Chủ tịch Toyota đích thân điều hành bộ phận xe điện

879

Akio Toyota, cháu trai của người sáng lập Toyota – Kiichiro Toyoda, chính thức nắm quyền lãnh đạo hãng xe này từ năm 2009. Với quyết định mới này, ông sẽ tiếp tục điều hành Bộ phận phát triển xe điện của Toyota cùng với hai phó chủ tịch là Mitsuhisa Kato và Shigeki Terashi.

“Bằng việc để các vị chủ tịch và phó chủ tịch nắm quyền điều hành bộ phận xe điện, Toyota sẽ có một kế hoạch nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển của dòng xe này”, phát ngôn viên Toyota cho biết.

“Chủ tịch sẽ trực tiếp giám sát các hoạt động của bộ phận này nhằm giúp những quyết định quan trọng được thực hiện nhanh chóng”.

Bộ phận xe điện này gồm có một đơn vị tại chỗ để lập kế hoạch chiến lược và một đơn vị khác giúp phát triển thị trường như một nỗ lực của Toyota để bắt kịp với các quy định về khí thải áp dụng trên toàn cầu.

Để điều phối nhân sự, Toyota cũng luân chuyển ông Koji Toyoshima đang là kỹ sư trưởng bộ phận sản xuất mẫu Prius về đứng đầu đội ngũ kỹ thuật của bộ phận xe điện. Ông này cũng sẽ tham gia vào nhóm 4 thành viên chiến lược gồm các đối tác của Toyota như: Denso, Aisin Seiki và Toyota Industries.

Động thái tích cực này của Toyota diễn ra trong bối cảnh các nước như Mỹ, Trung Quốc và châu Âu đang khuyến khích sản xuất ô tô chạy bằng pin nhiên liệu và các loại năng lượng thay thế.

Các đối thủ khác của Toyota như Nissan, Volkswagen và Tesla đã tạo ra những chiếc xe điện hoàn toàn đồng thời không thải khí ra môi trường (khí thải bằng 0).

Trong cuộc cạnh tranh này, mới đây Toyota cho biết đã sản xuất được xe điện có thể đi được quãng đường dài hơn và pin sử dụng lâu hơn. Hãng xe Nhật cũng đang đầu tư mạnh vào những mẫu xe chạy bằng nhiên liệu khí hy-dro, được xem là mẫu “xe xanh cuối cùng”.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.