Mercedes-Benz thay lãnh đạo mới tại Trung Quốc

852

Ông Arno van der Merwe (44 tuổi) sẽ tiếp quản chức chủ tịch và CEO của Mercedes-Benz (Bắc Kinh Benz Automotive Co – BBAC) tại Trung Quốc từ tháng 4/2017, thay thế cho ông Peter Schabert (62 tuổi) sẽ về hưu sau 31 năm làm việc cho tập đoàn Daimler và sau gần 1 năm rưỡi điều hành Mercedes-Benz Trung Quốc.

“Dưới sự lãnh đạo của Peter Schabert, chúng tôi đã đạt được những cột mốc quan trọng: Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz vào năm 2015, doanh số liên tục tăng, nhà máy của chúng tôi ở Bắc Kinh cũng không ngừng gia tăng công suất”, ông Hubertus Troska, thành viên HĐQT Daimler AG, kiêm phụ trách thị trường Trung Quốc cho biết.

Ông Peter Schabert bắt đầu làm việc tại Daimler-Benz AG từ năm 1985 với vai trò là kỹ sư tại nhà máy Mercedes-Benz ở Untertürkheim. Từ tháng 7/2010 – 2015, ông làm quản lý nhà máy Mercedes-Benz Untertürkheim và đứng đầu bộ phận sản xuất hệ truyền động (động cơ, hộp số, trục bánh xe và linh kiện).

Peter Schabert, seit August 2015 Präsident und CEO von BBAC in China, wechselt im April 2017 nach 31 Jahren im Konzern in den Ruhestand. ; Peter Schabert has been president and CEO of BBAC in China from August 2015 on and retires in April 2017 after 31 years at Daimler AG.;
Ông Peter Schabert sẽ về hưu sau 31 năm làm việc cho Daimler.

Trước đó, ông Schabert cũng từng giữ vị trí quản lý tại các nhà máy của hãng xe Đức tại Berlin và Bremen. Ông rời công ty sau khi được ghi nhận những đóng góp đáng kể như sản xuất chiếc xe phiên bản đặc biệt thứ 1 triệu tại Trung Quốc và chiếc E-Class thế hệ thứ 3 phiên bản trục dài dành riêng cho thị trường này.

Trong khi đó, tân chủ tịch và CEO Mercedes-Benz Trung Quốc, ông Arno van der Merwe cũng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất.

“Chúng tôi tin rằng, Arno van der Merwe sẽ tiếp nối thành công của Peter Schabert. Ông sẽ mang đến nhiều cảm hứng cho liên doanh tại Trung Quốc nhờ vào kinh nghiệm của mình từ các chức vụ CEO và quản lý ở thị trường Nam Phi”, Markus Schäfer, thành viên HD9QT Mercedes-Benz Cars nói.

Ông Van der Merwe giữ vị trí CEO và giám đốc sản xuất của Mercedes-Benz Nam Phi từ năm 2014. Trước đó, ông giữ vị trí lãnh đạo nhà máy từ năm 2011-2014. Dưới thời của Merwe, nhiều dự án đã được thực hiện tại nhà máy East London, trong đó có việc sản xuất mẫu C-Class plug-in hybrid.

Van der Merwe năm nay 44 tuổi, làm việc cho Daimler từ năm 1996.

Bắc Kinh Benz Automotive Co – BBAC là đơn vị sản xuất xe Mercedes-Benz tại Trung Quốc từ năm 2005 và bắt đầu sản xuất động cơ từ năm 2013. Năm 2015, hơn 2/3 số lượng xe Mercedes-Benz được sản xuất tại đây với các mẫu xe bán chạy như: E-Class, C-Class, GLA, GLC nâng tổng sản lượng lên đến 1 triệu xe.

BBAC là nhà máy sản xuất xe khách lớn nhất của Mercedes-Benz trên toàn cầu.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.