Chevrolet Trax: Đối thủ cạnh tranh mới trong dòng xe SUV đô thị

1.959

Được nâng cấp vào đầu năm 2017, Chevrolet Trax mang nhiều yếu tố hiện đại và lịch lãm, đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe SUV đa dụng cỡ nhỏ thích hợp cho đô thị.

Nói như ông Sumito Ishii, TGĐ GM Việt Nam thì Chevrolet Trax xứng đáng là một chiếc SUV cỡ nhỏ, cùng với giá hợp lý sẽ khiến chiếc Trax thế hệ mới này giữ vững vị trí là một chiếc xe có lợi thế cạnh tranh nhất trong phân khúc.

chevrolet-trax (18)

“Trax 2017 thế hệ mới là câu trả lời của chúng tôi đối với sự tăng trưởng nhanh chóng ở phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ”, ông Sumito Ishii chia sẻ. “Chevrolet sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam. Đây cũng là một phần cam kết của chúng tôi trong việc mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng trong khu vực Đông Nam Á”.

Thiết kế đương đại

Chevrolet Trax vận dụng tối đa ngôn ngữ thiết kế toàn cầu của Chevrolet thể hiện qua cải tiến kiểu dáng phần đầu xe và đuôi xe, thể hiện nét đương đại. Cụm đèn pha kiểu dáng mới bắt mắt.

Trax mới được trang bị thêm cặp đèn pha halogen dạng thấu kính với dải LED chiếu sáng ban ngày, đường viền mạ chrome sáng bóng ở hốc đèn sương mù.

chevrolet-trax (24)

“Thiết kế lần này tinh tế và mang tính điêu khắc hơn cả,” Giám đốc thiết kế của GM Hàn Quốc, Stuart Norris cho biết. “Sự đặc sắc trong cách thiết kế kiểu dáng thể thao mới làm cho chiếc Trax trở nên nhanh nhẹn, năng động và tạo cảm giác vô cùng hứng khởi khi cầm lái.”

Nội thất cao cấp

Phong cách trang nhã và tinh tế vẫn tiếp tục được phát huy với thiết kế nội thất. Bảng điều khiển xe Chevrolet Trax được thiết kế mới với tông màu viền ngoài đối lập tạo cảm giác sang trọng và hiện đại. Nổi bật trên mặt táp lô là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng màu 7 inch, tích hợp công nghệ MyLink.

chevrolet-trax (8)

Bảng điều khiển trung tâm mới được trang bị màn hình hiển thị mới với đồng hồ tốc độ (speedometer) và đồng hồ đo vòng tua động cơ (tachometer) dạng analog nổi bật hơn, dễ đọc hơn kết hợp màn hình kỹ thuật số hiển thị đa thông tin.

Tính năng và công nghệ

Chevrolet Trax mới được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và thụ động tối ưu bao gồm 6 túi khí, hệ thống khởi động thông minh (PEPS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện từ (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), hỗ trợ xuống dốc (HDC), hệ thống hỗ trợ đỗ xe trong đó có camera chiếu hậu, tất cả được thiết kế để giúp lái xe ngăn chặn các tình huống tai nạn tiềm ẩn.

Trax 2017 mới tích hợp công nghệ kết nối hiện đại nhất bao gồm kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto, kết nối Bluetooth, USB. Người sử dụng có thể sử dụng những tùy chọn như nghe nhạc, đồng bộ và hiển thị danh bạ, chức năng đàm thoại rảnh tay hay điều khiển bằng giọng nói.

Vận hành mạnh mẽ

Cung cấp sức mạnh cho Trax 2017 thế hệ mới là động cơ tăng áp Turbo 1.4L 4 xy-lanh, sản sinh mô-men xoắn cực đại 200Nm và công suất tối đa 140 mã lực. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp có chế độ chuyển số bằng tay Tiptronic mang cảm giác lái đầy phấn khích.

Trax là mẫu xe nhỏ và nhanh đủ cho di chuyển trong thành phố, tinh tế và mạnh mẽ đủ để làm cho những chuyến đi đường dài trở nên thú vị.

Điểm đáng ngạc nhiên là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Chevrolet Trax khá tốt, một điểm cộng cho những ai còn quan niệm “xe Mỹ hao xăng”.

chevrolet-trax (28)

Giá bán và tùy chọn

Tại Việt Nam, Chevrolet Trax được phân phối với phiên bản 1.4L Turbo LT, với giá bán là 769 triệu đồng (đã bao gồm VAT) với 7 lựa chọn màu sắc: trắng, bạc, xanh, đỏ, xám, nâu và đen.

*Những điểm nổi bật trên Chevrolet Trax 2017:

chevrolet-trax (23)

Chevrolet Trax được trang bị đèn pha (halogen) dạng thấu kính tự động bật tắt theo điều kiện ánh sáng bên ngoài.

chevrolet-trax (25) chevrolet-trax (26)

Kính chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan

chevrolet-trax (27) chevrolet-trax (29) chevrolet-trax (30) chevrolet-trax (31) chevrolet-trax (32)

chevrolet-trax (1)

Xe được trang bị ghế lái xe điều chỉnh sáu hướng, tay lái bọc da, ghế kết hợp vải và da giả cao cấp.

chevrolet-trax (2)

Xe được trang bị 6 túi khí

chevrolet-trax (3) chevrolet-trax (5) chevrolet-trax (9)

Hệ thống giải trí đa phương tiện Chevrolet MyLink, kết nối Bluetooth, khả năng tương thích của Android Auto/Apple CarPlay.

chevrolet-trax (10) chevrolet-trax (11) chevrolet-trax (12)

Một số tính năng nổi bật khác như: hệ thống cân bằng địện tử cao cấp (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), cảm biến lùi, kiểm soát hành trình (cruise control), chìa khóa thông minh/khởi động bằng nút bấm, camera chiếu hậu, … đều được trang bị đầy đủ trên Chevrolet Trax 2017.

chevrolet-trax (13) chevrolet-trax (14)

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.