banner 1

Aston Martin giới thiệu hai siêu xe chục tỷ tại Tp.HCM: Vantage F1 Edition & DB11 V8 nâng cấp [+video]

2.530

(XE-VIETNAM.COM) – Hãng siêu xe Anh quốc Aston Martin vừa ra mắt khách hàng tại Tp.HCM hai mẫu xe gồm: DB11 V8 Coupe nâng cấp và Vantage F1 Edition. 2 mẫu xe mới mang tính “độc bản” được xem là tinh hoa về thiết kế và khả năng vận hành thể thao, hiệu suất cao của thương hiệu xe Anh Quốc có lịch sử hơn 109 năm hình thành và phát triển. Trước đó vào tháng 6, bộ đôi này đã được giới thiệu tại Hà Nội trong một sự kiện diễn ra trang trọng và ấm cúng tại Nhà riêng Đại sứ Quán Anh tại VN.

Vantage F1® Edition được lấy cảm hứng từ mẫu xe Vantage Safe Car (Xe An Toàn) cho mùa giải Công Thức 1 2022, đánh dấu sự trở lại của Aston Martin tại đấu trường thể thao tốc độ cấp cao sau hơn sáu thập kỷ vắng bóng.

Là phiên bản mang giá trị cốt lõi của dòng xe Vantage nhưng F1®  Edition tập trung nhiều hơn vào hiệu suất nhằm mang đến trải nghiệm lái thể thao mạnh mẽ như trên đường đua.

So với những mẫu xe Vantage trước đây, phiên bản F1® Edition có nhiều điểm khác biệt ở ngoại thất. Mẫu xe này toát lên sự kiêu hãnh khi sở hữu màu sơn Racing Green mô phỏng sắc xanh chủ đạo của đội đua Aston Martin Cognizant Formula One và chiếc Vantage làm nhiệm vụ trên đường đua F1®. Những đường nét thiết kế tinh tế thừa hưởng từ Vantage giúp mẫu xe thu hút ngay từ những ánh nhìn đầu tiên. Nắp capo xe với dải sọc trang trí màu xám mờ cùng các chi tiết mạ carbon đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt cho phiên bản đặc biệt này.

Nội thất cao cấp, sang trọng bậc nhất với ghế ngồi bọc da Obsidian và Alcantara phối với chỉ thêu mang màu sắc tương phản hấp dẫn. Bảng điều khiển trung tâm carbon có logo F1®, bên cạnh bậc cửa có logo phiên bản đặc biệt “F1® Edition”.

Vantage F1® Edition sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L đã được tinh chỉnh nhằm tăng công suất lên 535 mã lực, tăng 25 mã lực so với các phiên bản trước. Mô-men xoắn cực đại 685Nm được duy trì ở dải vòng tua từ 2.000 – 5.000 rpm. Hộp số tự động 8 cấp với tính năng ngắt lực kéo trong quá trình chuyển số giúp giảm thiểu thời gian sang số và cho cảm giác chân thực khi cầm lái. Vantage F1® Edition mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trước khi đạt tốc độ tối đa 314 km/giờ.

Vantage F1® Edition sử dụng lốp Pirelli được phát triển riêng để có thể vận hành trên đường đua, kết hợp với bộ vành đa chấu kích thước 21-inch – lớn nhất từ trước tới nay, trong khi vành của phiên bản thường chỉ có kích thước 20 inch. Bên trong bộ la-zăng là kẹp phanh màu vàng neon tạo điểm nhấn kết hợp với đĩa phanh carbon gốm hiệu suất cao.

Vantage F1 Edition được Giá bán lẻ của phiên bản đặc biệt tại thị trường Việt Nam là từ 18.799.000.000 VNĐ (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc và thuế nhập khẩu).

DB11 V8 Coupe nâng cấp: Mạnh mẽ hơn, cá tính hơn

Trong khi đó, Aston Martin DB11 V8 Coupe nâng cấp là mẫu xe mang thiết kế đậm chất quý tộc Anh Quốc với những đường nét thanh lịch, pha trộn hài hoà với vẻ đẹp cổ điển nhằm kế tục truyền thống lâu đời xe thể thao Grand Tourer. Về tổng thể, xe sở hữu lớp sơn ngoại thất mang tông màu Solar Bronze cá tính, cùng bộ mâm 20-inch màu đen satin ánh đồng bắt mắt.

Điểm nhấn ở phần đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt với 5 nan ngang và 10 nan dọc tối màu. Phần nắp ca-pô thiết kế hình vỏ sò đi kèm với 2 khe gió lớn (phiên bản V12 có 4 khe). Chiếc Aston Martin DB11 V8 trang bị bộ mâm đa chấu kép phay xước 2 tông màu tương phản, kết hợp với cùm phanh màu vàng phía sau. Thiết kế cản trước đặc trưng của Aston Martin với lưới tản nhiệt nan ngang cỡ lớn và nắp ca-pô mở ngược lạ mắt. Thu hút ánh nhìn nhất ở khu vực thân xe là kiểu cửa thiên nga trứ danh trên các sản phẩm của hãng xe nước Anh.

DB11 V8 Coupe nâng cấp sở hữu khoang nội thất tràn đầy cảm xúc và sự xa xỉ mang đậm dấu ấn quý tộc Anh. Ghế ngồi bọc da cao cấp với điểm nhấn là những họa tiết vô cùng đẹp mắt. Khoang lái được phối theo kiểu hai tông màu nâu và vàng, kết hợp cùng chỉ khâu màu tương phản cùng gói trang bị ốp nội thất sợi carbon đan chéo thể thao ở những khu vực như táp-pi, bảng điều khiển và lưng ghế. Nội thất sang trọng được chế tác thủ công với các loại da và ốp gỗ cao cấp có thể cá nhân hoá theo chương trình Q by Aston Martin.

DB11 V8 Coupe nâng cấp được bổ sung hàng loạt công nghệ tiên tiến được ứng dụng vào kết cấu khung sườn, hệ thống treo, hệ thống lái và đặc biệt là hệ thống điện tử. Khung gầm nhôm nhẹ và cứng hơn đáng kể so với nền tảng của người tiền nhiệm DB9. Bộ điều khiển đa chế độ lái cho phép lựa chọn giữa các chế độ khác nhau gồm GT, Sport và Sport Plus đáp ứng khả năng vận hành linh hoạt.

Xe còn có hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn điều biến véc-tơ cùng với treo thích ứng đảm bảo độ nhạy bén.

Với động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít với công suất được nâng cấp lên tới 528 mã lực (tăng 25 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn) kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp ZF cho vận tốc cực đại của xe cũng được nâng lên từ 300 km/h lên 308 km/h. Động cơ V8 cũng giúp giảm khối lượng xe còn 1.760 kg, nhẹ hơn 115 kg so với DB11 V12 Coupe và qua đó cũng đạt tỷ lệ phân bố khối lượng lý tưởng hơn ở mức 49/51.

Giá bán công bố của mẫu xe Aston Martin DB11 V8 Coupe tại Việt Nam là từ 19.799.000.000 VNĐ  (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc và thuế nhập khẩu).

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.