Đại hội mô tô Việt Nam bị “tố” ăn cắp ý tưởng

946

(XE-VIETNAM.COM) – Trong những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện những ý kiến và bình luận cho rằng “Đại hội mô tô Việt Nam” đã “nhái” ý tưởng từ một sự kiện được giới mộ điệu mô tô ưa thích tại Việt Nam – “Lễ hội mô tô Việt Nam – Vietnam Motorbike Festival” đã từng được tổ chức cách đây không lâu.

Trước đó, BTC “Đại hội mô tô Việt Nam 2019” đã tổ chức họp báo và công bố thời gian diễn ra sự kiện này từ ngày 14-16/6/2019 tại KDL Tuần Châu – Hạ Long.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, sự kiện này đã bị “tố” ăn cắp ý tưởng, tên gọi từ một sự kiện tương tự.

Theo ông Nguyễn Tấn Anh – Giám đốc Công ty Golden Times Communications, “cha đẻ” của thương hiệu “Lễ hội mô tô Việt Nam – Vietnam Motorbike Festival“, thì sự kiện này được tổ chức lần đầu vào năm 2013 và nhanh chóng tạo được tiếng vang trong giới biker.  Lễ hội đã đem lại cho giới mê xe những cung bậc cảm xúc tuyệt vời với hàng loạt chương trình đặc sắc không thua bất kỳ một lễ hội xe phân khối lớn nào trên thế giới.

Logo chính thức của Vietnam Motorbike Festival do Golden Times tổ chức.
Và logo được cho là “nhái” của “Đại hội mô tô Việt Nam 2019”

Tại lễ hội, qua nhiều lần tổ chức suốt 7 năm qua, Vietnam Motorbike Festival đã đem đến cho khán giả những giây phút phấn khích khi ngắm nhìn những mẫu xe độ đầy độc đáo, được hòa mình vào một chợ trời xe mô tô đầy sắc màu, được chiêm ngưỡng những dòng xe mới nhất của nhiều thương hiệu xe mô tô danh tiếng, …

Vietnam Motorbike Festival là sự kiện đầu tiên ở Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn mô tô nghệ thuật (stunt) với sự tham dự của nhiều stunter nổi tiếng đến từ Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan, …

“Nói đến cụm từ “Lễ hội mô tô ở Việt Nam” là giới mộ điệu xe hai bánh nghĩ ngay đến lễ hội được mệnh danh là “lạ, độc, khủng” mang tên “Vietnam Motorbike Festival”. Lễ hội của chúng tôi từng thu hút nhiều thương hiệu xe mô tô phân khối lớn như Ducati, KTM, Benelli… tham gia cùng với lượng khách trung bình trên 20.000 người/ mỗi lần tổ chức. Đối với giới biker, đây là cái tên quen thuộc, không hề xa lạ”, ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

Một góc Vietnam Motorbike Festival do Golden Times tổ chức vào năm 2013.

Theo ông Tấn Anh, ngay lần đầu tiên “Đại hội mô tô Việt Nam” tổ chức họp báo giới thiệu chương trình, ông đã cảnh báo việc vi phạm bản quyền đối với BTC. “Họ đã cam kết và thực hiện đúng cam kết đó khi tổ chức lần đầu tiên tại KDL thác Giang Điền. Tuy nhiên, đến lần này, họ đã trắng trợn “sao chép” một cách lộ liễu tên gọi của lễ hội mô tô”.

“Họ thay đổi “Lễ hội” thành “Đại hội” để gây nhầm lẫn cho nhiều biker và sử dụng tên tiếng Anh “không ăn nhập” gì”, ông Nguyễn Tấn Anh – Giám đốc Golden Times Communications, khẳng định. “Đây là sự xâm phạm về hình ảnh, ý tưởng bản quyền sự kiện của chúng tôi”.

Hiện vẫn chưa thấy BTC “Đại hội mô tô Việt Nam 2019” phản hồi về sự việc này.

“Đại hội mô tô Việt Nam 2019” do khu du lịch đảo Tuần Châu, LDG Group, CLB môtô Typhoon, Hội môtô Quảng Ninh, Võ đường Liên Phong, cùng sự tham dự của diễn viên điện ảnh Johnny Trí Nguyễn phối hợp tổ chức. Chương trình được đồng hành cùng nhà tài trợ kim cương – Nữ hoàng doanh nhân quốc tế Phạm Hường, nhà tài trợ vàng – TLM, nhà tài trợ bạc – Đất Xanh Miền Nam, nhà tài trợ đồng Car Passion, …

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.