banner 1

BMW Series 3 phiên bản 100 năm tại Việt Nam có gì đặc biệt?

1.119

Euro Auto cho biết, BMW 320i phiên bản 100 năm dành riêng cho khách hàng Việt Nam được trang bị đầy đủ các tiện nghi và an toàn cho hành khách, thể hiện những giá trị đỉnh cao của dòng sedan hạng sang vốn được giới doanh nhân trẻ yêu thích nhất.

Các trang bị cộng thêm gồm: hệ thống dẫn đường chuyên nghiệp Business Navigation System lần đầu tại có mặt tại Việt Nam, chức năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió (Head-up display), mâm hợp kim 17- inch nan chữ V và màn che nắng cho cửa sổ sau hai bên.

bmw-320i-100 (4)

BMW Series 3 – một lịch sử thành công

Vào tháng 9/2015 vừa qua, tập đoàn BMW đã chào đón chiếc Series 3 thứ 10 triệu chính thức được xuất xưởng tại nhà máy Munich, một minh chứng xác thực cho sự ưa chuộng trên toàn thế giới đối với mẫu xe giàu truyền thống này.

Được bán tại hơn 130 quốc gia trên toàn cầu, BMW Series 3 là dòng xe thành công nhất về mặt doanh số trong chuỗi sản phẩm của BMW, liên tục chiếm đến 20% tổng số lượng xe bán ra hàng tháng của BMW trên toàn thế giới.

bmw-320i-100 (8)

Trong suốt 40 năm qua, Series 3 đã làm rạng danh hãng xe đến từ xứ sở Bavaria. Trải qua 6 thế hệ từ năm 1975 đến nay, BMW Series 3 đã liên tục thiết lập các tiêu chuẩn mới của sự năng động, vận hành xuất sắc, cũng như tính hiệu quả và nét thiết kế thể thao đậm chất BMW, sự giao thoa giữa trải nghiệm lái rất đặc trưng và khả năng tiện dụng, phù hợp cho việc sử dụng đi lại hàng ngày.

BMW Series 3 mới tại Việt Nam

BMW Series 3 phiên bản mới mang thiết kế sắc nét hơn, công nghệ tiên tiến hơn, động cơ hiệu quả hơn. Tất cả những yêu tố này nhằm đảm bảo cho dòng xe này có được những ưu thế cạnh tranh độc đáo hơn so với các đối thủ khác.

bmw-320i-100 (10)

Diện mạo thể thao hơn khi nhìn từ trước và sau với đèn chiếu sáng (full-LED tùy chọn) và cặp đèn hậu mang thiết kế mới. Chất lượng và thiết kế của nội thất hướng đến người lái với các chất liệu và điểm nhấn được sử dụng tạo nên cảm quan về sự sang trọng đỉnh cao. BMW Series 3 phiên bản mới được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ mới:

+ BMW 320i : Động cơ xăng mới 2.0L, công suất 184 mã lực @ 5.000 vòng/phút (mô men xoắn cực đại 270 Nm @ 1.250 vòng/ phút).

+ BMW 330i : Động cơ xăng mới 2.0L, công suất 252 mã lực @ 4.000 vòng/phút (mô men xoắn cực đại 350 Nm @ 1.450 vòng/ phút).

Động cơ được sử dụng trên BMW Series 3 phiên bản mới là dòng động cơ mới nhất được phát triển cho dòng xe này, theo triết lý BMW EfficientDynamics và công nghệ BMW TwinPower Turbo tiên tiến, giúp mang đến hiệu suất vận hành không có đối thủ trong phân khúc và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

bmw-320i-100 (35)

Dòng xe BMW Series 3 phiên bản 100 năm đang có mặt tại các phòng trưng bày BMW trên toàn quốc.

BMW Series 3 tại Việt Nam có gì đặc biệt?

  • Hộp số tự động 8 cấp phiên bản mới

BMW Series 3 phiên bản mới được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 8-cấp Steptronic mới, đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường đến 3%.

Trong khi đó, hộp số mới giúp việc chuyển cấp số mượt mà, êm ái hơn. Nhưng không vì thế mà làm giảm phấn khích cho những tay lái đam mê tốc độ.

Với thiết lập chế độ vận hành ở tùy chọn Sport cho phép người lái trải nghiệm những pha thốc ga, và mức độ vận hành tối ưu của động cơ, kết hợp cùng hộp số trong những pha tăng giảm tốc độ đột ngột mà người lái thậm chí không thể nhận ra hộp số đang được chuyển cấp.

Những fan tốc độ có thể tùy chọn lắp đặt thêm lẫy chuyển số paddle shift trên vô-lăng để tăng thêm sự phấn khích.

bmw-320i-100 (25)

Kết hợp cùng hộp số Steptronic phiên bản mới, chức năng chuyển đổi chế độ vận hành hỗ trợ việc chuyển đổi chế độ vận hành trở nên linh hoạt và đa dạng với các chế độ Comfort, Sport, Eco Pro sẽ mang đến cho người lái cảm nhận trải nghiệm lái thú vị khác nhau trên cùng một chiếc xe.

Khi cần cảm giác mạnh mẽ, phấn khích người cầm lái có thể chọn chế độ Sport, và chuyển qua chế độ Comfort khi muốn cảm giác nhẹ nhàng êm ái. Đặc biệt, với chế độ ECO PRO còn cho phép xe đi được quãng đường dài hơn khi tuân theo những chỉ dẫn của hệ thống. Một giải pháp tiện lợi để tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

bmw-320i-100 (33)

Bên cạnh đó, sự kết hợp hộp số 8 cấp với phần mềm điều tiết đáp ứng sự chuyển số (Adaptive Transmission Management) giúp xe vận hành êm ái nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng kể cũng như cảm giác tăng tốc và chạy trớn của xe BMW so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc.

Ngoài ra, công nghệ vật liệu nhẹ (Lightweight Engineering) cũng luôn được nghiên cứu và áp dụng vào các mẫu xe của BMW đã góp phần giảm đáng kể trọng lượng và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đây cũng là một yếu tố trong gói trang bị công nghệ EfficientDynamics (tăng phấn khích, ít tốn hao).

  • Động cơ 4 xy-lanh phiên bản mới

Cùng thời điểm ra mắt dòng xe BMW Series 3 mới trên toàn cầu, BMW cũng đã ra mắt dòng động cơ 4 xy-lanh mới, vẫn giữ dung tích 2.0 lít.

Được sử dụng trên dòng xe BMW 320i, động cơ mới mang đến công suất 184 mã lực tại khoảng vòng tua máy 5.000 – 6.500 vòng/phút, chỉ số sức kéo 290 Nm tại 1.350 vòng/phút, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,3 lít/100km, giảm đi 0,6 lít so với 320i trước đó.

bmw-320i-100 (30)

Đồng thời, động cơ mới được sử dụng trên 330i được phân phối tại Việt Nam, sản sinh công suất cực đại 252 mã lực tại khoảng vòng tua máy 5.200 – 6.500 vòng/phút, mạnh hơn 7 mã lực so với 328i trước đó, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,5 lít/100km và giảm đi 0,9 lít so với 328i trước đó.

Các trang bị tiêu chuẩn về công nghệ an toàn

BMW Series 3 được trang bị hệ thống cân bằng điện tử DSC và ổn định thân xe DTC giúp Series 3 luôn duy trì trạng thái ổn định nhất khi di chuyển, đặc biệt là khi xe vào cua hoặc trong trường hợp đánh lái gấp. Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp DBC giúp người lái tự tin trong mọi tình huống khẩn cấp và rút ngắn quãng đường phanh tăng thêm sự an toàn…

IMG_0432

Khoang hành khách được cấu tạo bởi vật liệu siêu bền và chắc, có khả năng hấp thu lực va chạm tại các vùng trước/ sau, điều này giúp bảo vệ hành khách an toàn cao nhất khi có va chạm xảy ra. Và chính vì vậy mà dòng xe BMW series đạt được tiêu chuẩn 5 sao do Chương trình Thẩm định Xe mới của Châu Âu và Bắc Mỹ kiểm tra về độ an toàn.

bmw-320i-100 (5)

Ngoài ra, Series 3 trang bị lốp an toàn Runflat kết hợp cùng hệ thống cảnh báo áp suất lốp giúp người dùng an tâm hơn khi di chuyển, cũng như trong trường hợp gặp sự cố thủng lốp. Điều này giảm nguy cơ rủi ro mất lái, và bất tiện khi phải vất vả thay lốp dự phòng. Và giảm nguy cơ rủi ro nhờ không phải dừng lại trên những đoạn đường vắng hoặc phải thay lốp vào ban đêm.

Phiên bản Giá bán (đã bao gồm VAT)
BMW 320i (bản tiêu chuẩn) 1,469 tỷ đồng
BMW 320i (bản đặc biệt 100 năm) 1,658 tỷ đồng

 

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.