Bentley hé lộ mẫu xe đua Continental GT3 hoàn toàn mới

819

Continental GT3 thế hệ thứ hai là chiếc xe đua chuyên dụng mới nhất trong dòng xe thể thao nổi tiếng của Bentley. Từ thế hệ đầu tiên, Continental GT3 đã chứng tỏ mình là chiếc xe đua bền bỉ với 120 lần được vinh danh trên bục giải thưởng, 45 chiến thắng trên 528 cuộc đua trên toàn thế giới cho đến nay.

Continental GT3 (3)

Chiếc xe được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của Bentley Motorsport có trụ sở tại Crewe, cùng với các nhà thiết kế và kỹ thuật viên của M-Sport – đối tác kỹ thuật của Bentley Motorsport.

Continental GT3 mới được thiết kế dựa trên chiếc xe Continental GT hoàn toàn mới, xe chủ yếu sử dụng vật liệu nhôm để giảm trọng lượng của xe xuống dưới 1.300 kg, trọng lượng lý tưởng giúp chiếc xe sẵn sàng cho cuộc đua.

Động cơ mới được phát triển dựa trên động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít. Hệ thống các-te khô được thiết kế lại và hệ thống nạp, xả hoàn toàn mới giúp xe nâng cao hiệu suất lên hơn 550 mã lực.

Continental GT3 (4)
Kiểu dáng khí động học. Hệ thống treo và phanh mới được thiết kế dành riêng cho Continental GT.

Chiếc xe đua hoàn toàn mới đã trải qua một chương trình thử nghiệm kéo dài 6 tháng để sẵn sàng kế nhiệm từ người tiền nhiệm vô địch, đã hoàn thành các bài kiểm tra tại Anh, Pháp và Bồ Đào Nha.

Tới đây nhóm phát triển sẽ thử nghiệm sức bền của chiếc xe thông qua việc đua liên tục trong 24 giờ.

Continental GT3 (2)

Bentley Motorsport 2018

Bentley Motorsport cũng đã có thông báo về kế hoạch cho mùa giải 2018, năm 2017 đã chứng tỏ là mùa giải thành công nhất của đội khi nâng cao chiếc Blancpain GT Series Endurance Cup. Bentley Motorsport sẽ tham gia cuộc đua Continental GT3 trên khắp châu Âu trong khuôn khổ giải Blancpain GT Series Endurance Cup một lần nữa và cũng có mặt trong giải Intercontinental GT Challenge.

Continental GT3 (5)

Continental GT3 mới sẽ ra mắt lần đầu tiên tại vòng khai mạc của Blancpain GT Series Endurance Cup năm 2018 tại Monza.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.