Honda Việt Nam tổng kết hoạt động kinh doanh năm tài chính 2017

1.142

Theo báo cáo kết quả năm tài chính 2017, sản lượng bán hàng của Honda tăng trưởng trong cả 3 lĩnh vực: ô tô, xe máy và sản phẩm động lực.

Trong đó, ở mảng kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam tiêu thụ kỷ lục với 2,17 triệu xe, tăng gần 7% so với năm tài chính 2016, chiếm thị phần 69,3% tại Việt Nam. 10 mẫu xe máy thuộc nhiều phân khúc khác nhau cũng được ra mắt trong năm tài chính 2017, trong đó phải kể đến các sản phẩm như SH 125/150 và 300i, Wave Alpha 110 phiên bản mới và đặc biệt là mẫu xe côn tay đầu tiên Winner 150.

Đặc biệt, các sản phẩm xe máy của Honda Việt Nam được xuất khẩu đạt gần 131.000 xe với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 299 triệu USD.

Ở mảng kinh doanh ô tô, đã có 12.227 xe ô tô Honda được bán ra thị trường, tăng trưởng tới 44% so với cùng kỳ năm trước, một con số thành công của khối kinh doanh ô tô từ trước tới nay. Trong đó, hai mẫu xe Honda City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ và SUV 5 chỗ.

Ngoài ra, việc giới thiệu mẫu Honda Civic hoàn toàn mới cũng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng trong năm tài chính 2017.

Bước sang năm tài chính 2018, Honda Việt Nam cho biết, sản lượng bán hàng tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng tốt. 10 mẫu xe máy mới sẽ được ra mắt trong năm nay, đồng thời mở rộng hệ thống đại lý HEAD trên toàn quốc từ con số 743 HEAD hiện nay, tăng cường xuất khẩu với mục tiêu đạt 147.000 xe.

Honda ô tô cũng sẽ tiếp tục được giới thiệu thêm nhiều mẫu xe mới cũng như mở rộng hệ thống đại lý, tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị và sự hài lòng vượt trên sự mong đợi của khách hàng.

Số đại lý Honda ô tô hiện nay tại Việt Nam là 17/12 tỉnh thành.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang vận hành 3 nhà máy xe máy, 1 nhà máy ô tô cùng 1 trung tâm đào tạo lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Ngoài thành công về mặt kinh doanh, các hoạt động đóng góp cho xã hội khác của Honda Việt Nam cũng hết sức sôi nổi như: các hoạt động lái xe an toàn, các hoạt động bảo vệ môi trường, đẩy mạnh các hoạt động tài trợ giáo dục, hỗ trợ cộng đồng, …

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.