Land Rover Discovery hoàn toàn mới: Sống theo cách riêng!

(XE-VIETNAM.COM) - Discovery là mẫu xe đa địa hình hạng sang dành cho gia đình với thiết kế hoàn toàn mới thuộc thương hiệu Land Rover. Discovery được ưa chuộng nhờ hiệu suất và công nghệ vượt trội hơn hẳn các đối thủ trong cùng phân khúc nhờ được áp dụng triết lý thiết kế ngay từ ban đầu với mục đích cho phép khách hàng của Land Rover sống theo phong cách sống của riêng mình. Chiếc SUV gia đình tốt nhất thế giới đã ra đời từ lý do đó.

4.223

7 “kỳ quan” trên Land Rover Discovery thế hệ mới

Land Rover Discovery 2017 chính thức ra mắt, giá từ 3,997 tỷ đồng

Trải nghiệm đẳng cấp off-road cùng xe Land Rover tại Tp.HCM

Land Rover Discovery mới là chiếc SUV hạng sang cỡ lớn, sở hữu 3 hàng ghế, có 7 chỗ ngồi với hiệu suất và tính linh hoạt vượt trội. Chiếc xe thể hiện sức mạnh của Land Rover để “Thách thức mọi giới hạn”, kết hợp với sự hấp dẫn đậm chất Anh quốc với tinh thần phiêu lưu không ngừng nghỉ.

Thiết kế mang tính cách mạng

Thiết kế mang tính cách mạng cho phép Discovery có một sự vẻ ngoài năng động với bề mặt tinh xảo và độ chính xác của các chi tiết được thiết kế để cộng hưởng với khách hàng ở phương diện cảm xúc.

Discovery hoàn toàn mới đã được xem trước tại Discovery Vision Concept, giới thiệu hướng đi tương lai của toàn bộ gia đình Discovery khi chiếc xe ra mắt tại Triển lãm ô tô New York năm 2014, và đại diện cho một sự chuyển hướng triệt để cho chiếc SUV linh hoạt nhất của Land Rover.

Các thiết kế đặc trưng bao gồm đường viền mái hơi dốc xuống về phần đuôi xe, tương tự như ở bốn thế hệ trước của Discovery nhằm mang đến một vẻ ngoài tao nhã cho nhu cầu thực tế. Hình dạng hơi dốc về phần đuôi xe giúp tối ưu hóa không gian phía trên cho hành khách ở hàng ghế thứ ba.

Thiết kế này cũng phù hợp với ghế ngồi thiết kế theo kiểu sân vận động quen thuộc của Discovery, cho thấy mỗi dãy ghế cao phía sau hơn vị trí phía trước để đảm bảo rằng mọi chỗ ngồi đều là chỗ ngồi tốt nhất.

Thiết kế và tính toàn vẹn kỹ thuật của Land Rover đảm bảo rằng New Discovery có thể chứa bảy người lớn trong một chiếc SUV có chiều dài dưới 5 mét (chính xác là 4.970 mm).

Hầu hết các đối thủ cạnh tranh có kích thước tương tự đều có chỗ ngồi theo kiểu 5 + 2 nhưng Discovery mới được thiết kế cho 95% những người trưởng thành ngồi thoải mái cho dù ngồi trong hàng ghế cuối cùng, mang lại sự linh hoạt hoàn toàn trong khoang nội thất.

Cả hai ghế ngồi ở hàng thứ ba đều có điểm gắn kết ISOFIX (tổng cộng 5 ghế), do đó các gia đình có quyền tự do đặt ghế trẻ em vào ghế thích hợp nhất cho bất kỳ cuộc hành trình nào.

Discovery mới có chiều dài cơ sở 2.923 mm, chiều dài 4.970 mm và chiều cao 1.888 mm (trần kính đóng).
Chiều rộng (có gương/không gương) 2.220/2.073 mm.

Nội thất của Discovery là một trong những cuộc cách mạng thiết kế được bắt đầu nguồn Discovery Sport, khách hàng có thể chọn lựa một loạt các loại vật liệu cao cấp bao gồm ghế sofa được bọc bằng da cao cấp Windsor và gỗ sồi tự nhiên.

Đặc biệt, Land Rover còn giới thiệu dòng ‘First Edition’ nằm trong số lượng xe được sản xuất giới hạn trên toàn cầu và là mẫu Discovery mới cao cấp nhất. Trên toàn cầu, số lượng sản xuất cho mẫu này chỉ chiếm có 2.400 xe với các chi tiết độc đáo bao gồm bản đồ được điêu khắc độc đáo rất tỉ mỉ trên khung nhôm viền cửa xe và phần bảng điều khiển trung tâm, phù hiệu độc đáo, có thể chọn màu đậm và danh sách đầy đủ các thiết bị tiêu chuẩn.

Gói thiết kế Dynamic Design Pack mang đến cho Discovery hoàn toàn mới một ngoại hình tinh tế từ nội thất đến ngoại thất, mui xe tương phản, thiết kế cản trước và sau mang tính thể thao, chất liệu được bọc da sang trọng và vô-lăng đậm chất thể thao và cách bố trí các bàn đạp tách biệt.

Discovery mới có hai cửa sổ trời Panoramic ở trước và sau.
Nút bấm khởi động start/stop.
Bảng đồng hồ thể thao và hiện đại.

Tính kết nối

Discovery hoàn toàn mới cung cấp công nghệ gập ghế thông minh Intelligent Seat Fold đầu tiên trên thế giới, cho phép khách hàng đặt lại cấu hình các ghế ngồi của hàng ghế thứ hai và thứ ba một cách đơn giản bằng việc sử dụng các nút điều khiển ở phía sau xe, qua màn hình cảm ứng trung tâm và thậm chí điều khiển từ xa thông qua ứng dụng điện thoại thông minh InControl Touch Pro Services.

Tất cả các ghế ngồi thuộc ba hàng ghế đều có hệ thống sưởi – tính năng sưởi ấm và làm mát có ở hàng ghế một và hai – trong khi ghế massage được trang bị tiêu chuẩn cho vị trí ghế người lái và ghế hành khách ở hàng ghế đầu để tối ưu hóa sự thoải mái cho những hành trình dài.

Tính năng mới có thể cho phép các chủ sở hữu sắp xếp lại ghế ngồi ngay từ bên trong cửa hàng mua sắm trong khi đang bận xếp hàng để thanh toán các mặt hàng lớn hoặc cồng kềnh, đảm bảo chiếc xe được điều chỉnh phù hợp với điều kiện hàng hóa.

Không gian nội thất rộng rãi của Discovery hoàn toàn mới thể hiện rõ rệt qua các chi tiết đổi mới khác của Land Rover. Chức năng điều chỉnh chiều cao gầm, tự động hạ chiều cao gầm xe xuống 40 mm mỗi để hành khách ra vào xe dễ dàng hơn.

Bên cạnh sự bố trí chỗ ngồi rộng rãi và linh hoạt, điểm nhấn khác thể hiện tính linh hoạt cao của Discovery hoàn toàn mới là hệ thống thông tin giải trí InControl Touch Pro của Jaguar Land Rover.
Thiết kế trực quan cùng màn hình cảm ứng 10 inch lớn được bố trí tại bảng điều khiển trung tâm cao hơn, cho phép các nhà thiết kế của Land Rover giảm số lượng thiết bị chuyển mạch trên bảng điều khiển trung tâm chỉ còn 1/3, mang lại sự rõ ràng và gọn gàng hơn.

Chất lượng hình ảnh sắc nét và các nút tùy chọn điều khiển dễ dàng và thuận tiện do được trang bị công nghệ chuyển hướng và giải trí mới nhất như tính năng điều hướng tận cửa (door-to-door), có thể chia sẻ hướng đi tới một chiếc điện thoại thông minh được kết nối để giúp khách hàng hoàn thành chuyển hướng đi bằng cách đi bộ đến địa điểm cuối. Kết nối iOS và Android kết hợp với hệ thống 14 loa kỹ thuật số của Meridian, thêm loa sub (loa siêu trầm) và WiFi 3G để cung cấp trải nghiệm nghe nhạc tuyệt vời nhất cho dù nghe trực tuyến hoặc trực tiếp từ thiết bị được kết nối.

Được trang bị lên đến 6 điểm sạc 12V để đáp ứng nhu cầu kết nối cao của gia đình, trong xe có tới 7 ổ cắm USB (có thể lên đến 9 ổ cắm khi phần giải trí ở hàng ghế phía sau được lắp đặt thêm) cho phép hành khách ở mỗi hàng ghế có thể đồng thời sạc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.
Chìa khóa thông minh Land Rover Activity Key là một trong những tính năng công nghệ khác được trang bị phù hợp cho các gia đình hiện đại, cho phép khách hàng thưởng thức các sở thích về thể thao và hoạt động mà không cần mang theo chìa khóa thông thường.

Chuyên gia off-road

Discovery hoàn toàn mới vẫn duy trì khả năng đa địa hình danh tiếng của Land Rover nhờ việc kết hợp một cách xuất sắc khả năng vận hành trên các địa hình off-road nhờ được trang bị các công nghệ tiên tiến, đồng thời tính đa dụng cũng được nâng cao.

Khoảng sáng gầm ở mức 283mm (tăng thêm 43mm) trong khi độ sâu mực nước tối đa là 900mm (tăng 200mm) đã tạo cho Discovery ở một đẳng cấp riêng, mang lại sự tự tin vô song khi xử lý những đoạn đường ngập nước.

Các công nghệ được trang bị cho khả năng off-road toàn diện hỗ trợ cho Discovery chinh phục tất cả các điều kiện địa hình hoàn toàn dễ dàng ngay cả đối với những người lái chưa có kinh nghiệm. Hệ thống đáp ứng địa hình Terrain Response 2 đa chức năng của Land Rover mang đến khả năng tối ưu hóa một loạt các thiết lập, từ độ nhạy của vô lăng cho đến việc sang số, phù hợp với điều kiện lái xe ở những chỗ cua liên tục và thậm chí có thể chọn chế độ cài đặt tự động tối ưu nếu người lái không chắc chắn lắm về thiết lập của mình.

Khi chinh phục các địa hình đặc biệt thách thức, Hệ thống kiểm soát toàn bộ địa hình All-Terrain Progress Control (ATPC) có thể được lập trình để tự động duy trì tốc độ phù hợp mà người lái đã chọn sẵn. Công nghệ thông minh này cho phép người lái tập trung vào việc điều khiển chiếc xe bàn đạp chân ga hoặc bàn đạp phanh khi phải đối mặt với chướng ngại vật, và cũng có thể được sử dụng để giúp xe dừng lại khi bị trượt trên các bề mặt trơn trượt.

Hiệu suất trên đường trường được tăng cường rõ rệt nhờ kết cấu nhôm nguyên khối của Land Rover, nhẹ và giúp tiết kiệm được trọng lượng lên tới 480kg so với kết bằng cấu thép ở bản tiền nhiệm. Hệ thống treo phía sau tiên tiến của Land Rover được tích hợp mang lại khả năng xử lý vượt trội mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái khi lái, tính năng vốn được áp dụng qua các thế hệ kế tiếp của gia đình Discovery.

Vị trí ghế ngồi mang phong cách thể thao Command Driving Position nổi danh của Land Rover cho phép người lái có thể nâng cao và tự tin tận hưởng tầm nhìn rộng hơn trong mọi điều kiện mặt đường và thời tiết khác nhau.

Ngoài ra, tính năng hỗ trợ kéo nâng cao Advanced Tow Assist là một sự phát triển khéo léo, cho phép người lái hoàn thành những thao tác đảo chiều khó khi kéo theo xe kéo, nhà di động một cách dễ dàng.

Sức mạnh được kiểm chứng

Discovery hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng và động cơ dầu diesel 4 xi-lanh và 6 xi-lanh hiệu quả của Jaguar Land Rover, tất cả đều kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp. Bao gồm:

• Động cơ dầu Diesel Ingenium 4 xi lanh 2.0L 180 mã lực, hiệu suất cao nhất trong phân khúc và chỉ mức tiêu thụ nhiên liệu 47,1m/g, lượng khí thải CO2 từ 159g/km – giảm 22% so với bản tiền nhiệm.

• Động cơ Sd4 Ingenium, 4 xi-lanh turbo kép, 4 cấp mạnh sản sinh 240 mã lực và mô men xoắn 500Nm, mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kinh ngạc đạt 44.8m/g và lượng khí thải CO2 từ 165g/km.

• Động cơ dầu Diesel Td6, sáu xi-lanh, công suất 258 mã lực, mô-men xoắn đạt 600Nm cho hiệu suất mạnh mẽ, khả năng kéo và tính hiệu quả cao.

• Đối với khách hàng thích động cơ xăng cho hiệu suất cũng như tính thoải mái cao nhất, động cơ

Si6 siêu nạp 3.0L có công suất 340 mã lực, mô-men xoắn đạt 450Nm là một sự lựa chọn tối ưu khác dành cho khách hàng.

Tại Việt Nam, Discovery hoàn toàn mới có giá bán lẻ tại các đại lý phân phối chính hãng từ 4.236.000.000 VNĐ (đã bao gồm thuế, các tùy chọn theo xe) tùy vào từng phiên bản và cấu hình, đi kèm với 3 năm bảo hành hoặc 100.000km (tùy điều kiện nào đến trước), gói 5 năm bảo dưỡng và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành lên đến 02 năm.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.