Năm 2019, Porsche bán 3.025 xe tại châu Á, tăng trưởng 41%

3.313

(XE-VIETNAM.COM) – Porsche Châu Á Thái Bình Dương kết thúc năm 2019 với tổng doanh số đạt 3.025 xe, tăng trưởng hai con số với 41%. Đây được xem là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất của Porsche trên toàn thế giới. Thị trường Việt Nam cũng ghi nhận doanh số cao nhất với 326 xe.

New Zealand là một trong số những thị trường có kết quả kinh doanh tốt nhất trong khu vực (415 xe), cùng với Singapore (591 xe), Thái Lan (922 xe) và Việt Nam (326 xe) – tiếp tục khẳng định sức hút của thương hiệu Porsche đối với khách hàng.

Cayenne và Macan đạt mức tăng trưởng đáng kể với doanh số hơn 1.000 chiếc ở mỗi dòng xe với tỉ lệ tăng trưởng 154% cho Cayenne (tương đương 1.070 xe), trong đó mẫu xe Cayenne plug-in hybrid, chiếm hơn một nửa trong tổng số xe Cayenne đã giao (53%). Dòng xe Macan tăng trưởng 84% tương đương 1.090 chiếc.

Mẫu xe huyền thoại Porsche 911 với doanh số 352 xe, đạt mức tăng trưởng 16%. Bên cạnh đó, 312 chiếc Panamera và 201 chiếc 718 cũng đã giao đến tay khách hàng trong khu vực.

Mẫu xe Cayenne Coupe lần đầu tiên ra mắt toàn cầu.

Năm 2019, Porsche cũng đã “hồi sinh” mẫu 911 Speedster, khép lại những thành công của thế hệ thứ 7 và chào đón thế hệ thứ 8 của dòng xe 911 huyền thoại này trên toàn cầu.

“Năm 2019 là một năm tuyệt vời đối với Porsche Châu Á Thái Bình Dương. Thành công của chúng tôi dựa trên chiến lược củng cố thị trường và phát triển kinh doanh cùng các đối tác nhập khẩu trong khu vực”, ông Arthur Willmann, Giám đốc điều hành của Porsche Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Hiện tại, khách hàng ở mỗi quốc gia đã có thể chiêm ngưỡng những mẫu xe mới trong năm 2020 tại các trung tâm Porsche. Điển hình, mẫu xe Cayenne Coupé đậm chất thể thao, dòng xe Taycan thuần điện vừa ra mắt tại Singapore và dự kiến sẽ ra mắt tại từng thị trường trong năm nay. Ngoài ra, việc ra mắt các phiên bản 718 Spyder và GT4 cũng trở thành tâm điểm tại Châu Á Thái Bình Dương.

Năm 2020 được kỳ vọng sẽ là một năm đặc biệt và là tiền đề cho Porsche bước vào kỷ nguyên công nghệ di động điện, chào đón mẫu xe thuần điện đầu tiên, Porsche Taycan.

Trong năm 2020, Porsche không chỉ tiếp tục cung cấp các mẫu xe độc đáo, mà còn tổ chức các sự kiện thú vị dành cho khách hàng và người hâm mộ Porsche.

Là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực xe thể thao mang tính bền vững, Porsche lần đầu tiên tham gia giải đua Formula E trong khu vực, cụ thể là ở Jakarta, Indonesia. Người hâm mộ môn đua xe thể thao ở Đông Nam Á cũng sẽ được chứng kiến các sự kiện đua xe tốc độ đầy quyết liệt của Porsche tại giải đua Porsche Carrera Cup châu Á ở Việt Nam (Chặng đua Hà Nội), các giải đua hàng đầu ở Singapore (Chặng đua Marina Bay), Malaysia (Đường đua quốc tế Sepang) và Thái Lan (Chặng đua Bangsaen và Đường đua quốc tế Chang).

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.