Doanh số JLR tăng nhẹ trong quý III năm tài chính 2017/2018

3.138

Cùng với mức tăng trưởng chung, còn ghi nhận mức tăng 14,6% tại thị trường Trung Quốc và 18,2% tại các thị trường ngoài nước Anh.

Với doanh số 3,5%, doanh thu tăng 4,3%, lợi nhuận trước thuế của JLR đạt 192 triệu bảng Anh. Điều này phản ánh nỗ lực của việc chú trọng đầu tư vào các mẫu xe mới trong điều kiện kinh doanh đầy thách thức tại các thị trường trọng điểm.

Doanh số tăng còn nhờ vào các mẫu xe chủ lực gồm Range Rover Velar mới, Land Rover Discovery và một số mẫu xe Jaguar mới ra mắt gần đây như chiếc SUV E-Pace hay chiếc Jaguar XF phiên bản trục cơ sở kéo dài tại thị trường Trung Quốc.

Tại thị trường Mỹ, Anh và châu Âu cũng ghi nhận sự cải thiện đáng kể về nhu cầu đối với các  phiên bản cải tiến của Range Rover và Range Rover Sport.

JLR cho biết, các chỉ số tăng trưởng quý III cao hơn so với cùng quý trong năm tài chính 2016. Trong khi đó, lợi nhuận trong quý này bị ảnh hưởng bởi sự mất giá và khấu hao cao hơn do tiếp tục đầu tư để đẩy mức tăng trưởng lợi nhuận lâu dài, cũng như nâng cấp phiên bản Range Rover và Range Rover Sport.

Tiến sỹ Ralf Speth, giám đốc điều hành Jaguar Land Rover cho biết: “Chúng tôi đã gặt hái những kết quả tài chính khả quan trong giai đoạn khó khăn, khi Jaguar Land Rover tiếp tục tăng tỷ lệ đầu tư vào phát triển lâu dài cũng như các công nghệ tự động hóa, kết nối và điện”.

Tiếp tục chiến lược tăng cường sản phẩm, mở rộng toàn cầu và phát triển công nghệ mới, Jaguar Land Rover đầu tư vượt ngưỡng 1 tỷ bảng trong quý 3 và dự báo đạt từ 4 – 4,35 tỷ bảng cho cả năm.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.