Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam – PVOIL Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/11 tại Hà Nội [+video]

355

(XE-VIETNAM.COM) – Kỷ niệm 15 năm tổ chức, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022 – PVOIL VOC sẽ diễn ra với quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên mọi phương diện, qua đó trở thành nơi hội tụ và tỏa sáng của những nhà vô địch thực thụ của Việt Nam. Tại buổi họp báo diễn ra vào ngày 11/10 vừa qua, BTC cho biết, giải sẽ diễn ra từ ngày 4-6/11/2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Năm 2008, Giải Vô-lăng Vàng của Cộng đồng Otofun.net (được coi như cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình đầu tiên ở Việt Nam) được tổ chức với vỏn vẹn 2 đội đua và 7 vận động viên (VĐV). Sau 15 năm, đến nay giải trở nên quen thuộc với cái tên Vietnam Offroad Cup – VOC và đã đạt một bước tiến dài với quy mô 100 đội đua – 200 vận động viên lớn nhất từ trước tới nay, cùng hàng vạn khán giả xem trực tiếp cũng như hàng triệu lượt xem trên truyền hình.

Tổng cộng có 12 đường đua và một đường Adventure ban đêm. Năm nay BTC quyết định giải không có đường số 4

Danh tiếng của một giải đấu thể hiện ở lịch sử lâu đời nhất cũng như ở số lượng các đội đua, các vận động viên lớn nhất từ trước tới nay. Bên cạnh đó, PVOIL VOC 2022 còn có sự trở lại của rất nhiều đội đua từng vô địch trong suốt chiều dài của giải. Năm nay, tổng cộng có tới 28 cựu vô địch đến từ gần 40 tỉnh thành trên cả nước, góp mặt ở cả 4 Hạng đấu gồm Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng, trong đó có nhiều vận động viên nước ngoài.

Năm thứ 15 được tổ chức, điểm nhấn của PVOIL VOC 2022 sẽ vẫn là các cuộc tranh tài nảy lửa trên các đường đua với khoảng 700 bài thi đấu đỉnh cao kéo dài trong 3 ngày liên tục – lớn kỷ lục từ trước lới nay (so với 02 ngày như mọi năm). 

Theo đại diện BTC, năm nay sẽ có một đường thi đấu độc đáo dành cho tất cả các hạng thi, kéo dài liên tục trong 3 ngày. Đây dự kiến sẽ là tâm điểm của giải đấu, thu hút sự chú ý của khán giả, giúp khán giả có thể tha hồ theo dõi, cổ vũ cho những tay đua yêu thích nhất, cũng như được so sánh, đánh giá trình độ của những tay đua hàng đầu Việt Nam.

2022 cũng là năm nhiều điểm mới về công nghệ cũng được áp dụng để giải có những sự đột phá như: thay đổi cách thức bốc thăm số thi đấu, Hệ thống VOC Smart Timekeeper có nhiều nâng cấp ở phiên bản mới để trở thành hệ thống hoàn thiện, khép kín từ đăng ký thi đấu cho tới kết quả chấm điểm tự động từ từng bài thi của mỗi đội. Toàn bộ các kết quả thi đấu, bảng xếp hạng tiếp tục được cập nhật theo thời gian thực trên forum www.otofun.net cũng như được thông báo ngay trong livestream tới toàn bộ người hâm mộ ở khắp mọi nơi.

PVOIL VOC 2022 chứng kiến sự đồng hành của số lượng các hãng xe nhiều nhất từ trước tới nay. Bên cạnh các bài thi hấp dẫn, những đường lái thử mô phỏng các bài thi, dưới sự hướng dẫn của các kỹ thuật viên dành cho nhiều loại xe khác nhau cũng sẽ mang lại cho khán giả những trải nghiệm đặc sắc, biến PVOIL VOC 2022 thực sự trở thành ngày hội dành cho người đam mê ô tô. 

Mùa giải 2022 cũng đánh dấu sự chính thức hợp tác giữa Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và OTV Media – Đơn vị tổ chức giải VOC.

Song song với đó, giải cũng sẽ tiếp tục duy trì màn trình diễn drift chuyên nghiệp và cực kỳ sôi động trong buổi khai mạc giải đấu (7h30 sáng ngày 5/11) từ các thành viên của CLB Drift Hà Nội mang lại không khí sôi động cho giải hay chiêu đãi khán giả bằng bữa tiệc trình diễn dù lượn động cơ từ CLB Dù lượn và Diều bay có động cơ Đông Bắc …

Với quy mô mở rộng liên tục qua từng năm, VOC là giải đấu tiên phong trong nỗ lực xây dựng nền móng cho bộ môn thể thao đua xe tại Việt Nam. Trong suốt 15 năm, VOC đã đóng góp cho phong trào hàng trăm vận động viên tài năng, bên cạnh đó là một đội ngũ hàng trăm thành viên tham gia tổ chức, điều hành, giờ đây có thể tham gia vào bất cứ giải đua xe nào trong nước. Họ đến từ các Câu lạc bộ xe, các hội nhóm chơi xe toàn quốc, đã có những cống hiến rất lớn và được ghi nhận đặc biệt trong hoạt động hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng chống dịch suốt hơn hai năm qua.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.