Bán tải X-Class của Mercedes-Benz sắp xuất hiện tại Geneva

935

Xem thêm: “Chiến binh” hạng sang Mercedes-Maybach G 650 Landaulet trình làng

Hãng xe Đức sẽ giới thiệu mẫu pick-up X-Class Concept trong ngày dành cho báo chí tại triển lãm Geneva (7/3), đây là lần đầu tiên X-Class được ra mắt công chúng sau khi ra mắt giới truyền thông hồi tháng 10 vừa qua.

x-class2

Mẫu bán tải cỡ trung này được nhắm đến mục đích sử dụng dành cho gia đình, các hoạt động dã ngoại và thương mại. X-Class sẽ chính thức được sản xuất vào mùa hè năm nay.

Mercedes-Benz cũng sẽ giới thiệu 2 mẫu concept khác của mẫu xe này. Mẫu đầu tiên có tên gọi Stylish Explorer mang phong cách SUV đường phố với bánh xe lớn và thiết kế trau chuốt. Mẫu thứ 2 có tên gọi Powerful Adventurer dành cho off-road với lốp xe “hầm hố” kết hợp các tấm chắn nhựa ở vòm bánh xe.

Mercedes-Benz X-Class được thiết kế dựa trên mẫu xe Navara của Nissan và sẽ được sản xuất cho thị trường châu Âu tại nhà máy của Nissan ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Được biết, Renault cũng sẽ sản xuất một mẫu xe bán tải như Navara là Alaskan cũng tại nhà máy này.

x-class 3
Nội thất Mercedes-Benz X-Class sang trọng mang những đặc trưng của hãng xe Đức.

Tại thị trường châu Âu, bán tải cỡ trung X-Class sẽ cạnh tranh với mẫu Volkswagen Amarok, trong khi Anh là thị trường lớn nhất của phân khúc này tại châu Âu.

Mercedes cho biết rằng châu Âu, Mỹ Latinh, Nam Phi và Úc sẽ là những thị trường trọng điểm của mẫu X-Class. Bên cạnh Barcelona, mẫu bán tải này cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy của Renault ở Argentina để bán tại thị trường Nam Mỹ.

Hãng xe Đức cho biết đang xem xét kế hoạch để bán X-Class tại thị trường Mỹ.

SUV siêu sang

Tại triển lãm Geneva năm nay, Mercedes-Benz cũng sẽ trưng bày một mẫu SUV siêu sang, đó chính là mẫu Mercedes-Maybach G 650 Landaulet, phiên bản “đỉnh của đỉnh” của dòng xe địa hình G-Class với giá bán từ 500.000 euro (525.000 USD), mặc dù xe chỉ sản xuất giới hạn 99 chiếc và sẽ không được bán tại thị trường Mỹ.

Đây là mẫu xe đầu tiên với sự kết hợp của Mercedes và Maybach thuộc phân khúc off-road.

Ngoài ra, tại triển lãm Geneva 2017, hãng xe Đức cũng sẽ lần đầu tiên giới thiệu các mẫu xe như E-Class phiên bản convertible bên cạnh 4 phiên bản AMG gồm: E 63 S Estate, AMG GT C Roadter Edition 50, C 63 S Cabriolet Ocean Blue Edition và C 43 Coupe Night Edition.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.