Porsche khởi đầu năm 2016 với doanh số ngoạn mục

1.026

Porsche AG cho biết, đây là quý đầu tiên hãng đạt doanh số tốt nhất trong lịch sử. Trong đó, tiêu thụ tốt nhất là dòng sản phẩm Macan và thị trường Trung Quốc có mức tăng trưởng tốt nhất (23,5%).

Theo ông Detlev von Platen, thành viên hội đồng quản trị phụ trách kinh doanh và marketing, những số liệu này chứng tỏ sự hài lòng của khách hàng ngày càng tăng và sức hấp dẫn của thương hiệu ngày càng cao.

Ông nhấn mạnh rằng sự hài lòng của khách hàng và tạo việc làm ổn định là những điều quan trọng hơn cả doanh số bán xe của Porsche. “Chúng tôi không đánh giá thành công của chúng tôi bằng cách chỉ chú trọng vào việc bán hàng với doanh số kỷ lục”, ông von Platen nói.

Dòng xe SUV vẫn đóng góp lớn nhất cho sự thành công trong quý đầu tiên với 21.576 xe được giao, và Macan hiện là dòng xe phổ biến nhất của Porsche.

Porsche Macan phiên bản 2.0 cũng vừa được ra mắt. Xe về Việt Nam có giá 3,032 tỷ đo
Porsche Macan phiên bản 2.0 cũng vừa được ra mắt. Xe về Việt Nam có giá 3,032 tỷ đồng

So với cùng kỳ năm ngoái, Macan là thành viên trẻ nhất trong gia đình tăng trưởng khoảng 20%, tiếp sau là người anh em Cayenne với 17.598 xe (tăng 8%).

Có thể thấy nhu cầu đối với các mẫu xe thể thao hai cửa Cayman và Boxster ngày càng tăng rõ rệt.

Mặc dù có sự thay đổi tên sản phẩm thành 718 Boxster718 Cayman, cả hai mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa đều được ghi nhận tốc độ tăng trưởng bằng hai con số. Boxster đã được giao tận tay khách hàng với 3.029 xe (tăng 23%), trong khi Cayman giao 2.822 xe (tăng 27%).

Trong khi đó, dòng xe 911 tiếp tục được yêu thích hơn bao giờ hết với tổng số 7.711 xe mới được giao, doanh số của dòng xe thể thao mang tính biểu tượng này vẫn duy trì ở mức cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc một lần nữa là thị trường độc lập đạt kết quả xuất sắc nhất trong quý đầu tiên của năm 2016 với việc giao 16.409 xe, thị trường Trung Quốc dẫn đầu toàn thế giới và đứng trước thị trường Mỹ (12.238 xe được giao).

Thị trường Châu Âu vẫn duy trì ở mức cao tương đương với năm trước. Tại sân nhà, Đức là thị trường duy nhất thụt lùi so với năm ngoái. “Tuy nhiên, các đơn đặt hàng đã ký ở Đức là những dấu hiệu lạc quan cho thị trường này”, ông von Platen cho biết.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.