Porsche ra mắt phòng thí nghiệm kỹ thuật số tại Berlin

1.129

Tại phòng thí nghiệm này, Porsche đang hợp tác với công ty thành viên Ludwigsburg thuộc MHP – một trong những chuyên gia quản lý và tư vấn CNTT hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô.

“Chúng tôi đang giới thiệu sáng kiến của chúng tôi trong bối cảnh biến đổi sâu sắc của ngành công nghiệp. Công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số sẽ tiếp cận trực tiếp với tất cả các bộ phận của công ty – các quy trình nội bộ, tương tác khách hàng cũng như các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Porsche đang đặt mục tiêu trở thành thương hiệu sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ di động độc quyền và năng động”, ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch HĐQT và Thành viên Ban Điều hành phụ trách Tài chính và CNTT chia sẻ.

Lutz Meschke, Vorstand Finanzen und IT
Ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch HĐQT và Thành viên Ban Điều hành phụ trách Tài chính và CNTT

Phòng thí nghiệm kỹ thuật số của Porsche được đặt tại quận Berlin ở Friedrichshain. Nơi đây sử dụng nguồn nhân lực từ Porsche và MHP, mỗi nhóm trong số đó được giao nhiệm vụ phân tích các phương thức để Porsche có thể cải tiến từ các lĩnh vực dữ liệu lớn và máy học, kiến trúc tiểu dịch vụ và công nghệ điện toán đám mây, kỹ nghệ 4.0 & khái niệm Internet of Things, và biến chúng thành các giải pháp thực tiễn.

Nhiệm vụ của các nhóm này bao gồm từ việc khảo sát xu hướng và đưa ra ý tưởng cho đến việc tạo ra các nguyên mẫu CNTT và các thành phần. Công việc đòi hỏi phải tiếp cận một cách sáng tạo và liên hệ chặt chẽ với những công ty công nghệ sáng tạo.

S16_0503
Tiến sĩ Sven Lorenz, Phó Chủ tịch Hệ thống Thông tin của Porsche

Berlin là nơi lý tưởng cho một khởi đầu thuận lợi và đó cũng là lý do đặt phòng thí nghiệm tại đây. “Phòng thí nghiệm kỹ thuật số Porsche mang lại cho chúng tôi cơ hội để thử nghiệm các công nghệ mới và đưa các sáng kiến CNTT vào thực tế với tốc độ và sự linh hoạt”, Tiến sĩ Sven Lorenz, Phó Chủ tịch Hệ thống Thông tin của Porsche, chia sẻ.

Phòng thí nghiệm kỹ thuật số Porsche được phát triển dựa trên nền tảng của Porsche Digital GmbH, nơi vừa được thành lập tại Ludwigsburg. Porsche cho biết, cả hai phòng thí nghiệm kỹ thuật số và công ty kỹ thuật số Digital GmbH sẽ liên kết chặt chẽ với nhau trong các dự án tương lai.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.