Opel Astra đạt giải “Xe của năm 2016” tại châu Âu

1.163

Mẫu xe này đã chiếm trọn cảm tình của ban giám khảo với 309 điểm, đứng thứ nhất. Về nhì là mẫu Volvo XC90 với 294 điểm.

Các mẫu xe khác có số điểm liền kề tiếp theo là Mazda MX-5 (202 điểm), Audi A4 (189 điểm), Jaguar XE (163 điểm), BMW 7 Series (143 điểm), và Skoda Superb (147 điểm). Ban giám khảo được chọn ra gồm 58 nhà báo về lĩnh vực ô tô đến từ 22 nước châu Âu.

Ông Hakan, chủ tịch hội đồng giám khảo đã tận tay trao chiếc cúp “Car of the Year 2016” cho ông Karl-Thomas Neumann – CEO của Opel.

Ông Neumann đã chia sẻ như sau: “Đây quả là một điều tuyệt vời, các bạn không thể hình dung được là tôi hạnh phúc như thế nào khi đứng ở đây. Đã có một sự cạnh tranh gay gắt và đầy khó khăn và cuối cùng giải thưởng đã thuộc về chúng tôi. Chúng tôi, tất cả lãnh đạo và nhân viên Opel đều vô cùng tự hào. Chiếc xe thắng giải là chiếc xe thứ 11 trong phân khúc xe cỡ nhỏ mà Opel đã tạo nên từ con số 0. Đây cũng là giải thưởng “Xe của năm” thứ 5 mà Opel đã đạt được. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy những thành quả này và sẽ không phụ lòng mong đợi của khách hàng”.

Opel/Vauxhall Astra 2016 - chiếc "Xe của năm 2016" tại châu Âu.
Opel/Vauxhall Astra 2016 – chiếc “Xe của năm 2016” tại châu Âu.

Ông Hakan Matson, chủ tịch hội đồng giám khảo cũng cho biết thêm: “Việc bình chọn xe của năm năm nay có nhiều điểm khác so với những năm trước. Ban giám khảo đã rất công tâm. Các bạn có thể đối chiếu số điểm với những tờ phiếu của ban giám khảo. Ngoài việc cho điểm, ban giám khảo năm nay còn phải ghi thêm những ý kiến của riêng mình về lý do tại sao họ lại chọn chiếc xe này mà không chọn chiếc xe kia”.

Được biết, để hoàn toàn khách quan trong việc trao giải năm nay, ban tổ chức đã không mời các hãng xe tham gia tài trợ cho giải mà các nhà tài trợ chính là những đơn vị không thuộc lĩnh vực ô tô.

Hơn nữa, giải thưởng “Xe của năm 2016” năm nay còn có sự tham gia đánh giá từ 7 tạp chí ô tô hàng đầu châu Âu.

Năm ngoái, chiếc xe của năm đã thuộc về mẫu Volkswagen Passat với 340 điểm, về nhì là mẫu Citroen C4 Cactus và thứ ba là Mercedes-Benz C-Class.

Triển lãm ô tô Geneva 2016 sẽ mở cửa vào ngày 1 & 2/3 (dành cho báo chí) và khai mạc chính thức vào ngày 3/3. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 13/3/2016, tại Geneva, Thụy Sĩ.

(XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.