Cận cảnh mẫu xe Passat mới 2016 của Volkswagen tại Việt Nam

1.078

Ngoại Thất

Ở phần đầu xe, The New Passat 2016 cuốn hút với bộ lưới tản nhiệt 4 thanh chrome thanh thoát và hốc mắt đèn pha Led  hình thang. Khe hốc gió được cách điệu theo lối hình mác cộng với bộ la-zăng 5 chấu 18 inch cỡ lớn làm tăng thêm vẻ khoẻ khoắn của xe. Đây là thiết kế từng gây nên tiếng vang khi mà mẫu xe concept Passat Performance – mẫu xe tiền thân của The New Passat – được giới thiệu giới thiệu tại các triển lãm danh tiếng.

Nắp ca-pô của The New Passat toát lên vẻ gân guốc thường thấy ở các dòng xe thể thao nhờ những đường gân dập nổi. Những đường gân này phối cùng với hai hốc đèn pha đầy cá tính khiến cho dòng xe này càng thêm quyến rũ.

Đặc điểm ngoại hình nổi bật của The New Passat là thân xe có các đường gân đầy góc cạnh tôn lên vẻ thể thao rắn rõi. Mui xe dáng thoải dần kéo dài từ cột chữ A qua cột C và vuốt ra đuôi xe tạo nên cảm giác mạnh mẽ. So với phiên bản cũ, The New Passat có khoảng cách gầm thấp hơn 14mm. Khoảng cách gầm thấp đã góp phần không nhỏ trong việc tô điểm thêm vẻ thể thao của xe.

Trong khi đó đuôi xe cũng không nằm ngoài xu hướng đơn giản hóa nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch, hiện đại và cao cấp. Cũng như phần thân xe, đuôi xe sở hữu những đường gân đầy góc cạnh kết hợp với đèn hậu LED dạng lưỡi mác phẳng làm toát lên vẻ mạnh mẽ đầy cá tính của The New Passat.

Nội thất 

So với các thế hệ trước, thế hệ thứ 8 The New Passat có diện tích khoang lái rộng hơn nên cảm giác khoáng đạt cho cả người lái lẫn hành khách trên xe. The New Passat hướng tới các gia đình và đối tượng khách hàng doanh nhân trẻ. Chính vì vậy, hệ thống bánh trước và bánh sau dịch chuyển về hai phần đầu và đuôi xe nhằm tạo cảm giác êm ái.

Thiết kế nội thất của The New Passat 2016 cũng dựa trên nền tảng truyền thống  với các đặc tính thể thao cao cấp. Chất liệu nội thất của The New Passat 2016 được nhiều chuyên gia xếp vào hàng bậc nhất trong phân khúc. Mẫu xe này sử dụng cụm đồng hồ lái tiên tiến với màn hình tương tác (Active Info Display), tương tự Lamborghini Huracan và Audi TT.

Một trong những điểm nổi bật trên The New Passat chính là ghế thể thao bọc da cao cấp, ghế người lái và hành khách phía trước chỉnh điện 14 hướng. Hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60/40.Vô lăng 3 chấu của xe thuộc dạng gật gù, có thể điều chỉnh độ nghiêng. Một trong những tính năng ấn tượng của Passat có vô lăng được thiết kế đậm chất thể thao, có thể tự động thu lại khi va đập…

Ngoài ra, xe còn sở hữu thêm hệ thống thông tin giải trí mới nhất có tên gọi MIB II. Hệ thống radio CD multicolour và dàn loa cao cấp 8 loa rời đem đến cho chủ nhân chiếc xe những trải nghiệm âm nhạc đầy tuyệt vời.

 

Vận Hành
The New Passat 2016 sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp có tăng áp khí nạp TSI có dung tích xi lanh 1.798cc. Động cơ này có công suất 177 mã lực, cho phép xe đạt tốc độ  232km/h, có khả năng tăng tốc 0 – 97 km/h chỉ trong thời gian 7,7 giây.

Cảm nhận đầu tiên khi cầm lái chiếc xe này, vô lăng xe khá nhẹ, cùng với chân ga có độ trễ vừa phải giúp dễ dàng di chuyển trong khu vực thành phố đông đúc một cách dễ dàng. Bên cạnh đó xe còn trang bị một số tính năng rất tiện dụng như hệ  thống phanh tay điện tử với chức năng Auto Hold. Hệ thống này sẽ hoạt động khi các bánh xe dừng và kích hoạt lại khi bạn tăng ga di chuyển giúp bạn có thể rảnh chân khi những lúc chờ đèn đỏ.

Khi di chuyển với chế độ D, đạp nhẹ chân ga, xe di chuyển với độ trễ chân ga khoảng 1 giây, khi đạp tăng ga, khối động cơ 1.8 lít 177 mã lực tăng tốc lên và ấn tượng, chỉ trong giây lát chiếc xe đã dễ dàng đạt sức kéo 250Nm tặng vòng tua 1.500 vòng/phút.

Tuy nhiên không dừng lại ở đó, nếu tiếp tục di chuyển xe và chuyển cần số sang chế độ sport, chân ga nhạy hơn và độ trễ chân ga gần như giảm đi. Độ vọt của chiếc xe cũng hơn hẳn, người lái sẽ cảm thấy thật sự rất phấn khích khi lái xe ở chế độ này. Xe di chuyển êm ái nhờ vào hợp số DSG 7 cấp, giúp truyền lực đến các bánh xe một cách tức thời.  Do đó mức tiêu hao nhiên liệu mà Passat đạt được khá ấn tượng là 8,5l/100km đường nội thị và đường trường là  6,5 lít/100km.

 

Tính năng an toàn

The New Passat 2016 cũng được trang bị hệ thống lái trợ lực điện tử, cảm biến theo tốc độ (EPS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), chống trượt khi tăng tốc (ASR)… như các dòng sedan cao cấp khác. Một trong số công nghệ đáng chú ý được trang bị trên The New Passat là hệ thống hỗ trợ cảnh báo vượt phía trước (Front Assist) và hệ thống cảnh báo xe vượt phía sau (Rear Traffic Alert).

Volkswagen cũng tự hào cho rằng The New Passat giúp người lái tận hưởng sự an toàn ở một chuẩn mực mới với hệ thống kiểm soát tình trạng tài xế (Lane Depature Warning). Lane Depature Warning có thể cảnh báo người lái khi có biểu hiện chệch làn do mất tập trung hoặc buồn ngủ. Đây là công nghệ được đánh giá rất cao trên thế giới.

Ngoài ra, The New Passat còn trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường (Traffic Jam Assist), hệ thống cảnh báo giao thông phía sau (Rear Traffic alert). Các hệ thống này giúp người lái điều khiển xe nhẹ nhàng và tiện dụng hơn cũng như đảm bảo tính an toàn khi duy trì khoảng cách ổn định với xe phía trước.

Kết Luận

Thiết kế ngoại thất hiện đại cùng khoang nội thất sang trọng cùng với mức giá 1,45 tỷ đến 1,6 tỷ (tùy theo phiên bản) có thể xem đây là mực giá hợp lý cho một chiếc xe được nhập khẩu trực tiếp từ Đức so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Trương Long (TGX)

Comments are closed.