Jaguar chính thức giới thiệu mẫu xe điện I-Pace

3.472

Jaguar sẽ ra mắt xe điện I-Pace vào năm 2018

Giữ nguyên bản concept ấn tượng vào sản xuất, Jaguar I-Pace dường như tạo ra cuộc cách mạng về thiết kế xe điện. Hình dáng xe năng động phối hợp các đường nét cá tính, xe có chiều dài cơ sở 2.990mm và tổng chiều dài 4.682mm, khá giống về kích cỡ kiểu dáng với Jaguar F-Pace nhưng nội thất lại rộng thoáng hơn nhiều.

I-Pace lấy cảm hứng từ chiếc siêu xe Jaguar C-X75, bao gồm các chi tiết như ốp chắn bánh trước cong vòm, những đường lượn cá tính, hông xe cơ bắp, vuốt eo quyến rũ và mâm xe ấn tượng 22 inch.

Thiết kế khí động học với nắp ca-po thấp, trần xe đổ dốc và đuôi xe thon gọn, I-Pace có hệ số kéo chỉ 0,29. Lưới tản nhiệt cũng góp phần giảm lực kéo khi dẫn luồng không khí qua chụp hút gió tích hợp trên nắp ca-pô và lên kính chắn gió qua mái trần đổ dốc kiểu coupé.

Tay nắm cửa tích hợp cũng hoàn thiện thiết kế khí động học và đảm bảo các đường nét liền lạc, có thể bật lên khi bấm chọn trên chìa khóa hoặc chạm vào. Chi tiết thiết kế này được bổ sung trên các mẫu xe có trang bị hệ thống treo khí nén với khả năng hạ thấp xe xuống 10mm ở vận tốc 105km/h nhằm giảm lực kéo.

jaguar-i-pace (7)

Công nghệ đèn LED ma trận mới của Jaguar Land Rover càng tôn thêm đường nét tinh tế cho I-Pace với bộ đèn pha thuôn gọn tích hợp hình dáng chữ J đặc trưng thương hiệu Jaguar cùng cặp đèn xi-nhan lượn sát hai bên.

Bên trong xe, hệ thống thông tin giải trí tiên tiến Touch Pro Duo kết hợp với bảng điều khiển trung tâm thiết kế nổi tạo nên chuẩn mực thiết kế nội thất. Màn hình HD, màn hình cảm ứng và các phím bấm điện dung cùng với núm xoay cần số đặc trưng mang đến trải nghiệm lái phấn khích và tiện nghi.

jaguar-i-pace (15)

Nội thất xe thoáng rộng cho khu vực duỗi chân của hàng ghế sau rộng tới 890mm. Do không có ống truyền động giữa xe nên có thêm 10,5 lít thể tích cho hộc để điện thoại, chìa khóa và các vật dụng nhỏ ở khu vực điều khiển trung tâm. Khay đựng dưới ghế sau cũng là nơi lý tưởng để cất máy tính xách tay, máy tính bảng. Khoang hành lý sau có thể tích 656 lít, rộng hơn hầu hết các dòng xe SUV cỡ trung và có thể tăng lên 1.453 lít khi gập phẳng hàng ghế sau.

jaguar-i-pace (13)
Dù thiết kế trần xe đổ về sau nhưng vẫn có đủ không gian ngồi thoải mái cho hàng ghế sau (với khoảng cách từ ghế đến trần xe là 968mm) do vị trí ghế thấp. Trong khi vị trí ghế lái có phong cách thể thao và thoải mái.
jaguar-i-pace (18)
Tùy chọn trần xe cửa sổ trời đưa ánh sáng tràn ngập trong ca-bin, càng khiến nội thất như trải rộng thêm. Cả kính trần xe và cửa kính hai bên đều có tính năng hấp thụ tia hồng ngoại, giữ cho ca-bin luôn mát mẻ mà không cần che rèm.

Điểm đặc biệt trên I-Pace chính là động cơ điện với bộ pin Lithium-ion công suất cao 90kWh cấu tạo từ 432 cell có khả năng cung cấp năng lượng lớn và quản lý nhiệt tối ưu, cho phép I-Pace đi được quãng đường tới 480km (theo tiêu chuẩn WLTP – tiêu chuẩn thế giới đo mức nhiên liệu, năng lượng, quãng đường và khí thải của xe).

Bạn có thể sạc từ 0 đạt đến 80% dung lượng pin chỉ trong vòng 45 phút sử dụng ổ sạc nhanh điện một chiều (100kW) hoặc có thể đạt đủ dung lượng pin cho quãng đường 100km trong vòng 15 phút sạc. Hộp sạc treo tường điện xoay chiều (7kW) tại nhà sẽ sạc từ 0 đến 80% dung lượng pin trong vòng 10 giờ, tiện lợi cho việc sạc qua đêm.

jaguar-i-pace (5)

Hàng loạt tính năng tối ưu hóa quãng đường thông minh và ứng dụng trên điện thoại thông minh sẽ giúp người điều khiển I-Pace hoàn toàn yên tâm, khỏi lo giám sát việc sạc pin hay cân nhắc quãng đường xe có thể chạy được. Ví dụ, bạn có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ pin trước để tối đa hóa quãng đường di chuyển, hay làm ấm hoặc mát khoang lái trước khi bắt đầu hành trình. Việc sử dụng nguồn điện để làm ấm hoặc mát xe khi xe đang cắm sạc sẽ không làm ảnh hưởng tới quãng đường có thể di chuyển của pin.

“Jaguar I-Pace là một sản phẩm hoàn hảo. Thiết kế ấn tượng kết hợp với công nghệ đột phá mang đến hiệu suất điện lý tưởng đến ngạc nhiên, đây là mẫu SUV thực dụng và không khí thải” – Ian Hoban, Giám đốc dòng xe Jaguar chia sẻ.

jaguar-i-pace (11)

Là dòng xe của tương lai với giá trị chiếc xe được giữ vững trong dài hạn, I-Pace sẽ là lựa chọn lý tưởng cho cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. I-Pace ra mắt thị trường từ ngày 1/3 với các phiên bản S, SE, HSE cùng bản đầu tiên First Edition, tất cả đều giữ nguyên thiết kế ban đầu của bản concept.

Khách hàng có thể yên tâm với chế độ bảo hành 3 năm toàn cầu (hoặc 100.00km đầu tiên), 8 năm bảo hành cho bộ pin với 160.000km giới hạn và 2 năm bảo dưỡng (hoặc 21.000 dặm).

jaguar-i-pace (16)

Xe sẽ được trưng bày và giới thiệu chính thức tại Triển lãm Motor Show Geneva ngày 6/3/2018.

jaguar-i-pace (4) jaguar-i-pace (5) jaguar-i-pace (6) jaguar-i-pace (12) jaguar-i-pace (14) jaguar-i-pace (17) jaguar-i-pace (19)

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.