Jaguar E-Pace đã thực hiện màn ra mắt kỷ lục như thế nào?

919

Xem thêm: Jaguar E-Pace chính thức ra mắt, xác lập kỷ lục Guinness

Từ ý tưởng đến thực tế, ekip của Jaguar đã phải mất 6 tháng để chuẩn bị cho cú nhào lộn chỉ diễn ra trong vòng có 1,5 giây!

Kết quả là Jaguar đã ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới với chiếc SUV hiệu suất cao mới cho “Vòng xoay trên không cao nhất” đối với một chiếc xe được sản xuất.

Graham Wilkins, kỹ sư trưởng của Jaguar E-Pace cho biết: “Bản năng của một kỹ sư là luôn liên tục tìm kiếm sự cải tiến. Chúng tôi đã tự hỏi bản thân là “làm thế nào chúng ta phát triển một thứ còn tuyệt vời hơn màn trình diễn Loop-the-loop của lần ra mắt F-Pace.”

Jaguar cũng vừa giới thiệu một đoạn phim ngắn ghi lại những thách thức mà các kỹ sư và đội nhào lộn đã gặp phải để đảm bảo màn nhào lộn trên không xoay 270o và dài 15,3m diễn ra thành công, cũng như ghi lại những dữ liệu chung của máy tính – những công đoạn rất cần thiết để bắt đầu cho sự phát triển của cú nhào lộn.

E-Pace đã trụ vững qua 33 lần nhảy thử đầy ấn tượng chỉ với một cải tiến nhỏ về tính an toàn – bao gồm cả việc việc lắp ráp thêm lồng chống lật vào xe. Thân xe cứng và chắc chắn – vốn được cấu thành từ thép boron và nhôm – đảm bảo chiếc xe dễ dàng vượt qua được những bài kiểm tra độ bền cao.

Màn trình diễn này vốn được lấy cảm hứng từ những cú nhào lộn ấn tượng trong các bộ phim điện ảnh, và được giám sát bởi các chuyên viên nhào lộn kinh nghiệm, bao gồm điều phối viên nhào lộn kì cựu Gary Powell và Terry Grant – chuyên gia trình diễn xe mạo hiểm và cũng là người nắm giữ hơn 21 kỷ lục thế giới Guinness đáng kinh ngạc, trong đó bao gồm cả kỉ lục “Loop-the-loop”.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.