[VMS 2018] – ES 300h mới – công nghệ hybrid đỉnh cao của Lexus

(XE-VIETNAM.COM) – Công nghệ hybrid tiên tiến nhất được Lexus Việt Nam giới thiệu đến khách hàng Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2018 – mẫu ES 300h mới cùng ba mẫu xe khác gồm RX 350L, NX 300 và LS 500.

4.771

[VMS 2018] – Không gian đẳng cấp và công nghệ hybrid tại gian hàng Lexus

Lexus ES 300h lần này được phát triển dựa trên điểm mạnh vốn có và lột xác nhờ hệ thống khung gầm hoàn toàn mới mang đến một diện mạo đầy xúc cảm và khả năng vận hành đầy hứng khởi bên cạnh sự tiện nghi, tinh tế và sang trọng.

Sự ra mắt mẫu xe Lexus ES hoàn toàn mới tiếp nối định hướng về thiết kế và cam kết của Lexus trong việc chế tác ra những mẫu xe nhằm khơi dậy sự phấn khích, đam mê và cảm xúc, cũng như truyền tải tầm nhìn tương lai của thương hiệu tới nhiều khách hàng hơn.

Nhờ vào động cơ Hybrid cải tiến, mẫu xe ES lần này sở hữu khả năng vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cũng như phát thải tối thiểu ra môi trường trong các dòng xe sedan cỡ trung, và đặc biệt loại bỏ hoàn toàn cảm giác hiệu ứng dây thun (độ trễ phản ứng của động cơ sau khi nhấn chân ga).

Hệ thống Hybrid cải tiến kết hợp với động cơ xăng động cơ xăng 2.5 lít, 4 xy-lanh mang tới cảm giác lái thú vị, phấn khích cho khách hàng. Thậm chí pin nickel-hydro cũng được thiết kế nhỏ hơn trước đây cho phép dễ dàng đặt phía dưới ghế ngồi phía sau, không chiếm nhiều diện tích của khoang hành lý.

Được thiết kế dựa trên nền tảng kiến trúc toàn cầu – K (GA-K) hoàn toàn mới, chiếc ES mới dài hơn (+65mm), thấp hơn (-5mm) và rộng hơn (+45mm) so với thế hệ trước.

Lexus ES 300h có các chế độ lái như: chế độ lái thể thao (Sport), chế độ lái Eco cũng được cải thiện tính hiệu quả Lexus ES 300h trang bị thêm một hệ thống hoàn toàn mới là Auto Glide Control (AGC). Trong trường hợp chuẩn bị tới điểm dừng, khi hành khách nhả chân ga, chế độ AGC sẽ hỗ trợ giảm tốc và hạn chế việc luân phiên sử dụng chân ga và phanh như thông thường. góp phần trong việc mang lại hiệu suất nhiên liệu tối ưu.

Lexus thay đổi hoàn toàn diện mạo của ES với cụm đèn pha thanh mảnh tích hợp dải đèn hình chữ L đặc trưng, cụm đèn LED 3 bóng nhỏ gọn, đuôi xe được chạm khắc mượt mà và sắc sảo với đèn hậu LED bao quanh góc đuôi xe tạo nên vẻ đẹp hiện đại, trọng tâm xe được hạ thấp hơn thông qua việc sử dụng ống xả mạ chrome ở hai phía đuôi xe.

Mẫu xe ES mới được ưu ái với bảng màu sơn ngoại thất đa dạng, đặc biệt là có thêm hai sắc ngoại thất màu xanh và màu be được thiết kế riêng cho dòng sedan cỡ trung này.

Vành xe 18-inch 2 tông màu với 10 chấu, bắt đầu với 5 mảng màu xám đối lập.

Nội thất trên Lexus ES mới là sự hòa quyện của khoang lái lấy người lái làm trung tâm với không gian rộng rãi và thoải mái dành cho hành khách phía trước. Bảng điều khiển LCD 7 inch siêu nét với một đồng hồ analog đo tốc độ lớn, màn hình thông tin giải trí lớn 12,3 inch, màn hình hiển thị thông tin màu trên kính chắn gió HUD, ghế ngồi có thể điều chỉnh theo 10 hướng khác nhau, được trang bị chức năng sưởi cũng như hốc gió kiểu mới, hút gió trực tiếp từ hệ thống điều hòa không khí để có thể làm mát nhanh hơn.

Hệ thống Hybrid mới trang bị hộp số 8 cấp, kết hợp cặp đôi siêu hiệu quả giữa động cơ xăng 2.5 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng mới hoạt động trên chu trình Atkinson (A25A-FXS) với động cơ điện nhỏ, dòng điện lớn, mạnh mẽ hơn và một hộp số Hybrid hoàn toàn mới (P710).

Hệ thống Hybrid mới kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L và động cơ điện nhỏ tạo nên công suất 205 mã lực với 6.600 vòng/phút, tổng cộng 243 Nm với 5.000 vòng/phút và mức tiêu hao nhiên liệu hơn 40 mpg trên cung đường hỗn hợp.

Pin kim loại nickel hydro của động cơ điện cũng đã được chuyển từ khoang hành lý sang bên dưới ghế ngồi phía sau.
Gian trưng bày của Lexus tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 còn có sự xuất hiện của 3 mẫu xe khác là RX 350L, NX 300 và LS 500. Thiết kế gian hàng lấy cảm hứng từ Vườn Nhật Bản và mỹ học truyền thống đặc trưng của người Nhật được hòa quyện cùng công nghệ sáng tạo và tinh thần hiếu khách Omotenashi nhằm khẳng định thông điệp “Experience Amazing” (“Trải nghiệm tuyệt vời”).

Lexus cũng bố trí một không gian thương hiệu, nơi đây khách tham quan sẽ cảm nhận được những giá trị riêng của Lexus.

Đặc biệt, tại triển lãm năm nay, Lexus lần đầu tiên ứng dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo (Augmented Reallity), giúp khách hàng tham gia sự kiện có thể tương tác với xe và công nghệ Hybrid một cách chân thực nhất ngay tại gian hàng.

*Hình ảnh gian hàng Lexus:

Thiên Phúc (TGX)

[VMS 2018] – Không gian đẳng cấp và công nghệ hybrid tại gian hàng Lexus

Comments are closed.