Việt Nam có trường đua tiêu chuẩn quốc tế

1.302

Trường đua Happyland là dự án nằm trong khu phức hợp giải trí Happyland của tập đoàn Khang Thông. Trường đua có tổng diện tích 139.000m2, sức chứa lên đến 25.000 khán giả, bao gồm nhiều khu như: khu đường nhựa dành cho xe mô tô dài 1,4km, đường off-road dành cho xe cào cào và ATV dài 1,1km, đường đua Drag theo tiêu chuẩn 400m, đường đua dành cho ô tô Rally dài 7,5km. Trường đua này có thể tích hợp 12 thể loại đua xe dành cho xe đạp, mô tô, ô tô theo yêu cầu.

Ngoài ra, trường đua còn có khu vực rộng 18.000m2 dành cho bộ môn Gymkhana, 5.000m2 sân tập dành cho xe đạp và mô tô cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Ngoài việc tổ chức các giải đua, trường đua Happyland còn là nơi huấn luyện về kỹ năng và kỹ thuật điều khiển xe mô tô và ô tô dành cho những ai đam mê tốc độ. Chương trình huấn luyện được nghiên cứu kỹ lưỡng và bài bản cùng với sự hợp tác với các chuyên gia quốc tế như Malaysia, Thái Lan, …

Trường đua Happyland đang trong giai đoạn hoàn thiện
Trường đua Happyland đang trong giai đoạn hoàn thiện

Bà Phan Thị Phương Thảo – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khang Thông chia sẻ: “Dự án trường đua Happyland là một dự án tâm huyết của cá nhân bà và của Khang Thông nói chung. Đây là trường đua đầu tiên tại Việt Nam có tiêu chuẩn quốc tế nhằm giúp những ai đam mê bộ môn đua xe có được một nơi lý tưởng để thể hiện đam mê mà vẫn an toàn và không gặp rắc rối về luật lệ giao thông”.

Ông Nguyễn Ngọc Hoan, giám đốc trường đua Happyland cho biết, trong tháng 3 tới, trường đua sẽ bắt đầu tiếp nhận các khóa huấn luyện đầu tiên dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Azlan Shah Kararuzaman đến từ Malaysia và sẽ diễn ra các hoạt động xếp hạng và phân loại các tay đua mô tô và ô tô. Trong thời gian này, trường đua sẽ bắt đầu mở cửa đón khán giả đến xem.

Trong thời gian cuối tháng 4, đầu tháng 5/2016, tại trường đua sẽ diễn ra giải vô địch mô tô Việt Nam và giải vô địch ô tô Rally Việt Nam – tỉnh Long An mở rộng 2016. Và tiếp sau đó là hàng loạt giải đua khác cũng sẽ được tổ chức.

Hy vọng với quy mô tổ chức và tâm huyết của những người sáng lập, trường đua Happyland sẽ là một địa điểm lý tưởng  cho những ai đam mê tốc độ, đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh, an toàn và chuyên nghiệp cho giới đua xe tại Việt Nam.

(XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.