Ferrari Việt Nam giới thiệu mẫu siêu xe 269 GTS mui xếp, giá từ 23 tỷ đồng [+video]

558

(XE-VIETNAM.COM) – Ferrari 296 GTS được Supreme Auto – đối tác chính thức của Ferrari tại Việt Nam giới thiệu đến khách hàng trong nước. Chiếc xe này cùng với mẫu xe 296 GTB vừa ra mắt trước đó cùng nhau tái định nghĩa về cảm giác lái phấn khích và trọn vẹn không chỉ khi xe đạt tới giới hạn mà ngay cả trong mọi tình huống lái thường ngày.

296 GTS sử dụng động cơ V6 663 mã lực 120° mới, cùng với động cơ điện có khả năng cung cấp thêm 122 kW (167 mã lực) từng được ra mắt trước đó trên xe 296 GTB. Đây là động cơ 6 xi-lanh đầu tiên được lắp trang bị trên chiếc xe thể thao kiểu Spider bản thương mại của thương hiệu Ngựa Chồm; động cơ này có thể đạt tới tổng công suất 830 mã lực với hiệu suất mạnh mẽ không ngờ cùng tiếng động cơ phấn khích và độc đáo, càng thôi thúc người lái hơn nữa vì bạn có thể hạ mui xe để cảm nhận được tất cả những trải nghiệm tuyệt vời này.

Tên của chiếc xe là sự kết hợp của dung tích xy lanh (2.992L) và số xy lanh cùng với ký tự GTS viết tắt của Grand Turismo Spider theo truyền thống của Ferrari để đánh dấu một kỷ nguyên quan trọng trong lịch sử của Maranello.

Động cơ V6 đầu tiên của Ferrari có cấu tạo góc mở xy-lanh 65° và được trang bị trên mẫu xe F2 Dino một chỗ ngồi 1957 1.500 cc 156. Sau đó vào năm 1958 phiên bản mang dung tích lớn hơn xuất hiện trên chiếc xe mẫu có động cơ đặt phía trước – chiếc 196 S và 296 S và chiếc xe F1 246 đã giúp Mike Hawthorn giành chức vô địch F1 cùng năm đó.

Hệ thống động cơ plug-in hybrid (PHEV) của 296 GTS đảm bảo hiệu năng xuất sắc của xe cũng như giảm thời gian đáp ứng về 0 và cho phép xe đi được 25km ở chế độ eDrive hoàn toàn dùng điện.

Kích thước nhỏ gọn của chiếc xe cùng với sự có mặt của các hệ thống điều khiển cân bằng động tiên tiến nhất và kiểu dáng khí động học mượt mà sẽ làm cho người lái phải bất ngờ về độ linh hoạt, ổn định và khả năng đáp ứng nhạy bén của xe cho mọi tình huống. Thiết kế thể thao với những đường nét đầy thẩm mỹ và gọn gàng giúp cho 296 GTS toát lên phong cách hiện đại và độc đáo đồng thời cũng khéo léo gợi nhớ tới chiếc xe LM 250 1963, sự kết hợp hoàn hảo của 2 yếu tố đơn giản và công năng.

Thiết kế mui xếp cứng đảm bảo tính tiện nghi vượt trội cho người đi xe. Khi hạ mui, chiếc xe mang dáng vẻ thể thao quyến rũ và khi đóng mui lại là hình bóng của 296 GTB. Mui xếp cứng có trọng lượng nhẹ và chỉ mất 14 giây để đóng hay mở mui ở tốc độ lên tới 45km/h.

Đường phân cách giữa thân xe và mui xe nằm phía trên cột B. Vì thế, mui xe khi hạ xuống sẽ xếp lại thành 2 phần lên phía trước động cơ, duy trì được các đặc tính tản nhiệt của khoang động cơ và sự cân đối của thiết kế tổng thể. Các kỹ sư cũng nhờ đó mà thiết kế được một cửa sổ trên phần sau của khoang động cơ giúp nhìn rõ động cơ V6 mới. Khi đóng mui lại, cabin và khoang sau được ngăn cách bởi một vách kính điều chỉnh được độ cao giúp đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người đi xe cho dù ở tốc độ cao.

Cũng như với SF90 Stradele, nếu khách hàng muốn khám phá cực hạn sức mạnh và hiệu suất của chiếc xe, dặc biệt là trên đường đua, 296 GTS cũng có sẵn gói trang bị Assetto Fiorano với những chi tiết bằng vật liệu nhẹ và một số điều chỉnh về khí động học.

Khoang lái trên 296 GTS được phát triển dựa trên triết lý thiết kế mới về giao diện kỹ thuật số hoàn toàn. Cách bố trí nội thất này dựa trên sự thống nhất về phong cách và thiết cho các thế hệ sau này. So với SF90 Stradale cũng ứng dụng giao diện này, các nhà thiết kế muốn thể hiện các ứng dụng công nghệ tiên tiến và nhấn mạnh sự tiến bộ, khác biệt so với quá khứ; trong trường hợp của 296 GTS, ý tưởng áp dụng công nghệ đó được thực hiện một cách tinh vi. Tạo nên vẻ bề ngoài hoàn hảo với sự thuần túy, tối giản kết hợp nét đặc trưng của sự sang trọng mạnh mẽ về mặt thẩm mỹ.

Chiếc siêu xe này có giá bán hơn 23 tỷ đồng tại Việt Nam, với chương trình bảo dưỡng kéo dài 07 năm. Chương trình bảo dưỡng này hiện áp dụng trên tất cả các dòng sản phẩm bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên trong 07 năm đầu tiên của vòng đời xe.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.