Audi AG thay 4 thành viên quản lý cấp cao, CEO vẫn tại vị

1.028

Audi, đơn vị đóng góp lợi nhuận lớn nhất cho tập đoàn Volkswagen cho biết, họ sẽ thay thế giám đốc tài chính Axel Strotbek, giám đốc sản xuất Hubert Waltl, giám đốc nhân sự Thomas Sigi và giám đốc bán hàng Dietmar Voggenreiter, kể từ ngày 1/9.

Giám đốc điều hành Rupert Stadler, người bị truyền thông chỉ trích nhiều trong việc xử lý vụ bê bối của tập đoàn vẫn tại vị như mong đợi.

Theo công bố, Wendelin Goebel – quản lý tại VW sẽ thay thế ông Sigi làm giám đốc nhân sự tại Audi. Trong khi đó, vị trí giám đốc sản xuất sẽ do Peter Koessler – hiện là giám đốc nhà máy của Audi ở Gyor, Hungary đảm nhận.

Bram Schot – giám đốc bán hàng xe thương mại của VW sẽ tiếp quản vị trí của Voggenreiter và Alexander Seitz – giám đốc cấp cao của VW tại Mỹ La tinh và Trung Quốc sẽ tiếp quản vị trí giám đốc tài chính thay cho Strotbek.

Theo một số nguồn tin cung cấp cho hãng tin Reuters đồn đoán rằng, sở dĩ CEO Stadler vẫn tại vị là do sự ủng hộ của Porsche và gia đình Piech đang “cầm trịch” tại VW, chính vì thế mà hợp đồng của ông Stadler tiếp tục kéo dài thêm 5 năm nữa.

Audi hiện đang phải “vật lộn” với việc thu hồi xe, bị điều tra và chịu nhiều chỉ trích từ các nghiệp đoàn về vụ xì-căng-đan liên quan đến công bố mức khí thải diesel kể từ khi bị phát hiện vào năm 2015, chung số phận với hãng mẹ VW.

Tháng 11/2015, Audi thừa nhận rằng những chiếc xe diesel 3.0L V6 của hãng này đã được gắn 1 thiết bị kiểm soát bất hợp pháp tại Mỹ nhằm gian lận chỉ số khí thải.

Sau đó, Volkswagen đã đồng ý chi 25 tỷ USD để giải quyết khiếu nại của chủ xe, các cơ quan về môi trường, các tiểu bang và các đại lý với 500.000 xe tại Mỹ bị ảnh hưởng.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.