BMW Euro Auto gởi thư kiến nghị lên Thủ tướng chính phủ

999

Xem thêm: BMW Euro Auto lên tiếng về thông tin “nghi vấn sai phạm”

EAC cho biết, công ty vừa gởi công văn giải trình tới Bộ Tài chính về các nghi vấn của Bộ. Đồng thời gửi thư kiến nghị đến Thủ tướng chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, lãnh đạo Thành ủy và UBND TP.HCM, các đại sứ quán hỗ trợ can thiệp để Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan không hình sự hóa các vấn đề kinh tế, hành chính theo như chủ trương và cam kết của Thủ tướng Chính phủ, tạo điều kiện kinh doanh và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Ngoài ra, tập đoàn BMW cũng đã trao đổi và gửi thư điện tử xác nhận với Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan về việc không cung cấp C/O cho EAC bấy lâu nay do không có yêu cầu của hải quan và đã sắp xếp cung cấp C/O cho EAC từ nay trở đi theo yêu cầu và quy định mới.

Tập đoàn BMW sẽ có buổi làm việc tại Hà Nội với Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan vào giữa tháng 1/2017 và đề nghị Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan cho thông quan các xe đang nằm ngoài cảng để giải phóng kho bãi và cho EAC nhập xe vào, đóng góp thêm thuế và ngân sách nhà nước cũng như phục vụ nhu cầu sử dụng xe chính đáng của các khách hàng.

Hiện tại, EAC đã nhận được C/O cho các xe đang nằm ngoài cảng đã đóng đầy đủ thuế từ cuối tháng 11/2016. Công ty đã xuất trình C/O cho hải quan cảng vào ngày 23/12 ngay khi nhận được từ tập đoàn BMW.

EAC cho biết sẽ làm việc trực tiếp với chi cục hải quan để giải quyết khiếu nại vào ngày thứ ba (27/12/2016).

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.