banner 1

Năm tài chính 2021-2022, Honda Việt Nam bán hơn 24.000 ô tô, hơn 2 triệu xe máy

1.402

(XE-VIETNAM.COM) – Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kết quả kinh doanh trong năm tài chính 2021-2022 (bắt đầu từ tháng 4/2021 đến tháng 3/2022), với 24.000 xe ô tô và hơn 2 triệu xe máy, giúp thị phần mảng xe máy chiếm khoảng 80%, tăng 2% so với năm tài chính trước.

Kết thúc năm tài chính 2022, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, cùng với đó là những biến động riêng đối với thị trường ô tô xe máy, Honda Việt Nam vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực cho xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, đạt mục tiêu trở thành một công ty được xã hội mong đợi.

Ở mảng kinh doanh xe máy: Báo cáo của HVN cho biết, doanh số bán hàng đạt mức hơn 2 triệu xe, giảm 2,7% so với năm tài chính 2021. Thị phần đạt khoảng 80%, tăng 2% so với năm tài chính trước. Tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2022 đạt khoảng hơn 2,5 triệu xe, giảm 5,2% so với kỳ trước.

Kết quả này là minh chứng cho sự tin tưởng lựa chọn của khách hàng dành cho thương hiệu trong bối cảnh kinh tế-chính trị thế giới có nhiều biến động, bao gồm các chính sách siết chặt kiểm soát và phong tỏa Covid-19 đang gây ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường.

Trong năm tài chính 2023, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục bị ảnh hưởng, đặc biệt là vấn đề gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn cầu dẫn tới những ảnh hưởng cho quá trình sản xuất – cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng, trong đó có ngành Ô tô – Xe máy.

Kể từ tháng 4/2022, HVN đã phải đối mặt với sự sụt giảm sản lượng trung bình của một số mẫu xe tay ga sản xuất trong nước. Tình trạng này dự kiến sẽ tiếp tục trong các tháng tiếp theo khi hiện tại sản lượng tháng 5 và tháng 6 của một số mẫu xe tay ga sản xuất trong nước dự kiến sẽ giảm gần một nửa so với kế hoạch ban đầu. HVN đang nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp để tối ưu hóa năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian sớm nhất.

Trong năm 2021, Honda Việt Nam đã ra mắt một số sản phẩm mới như: SH 350i, Lead 125cc, CBR150R, Winner X, Africa Twin, Gold Wing và Rebel 1100.

Trong kỳ vừa qua, HVN đã duy trì hệ thống 794 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 31 Trạm Dịch vụ và Phụ tùng do Honda ủy nhiệm (HSF), phát triển Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 118 WSS trên toàn quốc.

HVN tiếp tục duy trì hệ thống 3 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại Tp.HCM & Hà Nội phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.

Một số hoạt động tiêu biểu trong năm tài chính 2022 của Honda tại Việt Nam cũng đã được diễn ra như: ● Phát triển cộng đồng Liên Minh Winner với 200 câu lạc bộ và gần 40.000 thành viên sau chưa đầy 2 năm thành lập. ● Ra mắt cộng đồng AB Crew (Cộng đồng Air Blade) quy tụ 21 câu lạc bộ và khoảng 5.000 thành viên. ● Phát triển cộng đồng & xây dựng sân chơi cho khách hàng xe phân khối lớn Honda thông qua các chuỗi hành trình trải nghiệm hấp dẫn với chủ đề xuyên suốt “Chinh phục đất trời”. ● Kết hợp cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) áp dụng thử nghiệm cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng xe điện Honda Benly e bắt đầu từ ngày 1/1/2022.

Ở mảng kinh doanh ô tô: Trong năm tài chính 2022, tổng dung lượng thị trường ô tô tại Việt Nam đạt hơn 427.000 xe, tăng trưởng 1% so với kỳ trước; trong đó, doanh số bán của mảng xe du lịch là gần 335.000 xe, giảm 0,5% so với kỳ trước.

Hoạt động kinh doanh ô tô trong kỳ của HVN có sự tăng trưởng trong Quý 3 và Quý 4 nhưng do chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19, lại bị hạn chế về nguồn cung nên kết thúc năm tài chính 2022, doanh số bán hàng ô tô của HVN đạt hơn 24.000 xe, giảm gần 7% so với năm tài chính 2021.

Các mẫu xe ô tô của Honda liên tục được cải tiến về mặt công nghệ như: nâng cấp động cơ 1.5L VTEC Turbo vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến – Honda SENSING được trang bị trên một số mẫu xe và mới nhất là Hệ thống kết nối Honda Connect.

Ở mảng hoạt động xã hội: Honda Việt Nam hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 bằng các hoạt động thiết thực như: ủng hộ các thiết bị y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh khác, ủng hộ 10 tỷ đồng cho “quỹ phòng chống dịch COVID-19”, kết hợp với các câu lạc bộ Winner trong chuỗi chương trình “Hành trình Winner – Cùng Honda đẩy lùi Corona” phát khẩu trang kháng khuẩn cho công nhân tại các khu công nghiệp….

Năm tài chính 2021, HVN tiếp tục ủng hộ 1 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam, trao tặng 5 xe ô tô Honda HR-V cho Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, thực hiện chuỗi sự kiện “Cùng Honda đẩy lùi Corona” nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, tặng khẩu trang vải kháng khuẩn và xà phòng diệt khuẩn, phát gạo hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Các hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng và ghi nhận cao của người dân.

Bên cạnh đó, các hoạt động bảo vệ môi trường, tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông, đào tạo lái xe an toàn, tài trợ cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam, … vẫn tiếp tục được duy trì.

Đua xe thể thao

Với mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam, sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trong năm 2022, HVN dự kiến đẩy mạnh trở lại các hoạt động trong nước và quốc tế.

Trong hoạt động thi đấu quốc tế, đội đua Honda Racing Vietnam nỗ lực tranh tài tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship – ARRC); kết thúc chặng 1 với tay đua Cao Việt Nam giành được 15 điểm (xếp thứ hạng 10/17) ở hạng mục AP250. Với hạng mục UB150, tay đua Nguyễn Đức Thanh – giành được 7 điểm, xếp thứ hạng 14/20 và tay đua Nguyễn Anh Tuấn – giành được 11 điểm, xếp thứ hạng 11/20. Tại Idemitsu Asia Talent Cup, Nguyễn Trần Đức Tài – đại diện lần đầu được cử đến thi đấu giải đua mang tầm cỡ châu lục đã nỗ lực mang về kết quả 4 điểm, xếp thứ hạng 19/22 tại chặng 1 và chặng 2.

Trong hoạt động thi đấu trong nước, HVN vẫn tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC) với quy mô được mở rộng và nâng cấp. Chặng 1 vừa qua tại trường đua Đại Nam Bình Dương kết thúc ngày 8/5 với 5 nhà vô địch ở 5 hạng mục. Bên cạnh đó, HVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đào tạo tay đua trong nước cũng như xây dựng các hoạt động mô tô thể thao lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam. HVN cũng nỗ lực lồng ghép thêm các hoạt động về GYMKHANA, chạy xe trong sa hình và KID TRAINING, tạo điều kiện cho trẻ em và thanh thiếu niên làm quen với trường đua, qua đó nâng cao nhận thức về mô tô thể thao và hình thành đam mê cho bộ môn đua xe thể thao ở giới trẻ.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.