –  được xem là mẫu xe tiên phong khai mở phân khúc ô tô điện mini tại Việt Nam, với bốn phiên bản và giá bán chỉ từ 239 triệu đồng, đồng thời nhận đặt cọc từ 29/6/2023. Xe được sản xuất lắp ráp tại nhà máy của TMT Motors  tại tỉnh Hưng Yên.

Wuling HongGuang MiniEV được giới thiệu và bán tại Việt Nam với bốn phiên bản gồm: Tiêu Chuẩn (LV1) và Nâng Cao (LV2), đi cùng trang bị pin dung lượng 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa lần lượt là 120 km và 170 km.

Xe được trang bị pin LFP tiên tiến do hãng Gotion cung cấp, đạt tiêu chuẩn kháng bụi và nước ở mức cao nhất IP68. Bộ sạc kèm theo xe có công suất sạc 1,5 kW giúp xe sạc pin dễ dàng như sạc điện thoại tại các nguồn điện dân dụng 220V và an toàn cho người sử dụng. Thời gian sạc đầy pin từ 6,5 đến 9 tiếng tùy dung lượng pin và đặc biệt, mức chi phí sạc điện chỉ bằng khoảng 70% so với chi phí đổ xăng xe máy phổ thông.

Tất cả các phiên bản của Wuling HongGuang MiniEV sử dụng một động cơ điện, dẫn động cầu sau, cho công suất tối đa 26,82 mã lực, mô-men xoắn cực đại 85 Nm, tốc độ tối đa của xe là 100 km/h, phù hợp di chuyển trong đô thị.

Wuling HongGuang MiniEV sở hữu kích thước nhỏ gọn với chiều dài 2.920 mm, bán kính quay đầu xe chỉ 4,2 m giúp người lái dễ dàng di chuyển và xoay xở trong điều kiện giao thông chật hẹp hoặc đông đúc. Kiểu dáng năng động cùng sự đa đạng về sắc màu ngoại thất với 11 tùy chọn phối màu thời trang là điểm thu hút để những người trẻ thể hiện phong cách cá nhân. Phiên bản Nâng Cao được trang bị hệ thống đèn định vị ban ngày, đèn hậu LED,  logo Wuling kèm dải trang trí hai bên dạng LED âm độc đáo khiến bề ngoài của xe ấn tượng hơn.

Đáp ứng lý tưởng cho nhu cầu di chuyển trong đô thị, Wuling HongGuang MiniEV có không gian nội thất 4 chỗ ngồi cùng các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn như: cụm đồng hồ hiển thị thông số dạng LCD TFT 7 inch, điều hòa 2 chiều, kết nối bluetooth/radio, trợ lực lái điện, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi (LV2).

Xe còn được trang bị các tính năng an toàn khác như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, giám sát áp suất lốp, khóa cửa tự động khi xe chạy, túi khí ghế lái (LV2) đem lại sự an tâm cho khách hàng trên mọi hành trình.

Khách hàng của Wuling HongGuang MiniEV sẽ được hưởng chính sách bảo hành tốt hàng đầu thị trường ô tô Việt Nam: Pin xe được bảo hành 7 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước; Xe được bảo hành 3 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Hiện khách hàng đã có thể đặt cọc mẫu xe này từ ngày 29/6/2023 với chính sách đặt cọc (ưu đãi và linh hoạt). cụ thể: 500 khách hàng đầu tiên  đặt cọc linh hoạt 5 triệu đồng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi mở bán là quà tặng trị giá lên đến 6 triệu đồng. Trong vòng 30 ngày tính từ ngày đặt cọc, nếu không còn nhu cầu mua xe, khách hàng có thể chuyển nhượng cọc cho người khác hoặc sẽ được TMT Motors hoàn trả phí đặt giữ chỗ mà không phải chịu bất cứ khoản phí nào. Ngoài ra, để đảm bảo quyền ưu tiên nhận xe sớm, khách hàng có thể đặt cọc cam kết với mức phí 20 triệu đồng – có quyền chuyển nhượng cọc nhưng không được hoàn hủy. Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ Quý III/2023

Việc ra mắt ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV của TMT Motors sẽ chính thức khai mở phân khúc ô tô điện mini tại Việt Nam, góp phần nhỏ bé vào chương trình hành động và chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí metan mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành tại Quyết định 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022.

Wuling HongGuang MiniEV là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi liên doanh giữa General Motors (Mỹ) và ô tô Thương Hải, ô tô Quảng Tây – viết tắt là SGMW. Đây là chiếc xe được liên doanh SGMW sản xuất với chất lượng rất ổn định trong nhiều năm qua tại Trung Quốc và các nước ASEAN và cũng là chiếc ô tô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới trong ba năm liên tiếp 2020, 2021, 2022. Tại Việt Nam, xe được sản xuất, lắp ráp theo chuyển giao công nghệ của các chuyên gia đến từ liên doanh GM (Mỹ) và kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn của GM toàn cầu tại nhà máy ô tô điện có công suất ban đầu khoảng 30.000 xe/năm của TMT Motors tại tỉnh Hưng Yên.

Đây là xu hướng tất yếu của các nước trong khu vực và trên toàn cầu. Đồng thời, ô tô điện mini sẽ là xu hướng tích cực để thay thế xe gắn máy 2 bánh trong tương lai.

GIÁ BÁN CÁC PHIÊN BẢN XE ĐIỆN MINI WULING HONGGUANG:

Phiên bản LV1-120: 239.000.000 VNĐ

Phiên bản LV1-170: 265.000.000 VNĐ

Phiên bản LV2-120: 255.000.000 VNĐ

Phiên bản LV2-170: 279.000.000 VNĐ

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.