Porsche bổ sung thêm phiên bản tiêu chuẩn cho dòng xe điện Taycan

1.327

(XE-VIETNAM.COM) – Hãng xe thể thao Đức – Porsche vừa chính thức ra mắt phiên bản thứ tư của dòng xe saloon thể thao thuần điện Taycan bên cạnh 3 phiên bản trước đó là Taycan Turbo S, Taycan Turbo và Taycan 4S. Mẫu xe này được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau đi kèm hai tùy chọn hệ thống pin: pin hiệu suất và pin hiệu suất cao. Phiên bản này có giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam là 4,760 tỷ đồng.

Là phiên bản mới nhất trong gia đình xe thuần điện, Taycan phiên bản tiêu chuẩn tiếp tục thừa hưởng đầy đủ thiết kế đặc trưng. Nhìn từ phía trước, chiếc xe trông bề thế và rộng hơn nhờ những đường gân nổi bật. Phần thân xe được định hình bởi đường mui xe thể thao vuốt thấp dốc xuống về phía sau.

Taycan tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,4 giây và không phụ thuộc vào công suất pin.

So với các phiên bản khác, Taycan tiêu chuẩn còn sở hữu một đặc điểm ấn tượng là mâm xe Taycan Aero 19-inch tối ưu tính khí động học và gá kẹp phanh sơn đen tĩnh điện. Cản trước và bộ khuếch tán không khí phía sau cũng được sơn đen tương tự như phiên bản Taycan 4S. Trang bị tiêu chuẩn của hệ thống đèn chiếu sáng là công nghệ đèn LED.

Công suất thu hồi điện năng tối đa đạt 265 kW.

Khoang lái hiện đại biểu trưng cho sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới. Điểm cao nhất trên bảng điều khiển được hình thành bởi cụm đồng hồ dạng cong đứng độc lập, một thiết kế hoàn toàn tập trung vào người lái. Các đặc điểm khác bao gồm một màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,9 inch và tùy chọn màn hình dành cho hành khách phía trước.

Taycan phiên bản tiêu chuẩn được trang bị nội thất da từng bộ phận và hai ghế trước chỉnh điện 8 hướng. Xe có hai khoang hành lý: khoang phía trước có dung tích 84 lít và phía sau có thể mở rộng đến 407 lít.

Taycan cũng là dòng xe đầu tiên của Porsche được giới thiệu với gói nội thất hoàn toàn không sử dụng chất liệu da động vật.

Taycan cũng là dòng xe đầu tiên của Porsche được giới thiệu với gói nội thất hoàn toàn không sử dụng chất liệu da động vật. Nội thất được làm từ vật liệu tái chế tân tiến nhấn mạnh khái niệm bền vững của mẫu xe thể thao thuần điện.

Xe có hai tùy chọn hệ thống pin: 1 là bộ pin đơn được trang bị tiêu chuẩn, có tổng công suất là 79,2 kWh. Và tùy chọn thứ 2 là hệ thống pin hiệu suất cao gồm hai bộ pin là tùy chọn có sẵn với tổng công suất là 93,4 kWh. Quãng đường di chuyển của 2 bộ pin lần lượt là 431 km và 484 km. Công suất danh định của Taycan lần lượt là 240 kW (326 mã lực) và 280 kW (380 mạ lực).

Phần đuôi xe bổ sung nhiều chi tiết cải tiến như logo Porsche hiệu ứng kính được tích hợp vào dải đèn phía sau.
Trang bị tiêu chuẩn của hệ thống đèn chiếu sáng là công nghệ đèn LED.
Với việc ra mắt Taycan (tiêu chuẩn), dòng xe Taycan hiện nay có tất cả 4 phiên bản.

Xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,4 giây và không phụ thuộc vào công suất pin. Tốc độ tối đa của Taycan đạt 230 km/h, công suất sạc tối đa lên tới 225 kW và 270 kW tùy từng tùy chọn loại pin. Điều này đồng nghĩa là cả hai tùy chọn pin có thể sạc từ mức 5% lên 80% chỉ trong 22,5 phút và đủ để di chuyển quãng đường hơn 100 km chỉ sau 5 phút sạc.

Mẫu xe Taycan phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ dẫn động cầu sau, và hiện đã có thể đặt hàng từ bây giờ với giá tiêu chuẩn là 4.760.000.000 VNĐ tại thị trường Việt Nam.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.