Ford VN: Tài xế Việt còn thiếu thói quen lái xe tiết kiệm nhiên liệu

1.131

Khảo sát về lái xe tiết kiệm nhiên liệu được Công ty Ford Motor thực hiện trên 9.500 người sử dụng xe trên 11 thị trường tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có 774 người tham gia đến từ Việt Nam.

Khi được hỏi về thói quen lái xe cũng như kiến thức về tiết kiệm nhiên liệu thì có đến 92% người lái xe Việt Nam cho biết họ nắm rõ những phương pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, và 93% thì cho rằng họ thực hiện những phương pháp đó hàng ngày.

ford-khao-sat-1

“Khi nhắc tới việc tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng xe, phần lớn người dùng tin rằng họ biết cách lái xe tiết kiệm nhiên liệu, nhưng đáng tiếc là thực tế lại chứng minh ngược lại,” ông Kevin Tallio, Kỹ sư Trưởng phụ trách Thiết kế Động cơ tại Ford Châu Á – Thái Bình Dương cho biết. “Chẳng hạn, khảo sát của chúng tôi cho thấy hầu hết mọi người đều chưa biết dùng hệ thống định vị toàn cầu hoặc chức năng Cruise control để tiết kiệm nhiên liệu hơn.”

Vậy, đâu là những quan niệm sai về lái xe tiết kiệm nhiên liệu của tài xế Việt? Kết quả khảo sát cho thấy:

  • 36% số người được hỏi không biết rằng việc tăng tốc hay phanh đột ngột có thể tiêu thụ nhiên liệu hơn bình thường.
  • Có đến 81% người được hỏi không rõ về những lợi ích của tính năng Cruise control trong việc tiết kiệm nhiên liệu.
  • Chỉ 35% người dùng xe có thói quen sử dụng hệ thống định vị để tìm tuyến đường ngắn nhất trước khi lái.
  • Hơn một nửa số người được hỏi (52%) không biết về ảnh hưởng của việc lái xe ở địa hình đồi núi tới mức tiêu thụ nhiên liệu.
  • Nhiều người không biết rằng lái xe trong điều kiện thời tiết lạnh (77%) hoặc nóng (69%) có thể tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn
  • Chỉ 28% chủ động dỡ bỏ những đồ vật thừa làm xe nặng hơn giúp tiết kiệm nhiên liệu
  • 78% không biết rằng độ lốp hoặc thân xe khiến xe sử dụng nhiều nhiên liệu hơn
  • 22% số người được hỏi không biết rằng việc bảo dưỡng định kỳ có thể giúp xe sử dụng ít nhiên liệu hơn, và 42% không biết việc kiểm tra áp suất lốp thường xuyên cũng đem lại hiệu quả tương tự

vms-ford-8

Mặc dù người dùng Việt Nam đã bắt đầu chú ý hơn tới việc mua những chiếc xe tiêu thụ ít nhiên liệu để tiết kiệm tiền, tuy nhiên, cách tốt nhất để làm điều này vẫn là xây dựng thói quen lái xe đúng cách (và điều này hoàn toàn miễn phí!).

Ông Tallio, người tham gia vào dự án phát triển động cơ EcoBoost 1.0L của Ford cho biết “Sở hữu một chiếc xe tiêu thụ ít nhiên liệu tất nhiên là rất có ích. Nhưng nếu bạn thật sự quan tâm đến việc tiết kiệm nhiên liệu, thử thay đổi thói quen lái xe và bạn sẽ thấy khác biệt rõ rệt.”

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.