banner 1

Toyota sẽ đầu tư phát triển công nghệ hybrid

1.020

Trong thông báo mới nhất đưa ra hôm 6/12, hãng xe Nhật nói rằng, mục tiêu là sẽ sản xuất ra những chiếc xe “xanh” hơn giữa lúc các hãng xe trên thế giới phải đối mặt với các đối thủ tại Trung Quốc, Mỹ và những nơi khác trong việc cạnh tranh về dòng xe thân thiện môi trường trong những năm tới.

Ngoài việc cải thiện hệ thống hybrid và động cơ xăng, Toyota đang từng bước phát triển dòng xe điện với bộ pin sử dụng được lâu hơn, đồng thời tiếp tục thử nghiệm và tương lai sẽ cho ra đời những chiếc xe không còn khí thải khi chạy bằng nhiên liệu khí hy-dro.

Toyota cho biết, để việc phát triển công nghệ hybrid được thành công, bộ máy nhân sự cũng sẽ được tăng cường lên 30% từ nay đến năm 2021 với mục tiêu sẽ sản xuất ra 19 hệ truyền động mới, thải ra ít khí thải hơn.

“Chúng tôi cần phải có cách tiếp cận tích cực để đối phó với những quy định thay đổi”, ông Toshiyuki Mizushima – chủ tịch bộ phận sản xuất động cơ của Toyota chia sẻ.

Vào năm 2021, ít nhất 60% xe Toyota được bán tại Nhật, Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc sẽ được trang bị động cơ mới với mức khí thải CO2 giảm đến 15% hoặc hơn so với mức khí thải trung bình của những chiếc xe được sản xuất vào năm 2015.

Ông Mizushima còn cho biết thêm, công nghệ hybrid sẽ là nền tảng để phát triển nên những chiếc xe không khí thải (khí thải bằng 0).

“Công nghệ cốt lõi của động cơ plug-in hybrid, xe điện và xe sử dụng pin nhiên liệu đều dựa trên nền tảng công nghệ hybrid. Bằng cách tăng cường nhân lực, vật lực, chúng tôi có thể tạo ra một sức bật mới trong việc phát triển và ứng dụng động cơ điện”, Mizushima kết luận.

Mới đây, Toyota đã chính thức thành lập một bộ phận mới về xe điện, do chính chủ tịch Akio Toyoda trực tiếp điều hành, với cam kết sẽ giảm đến 90% lượng khí thải CO2 trung bình trên toàn cầu vào năm 2050.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.