Honda Civic RS 2019: Dấu ấn của bứt phá!

5.011

(XE-VIETNAM.COM) – Có mặt tại Việt Nam từ rất sớm (2006), Honda Civic là một trong những mẫu xe đứng đầu phân khúc sedan hạng C nhiều năm liền, trước khi có sự “đổ bộ” của hàng loạt mẫu xe cùng phân khúc sau này. Năm 2017, Civic thế hệ thứ 10 được ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới, gây nhiều “cảm xúc” cho những ai đã trót mê dòng xe này. Chưa dừng lại ở đó, năm 2019 này, Civic lại tiếp tục “bứt phá” với phiên bản RS lần đầu tiên có trên mẫu xe này. Đẹp, cuốn hút, động cơ 1.5L VTEC Turbo vận hành mạnh mẽ, liệu Honda Civic RS 2019 có tiếp tục viết nên trang sử mới?

Ngoại thất

Với mong muốn “dẫn đầu xu hướng”, Honda Civic RS 2019 sở hữu diện mạo cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, với triết lý thiết kế “Otokomae”.

Mặt trước của xe nổi bật với thanh chrome hình cánh chim kết nối với hai cụm đèn trước tạo nên phong cách mạnh mẽ đầy khí thế. Cụm đèn trước LED hiện đại với điểm nhấn là dải đèn LED chạy ban ngày. Logo RS nằm trên mặt ca-lăng đen mờ không lẫn vào đâu được.

Đèn sương mù được bố trí hài hòa với cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Cụm đèn hậu phá cách với thiết kế nổi 3 chiều trên những nét uốn tinh xảo tạo nên dáng vẻ năng động của tương lai.

Honda Civic 2019 có kích thước DxRxC tương ứng là 4.648 x 1.799 x 1.416mm, chiều dài cơ sở là 1.700mm. Nhìn từ bên hông, xe có phần đầu nhô cao và thấp dần về phía sau tạo nên một dáng vẻ khí động học không lẫn vào đâu.

La zăng Honda Civic RS 2019 có kích thước 18 inch, thể thao (trên các phiên bản G và E là 16 inch).

Hơn thế nữa, cánh lướt gió to bản và kéo dài sang hai bên vốn chỉ có mặt trên những chiếc xe đua xuất hiện trên Civic RS 2019 càng làm cho chiếc xe này trở nên đậm chất thể thao và cá tính hơn.

Civic RS 2019 có khoảng sáng gầm xe là 133mm, bán kính vòng quay tối thiểu là 5,3m, trọng lượng không tải là 1.310kg, toàn tải là 1.740kg.

Nội thất & Tiện nghi

Bứt phá từ bên ngoài vào bên trong, Honda Civic RS 2019 có thiết kế nội thất làm “xao xuyến” mọi trái tim.

Tiếp nối tone màu đỏ từ ngoại thất, nội thất của mẫu xe này cũng được điểm xuyến với màu đỏ từ mặt đồng hồ, màn hình trung tâm, chỉ may trên vô-lăng và ghế da.

Mặt táp lô có thiết kế vững chải, mạnh mẽ, với những đường thẳng, vuông vức, những phần ốp giả carbon, ốp da. Màn hình cảm ứng. Đặc biệt là vô lăng với những đường chỉ khâu màu đỏ, thường thấy trên những phiên bản RS của Honda cũng như những mẫu xe thể thao khác.

Cụm đồng hồ thông số điện tử hiển thị màu sắc nét và được bố trí thuận tiện với tầm mắt người lái. Đặc biệt, bảng đồng hồ trung tâm còn có tùy chọn hiển thị các chi tiết như: thông tin bài nhạc, cuộc gọi, thông số hành trình, … thông qua các nút bấm trên vô-lăng, đảm bảo sự tiện lợi mà vẫn tập trung tối đa khi cầm lái.

Màn hình cảm ứng 7 inch độ phân giải cao và góc nhìn rộng, mang lại hình ảnh sắc nét và thao tác mượt mà như trên máy tính bảng. Hệ thống hỗ trợ đồng bộ với smartphone sử dụng hệ điều hành iOS hay Android qua kết nối Bluetooth. Khi đồng bộ với Bluetooth, bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói để Civic trợ giúp việc gọi điện, nhắn tin, dẫn đường hay bật những bài hát yêu thích.

Những đường chỉ viền đỏ mạnh mẽ không chỉ trên vô lăng mà còn ở ghế ngồi và một số chi tiết khác. Ngay cả ở bảng màn hình trung tâm cũng có màu đỏ. Bảng đồng hồ rất đặc trưng, thiết kế như trên xe đua.

Honda Civic RS 2019 không có cửa sổ trời.

Về tính tiện dụng và tiện lợi. Civic RS 2019 có hộc đựng đồ rất rộng, còn có cả hộc phụ. Bên trong hộc đựng đồ còn có một ổ cắm USB.

Phía trước là hộc đựng đồ nhỏ, hộc đựng đồ ở tầng dưới giống như trên mẫu xe Honda HR-V.

Các phím chức năng trên vô –lăng được thiết kế màu đen mờ, gần giống với thiết kế của mặt ca lăng phía trước xe, rất cá tính. Tất nhiên trên những chiếc xe thể thao thì lẫy chuyển số sẽ tích hợp trên vô lăng.

Ở trên những chiếc xe Honda, một nút bấm quen thuộc là nút bấm ECON màu xanh, kích hoạt nút bấm này thì xe sẽ chuyển qua chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu.

Trang bị kế tiếp là phanh tay điện tử. Tính năng “Brake Hold” – giữ phanh tự động.

Đặc biệt, Honda trang bị cho Civic RS 2019 chìa khóa thông minh tích hợp đa chức năng, có thể khởi động từ xa và điều hòa hai vùng độc lập (ghế trước và sau).

Hàng ghế sau có kích thước khoảng để chân rộng rãi, cho phép gập 60/40 và đặc biệt có thể thông với cốp sau, giúp tạo khoảng trống để chứa những vật dụng có kích thước lớn.

Vận hành & An toàn

Honda Civic RS có 3 phiên bản RS, G, và E. Trên phiên bản G và E được trang bị động cơ 1.8L i-VTEC. Trong khi phiên bản RS là động cơ 1.5L VTEC Turbo, 4 xi lanh thẳng hàng,16 van, ứng dụng Earth Dreams Technology.

Mặc dù có dung tích nhỏ hơn nhưng với công nghệ VTEC Turbo bản RS mạnh mẽ hơn các phiên bản khác.

Động cơ tăng áp trên phiên bản Civic RS 2019 vận hành mạnh mẽ, với công suất cực đại 170 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 220Nm tại 1.700 – 5.500 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT, ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology.

Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,3 giây. Tốc độ tối đa 200km/h.

Civic RS 2019 cũng được trang bị hàng loạt tính năng an toàn chủ động: Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành lừng chừng dốc (HSA), đặc biệt là camara lùi 3 góc quay, đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS) và khóa cửa tự động …

Các tính năng an toàn bị động gồm có: Túi khí cho người lái và ngồi kế bên, túi khí bên cho hàng ghế trước, túi khí rèm cho tất cả hàng ghế, nhắc nhở cài dây an toàn (hàng ghế trước), khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE, móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX.

Với những tính năng an toàn nêu trên, Civic RS 2019 được đánh giá 5 sao về an toàn do tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á – ASEAN NCAP thực hiện.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trên phiên bản RS là 6,1 lít/100km trên đường hỗn hợp.

Giá bán & Màu sắc

Phiên bản Civic RS 2019 có hai giá bán (đã bao gồm VAT):

  • 929.000.000 VNĐ (đỏ, xanh đậm)
  • 934.000.000 VNĐ (trắng ngọc)

Ngoài phiên bản RS, Honda Civic 2019 còn có phiên bản G và E cùng nhiều màu sắc khác giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình (như ghi bạc, đen, …).

Honda áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước cùng gói gia hạn bảo hành tùy chọn.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2006, Honda Civic đã trở thành một trong những mẫu xe đứng đầu phân khúc sedan hạng C được đông đảo khách hàng tin tưởng và ủng hộ. Đặc biệt, sự thành công của Honda Civic thế hệ thứ 10 đã đánh dấu bước đột phá ngoạn mục với doanh số cộng dồn trong 2 năm liên tiếp từ 2017 đến 2018 gấp hơn 8 lần doanh số của thế hệ thứ 9 trong 2 năm trước đó.

Thiên Phúc (X&XH)

Comments are closed.