Tay đua F1 Nico Rosberg bất ngờ tuyên bố giải nghệ

1.045

“Từ lúc bước chân vào sự nghiệp, tôi đã chịu một áp lực rất lớn và tôi đã suy nghĩ về việc kết thúc sự nghiệp nếu tôi giành được chức vô địch”, tay đua người Đức chia sẻ.

“Vào sáng chủ nhật vừa qua ở Abu Dhabi, tôi biết rằng đây có thể là chặng đua cuối cùng của tôi và tôi cảm thấy thoải mái trước khi bước vào thi đấu. Tôi muốn tận hưởng những phút giây còn lại trong sự nghiệp đua xe của mình vì biết rằng, đây có thể là lần cuối cùng mình được đua xe”, Nico Rosberg bộc bạch.

rosbers-1

Nico cho biết, anh hoàn toàn không cho biết ý định này trước đó, nó chỉ được nói ra chỉ sau 1 ngày anh giành chức vô địch. Tuy nhiên, tay đua này không cho biết lịch hoạt động của mình trong thời gian tới.

Nico Rosberg từ giã sự nghiệp với những kỷ lục gồm 23 chiến thắng ở 206 chặng đua. Anh cũng là tay đua người Đức đầu tiên chiến thắng giải F1 với toàn đội và xe đua của Đức. Rosberg là người thứ 2 vô địch thế giới có cha cũng từng là nhà vô địch thế giới, sau trường hợp của Damon Hill.

rosbers-2

“25 năm đua xe, đó là giấc mơ của tôi, trong đó có một thứ quan trọng nhất chính là trở thành nhà vô địch F1. Vượt qua bao nhiêu vất vả, nỗi đau, sự hy sinh, tất cả để thực hiện được mục tiêu. Và giờ đây tôi đã đạt được nó!”, Nico Rosberg nói.

“Tôi đã leo lên ngọn núi của tôi, và bây giờ tôi đã lên đến đỉnh, đúng như vậy. Ngay lúc này tôi cảm thấy phải gởi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mọi người, những người đã ủng hộ và sát cánh cùng tôi để thực hiện giấc mơ này”.

rosbers-3

Nico Rosberg sinh ngày 27/6/1985 trong gia đình người Phần Lan có cha cũng là nhà cựu vô địch thế giới Keke Rosberg, tuy nhiên Nico lại chọn quốc tịch Đức cho dù bắt đầu sự nghiệp tại Phần Lan. Rosberg vẫn giữ cả 2 quốc tịch và thông thạo 5 ngoại ngữ, song anh lại không nói được chính tiếng Phần Lan.

Rosberg vô địch GP2 Series vào năm 2005 và tham gia giải Formula 3 Euro Series cho đội đua Team Rosberg do chính cha mình quản lý. Anh gia nhập làng đua xe Công thức 1 vào năm 2006 cho đội Williams, nơi mà cha anh từng giành chức vô địch thế giới vào năm 1982.

rosbers-5

Sau mùa giải 2010, Rosberg chuyển sang Mercedes sau khi hãng này lấy lại suất thi đấu từ đội đua Brawn GP. Kể từ đó, anh liên tục có được thành công khi giành chức vô địch tại 23 chặng đua, xuất hiện tại bục trao giải 30 lần khác, và cuối cùng chức vô địch thế giới năm 2016.

Tháng 7/2016, Rosberg ký hợp đồng mới cùng Mercedes kéo dài tới tận năm 2018, sau một năm căng thẳng với người đồng đội và cũng là nhà vô địch thế giới năm 2015 Lewis Hamilton.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.