Porsche kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu

2.688

Porsche đang triển khai các hoạt động cho lễ kỷ niệm trên khắp thế giới, mở màn vào ngày 3/2 vừa qua, chương trình “Ấn tượng Porsche” đã diễn ra tại bảo tàng ô tô Petersen ở Los Angeles.

Kế đến, từ ngày 20 – 31/3, buổi triển lãm “Kỷ niệm 70 năm xe thể thao Porsche” đầu tiên sẽ khai mạc tại “DRIVE, diễn đàn của tập đoàn Volkswagen” ở Berlin.

porsche-70 (6)

Bảo tàng Porsche cũng sẽ tổ chức lễ kỷ niệm riêng của mình với một buổi triển lãm đặc biệt vào ngày 9/6. Cùng ngày này, Porsche cũng sẽ mời những người hâm mộ xe thể thao đến tham dự “Ngày hội xe thể thao – Sports Car Together Day” tại tất cả các địa điểm trên khắp thế giới.

Vào cuối tuần, ngày 16 và 17/6, nhà sản xuất xe thể thao sẽ tổ chức mời tất cả nhân viên, cư dân của quận Zuffenhausen và khách hàng tiềm năng đến dự lễ kỷ niệm chính thức bên trong và xung quanh bảo tàng Porsche ở Stuttgart.

Một “Lễ hội tốc độ – Festive of Speed” cũng được tổ chức từ ngày 12 đến 15/7, tại đường đua Goodwood ở Anh, tương tự với “Cuộc hội ngộ Rennsport – Rennsport Reunion” ở California diễn ra từ ngày 27 đến 30/9.

Chuỗi hoạt động kỷ niệm sẽ kết thúc với sự kiện “Đêm tiệc âm thanh – Sound Night” được tổ chức lần đầu tiên tại Porsche Arena ở Stuttgart vào ngày 13/10 năm nay.

porsche-70 (5)

“Nhanh. Thuần khiết. Cảm xúc”, đó là những gì trong 70 năm qua, thương hiệu Porsche đã theo đuổi, đồng nghĩa với việc tạo ra những mẫu xe thể thao mang tiêu chuẩn đẳng cấp cao nhất.

Mẫu xe đầu tiên mang tên Porsche được đăng ký vào ngày 8/6/1948: Đó là dòng xe Roadster “Số 1” mang số hiệu 356. Đây cũng là ngày mà thương hiệu Porsche ra đời. Mẫu xe 356 đã biến ước mơ của Ferry Porsche về một chiếc xe thể thao thành hiện thực.

porsche-70 (4)

Lịch sử của thương hiệu Porsche bắt đầu vào năm 1948. Tuy nhiên, nền tảng của nhà sản xuất xe thể thao được xây dựng dựa trên công trình nghiên cứu của giáo sư Ferdinand Porsche – công việc mà người con trai Ferry (Ferdinand Anton Ernst Porsche) của ông đã tiếp nối.

Ông Ferdinand Porsche đã có những đổi mới mang tính tiên phong cho ngành công nghiệp ô tô vào những năm đầu của thế kỷ trước, từ chiếc xe điện hoạt động bằng trục bánh lái, các mẫu xe hybrid cho đến các mẫu xe thể thao mang tên Porsche, mặc dù giấc mơ này chỉ được hiện thực hóa bởi con trai ông là Ferry vào năm 1948 với tên gọi 356.

porsche-70 (2)

Mẫu xe kế nhiệm của 356, Porsche 911 được thiết kế bởi Ferdinand Alexander, con trai của Ferry Porsche, đã tạo được tiếng vang và đưa công ty trở thành một trong những nhà sản xuất xe thể thao hàng đầu thế giớix, cả về mặt kỹ thuật lẫn thiết kế.

Tương lai của những chiếc xe thể thao Porsche đang khởi đầu với dòng xe điện Mission E, dòng xe ứng dụng công nghệ vận hành hoàn toàn bằng điện từ Zuffenhausen. Mẫu xe này kết hợp cảm xúc đặc trưng của một chiếc Porsche, hiệu suất lái vượt trội cùng tính năng tiện dụng hàng ngày hướng đến tương lai.

porsche-70 (1)

“Porsche sẽ luôn là Porsche – thương hiệu dẫn đầu về tính di động thể thao độc nhất,” ông Oliver Blume, thành viên HĐQT nhấn mạnh.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.