Toyota Camry giành lại vị trí mẫu xe bán chạy số 1 tại Mỹ

1.091

Như vậy, Camry đã giành lại vị trí là mẫu xe sedan bán chạy nhất tại Mỹ trong cuộc bầu chọn lần thứ 10 của Cars.com. Trong 10 lần xếp hạng, Toyota Camry đã 6 lần đứng ở vị trí nhất.

Theo NHTSA, mẫu sedan này được Toyota lắp ráp tại nhà máy ở Georgetown (Kentucky), và Lafayette (Indiana) với tỷ lệ nội địa hóa chiếm 75%.

Đây là một đánh giá quan trọng của một đơn vị uy tín như Cars.com dành cho một mẫu xe có mức tỉ lệ nội địa hóa cao và doanh số bán xe tốt.

Năm 2015, Toyota đã bán 429.185 xe Camry tại Mỹ.

Tiếp sau Toyota Camry là Honda Accord, Toyota Sienna, Honda Odyssey, Honda Pilot, Chevrolet Traverse, GMC Acadia và Buick Enclave.

Cars.com cũng tiến hành một cuộc điều tra về lý do tại sao người tiêu dùng thích mua một sản phẩm được sản xuất tại Mỹ. Trong số gần 1.000 người được hỏi, có khoảng 53% trả lời rằng là vì họ muốn ủng hộ nền kinh tế của nước mình.

Ngoài ra, Cars.com còn công bố một loạt các chỉ số khác liên quan đến ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ gọi là chỉ số “Kogod”.

Chỉ số Kogod đánh giá ở 7 tiêu chí gồm lợi nhuận, lực lượng lao động, R&D, hàng tồn kho, vốn và các chi phí khác, động cơ, hộp số và thiết kế thân xe, khung sườn và các bộ phận điện.

Ở phần đánh giá này thì Toyota Camry, Toyota Sienna, Honda Odyssey và Honda Pilot đứng thứ 8. Trong khi đó Honda Accord đứng thứ 5 và Chevrolet Traverse, GMC Acadia và Buick Enclave đứng hàng đầu.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.