Land Rover đặt nhiều kỳ vọng vào mẫu Range Rover Velar

1.027

Range Rover Velar định vị phân khúc ở giữa Ranger Rover Evoque và Range Rover Sport, đồng thời sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc đến từ BMW, Mercedes-Benz và Audi.

Tại Anh, Velar sẽ được bán với giá 44.830 bảng Anh (55.799 USD), cao hơn so với Porsche Macan phiên bản thấp nhất giá 43.553 bảng Anh và cao hơn 10.000 bảng Anh so với BMW X3/X4, Mercedes GLC và Audi Q5.

Sau khi ra mắt tại Anh, Velar sẽ được mang đến triển lãm ô tô quốc tế Geneva để chính thức trình làng vào ngày 7/3 tới. Chiếc SUV cỡ trung đầu tiên của Ranger Rover này sẽ được bán ra trên toàn cầu vào tháng 7 năm nay.

velar-2

Trong khi Land Rover đã rất nổi tiếng với những chiếc xe mạnh mẽ hướng đến off-road thì Velar sẽ lại là một lựa chọn cho tất cả mọi mục đích. “Đây là chiếc xe tốt nhất phục vụ hành khách trên mọi loại địa hình của Range Rover mà chúng tôi đã từng thiết kế”, giám đốc thiết kế của JLR Massimo Frascella chia sẻ.

Trong khi đó, CEO Ralph Speth thì khẳng định: “Velar mang một biểu tượng mới của Range Rover nhưng vẫn là một chiếc SUV thực thụ”.

velar-3

Velar là mẫu xe đầu tiên của Land Rover áp dụng công nghệ thân nhôm nguyên khối Lightweight Aluminium Architecture (chiếm 81% thân xe) tiên tiến nhất giúp gia tăng độ an toàn và hiệu suất vận hành của xe.

Xe có chiều dài cơ sở 2.873mm tương đương với mẫu Jaguar F-Pace (được sản xuất tại nhà máy ở Solihull, Anh). Mặc dù giống nhau ở một số đặc điểm, nhưng F-Pace có giá rẻ hơn 10.000 bảng Anh so với Velar.

Bên cạnh các công nghệ hỗ trợ tiên tiến, Velar còn được Land Rover mang đến một thiết kế riêng biệt cho phần nội thất. Vải dệt cao cấp từ thương hiệu Kyadraft danh tiếng châu Âu được chọn thay thế cho chất liệu da truyền thống. Đây được xem là bước cải tiến đáng giá nhằm mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người sử dụng.

velar-5

Velar sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới Matrix- Laser cho hệ thống đèn pha trước cùng cải tiến với phần tay nắm cửa dạng ẩn. Tổng quan mẫu xe trở nên thanh thoát và cải thiện hơn cả về tính khí động học. Ngoài ra, Velar được trang bị hệ thống treo bốn góc mang lại sự êm ái và tăng khả năng điều khiển cho người lái.

velar-10

Range Rover Velar là mẫu xe được trang bị rất nhiều các công nghệ hỗ trợ kỹ thuật cao, trong đó hệ thống quản lý thông tin giải trí hoàn toàn mới Touch Pro Duo là điểm nhấn chính trong thiết kế tổng thể của xe. Hệ thống mang đến phong cách trải nghiệm đậm chất tương lai cùng giao diện trực quan cũng như tốc độ xử lý vượt trội.

velar-9

Peter Virk, giám đốc bộ phận Kết nối xe và Công nghệ tương lai cho biết: “Hai màn hình cảm ứng độ phân giải cao 10 inch là điểm đặc biệt trong thiết kế tổng thể của Velar. Hệ thống kết nối thông tin giải trí này có khả năng cập nhật phương thức sử dụng dựa trên thói quen của bạn nhằm mang lại khả năng hỗ trợ cao nhất.”

Một số công nghệ khác bao gồm hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp tự động với chức năng phát hiện người đi bộ và điều khiển hành trình thích ứng với khả năng xử lý tự động khi tham gia giao thông.

velar-2

Velar sẽ có mặt trên thị trường với 2 phiên bản: phiên bản R-Dynamic và phiên bản HSE với nhiều phong cách khác biệt. Tuy nhiên, trang bị AWD đều có sẵn trên cả 2 phiên bản.

velar-6

Tại thị trường Anh, Velar được giới thiệu cùng với 6 phiên bản động cơ. Hai phiên bản động cơ diesel Ingenium 2.0L 4 xy-lanh, công suất 177 mã lực và 237 mã lực. Các phiên bản động cơ còn lại gồm: động cơ xăng Ingenium 2.0L tăng áp 4 xy-lanh, công suất 247 mã lực và 300 mã lực (sẽ ra mắt vào cuối năm 2017). Phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ V6 siêu nạp, công suất 300 mã lực (bản xăng) và 380 mã lực (bản dầu).

velar-12

“Velar sẽ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Macan và BMW X4, giá bán của mẫu xe này cũng sẽ không chênh lệch trên toàn cầu”, giám đốc tiếp thị sản phẩm của JLR – ông Finbar McFall khẳng định.

Công ty nghiên cứu thị trường HIS Markit cho biết, dự kiến sản lượng của Velar sẽ đạt 52.000 xe vào năm 2019, trong khi sản lượng của Range Rover Sport có thể sẽ giảm xuống dưới 70.000 xe so với con số 87.000 xe hồi năm ngoái.

velar-7

Năm 2016, doanh số Land Rover đã đạt mức kỷ lục 434.583 xe trên toàn cầu, tăng 8% so với năm 2015. Trong đó mẫu Discovery Sport bán chạy nhất với doanh số 122.460 xe.

Tổng doanh số các dòng xe Range Rover năm 2016 đạt 200.245 xe.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.