Samsung đầu tư 449 triệu USD cho hãng xe Trung Quốc BYD

922

Đơn vị kinh doanh chất bán dẫn của Samsung ở Thượng Hải vừa mua 52,3 triệu cổ phiếu từ BYD (giá 57,4 NDT/cổ phiếu), nâng tổng số cổ phần của đơn vị này tại BYD lên mức 14,5 tỷ NDT trong tổng số 6 nhà đầu tư vào hãng này, theo thông tin từ sàn giao dịch chứng khoán Thẩm Quyến.

Với việc gia tăng đầu tư này, cổ phần của tỷ phú chủ tịch BYD, ông Wang Chuanfu (Vương Truyền Phúc) cũng được tăng lên từ 1,9% lên 18,8%.

Samsung theo đuổi kế hoạch đầu tư vào BYD sau khi một đối tác sản xuất pin của tập đoàn này rời khỏi Trung Quốc, trong khi chính phủ nước này đang khuyến khích phát triển xe điện đồng thời đã cho phép xây dựng các trạm sạc điện.

Hãng sản xuất điện thoại và chip nhớ lớn nhất thế giới cho biết, việc đầu tư vào BYD sẽ giúp đẩy mạnh các sản phẩm thuộc lĩnh vực chất bán dẫn của Samsung vào trong lĩnh vực ô tô.

Trong khi đó, BYD cho biết, sẽ sử dụng số tiền đầu tư này để mở rộng sản xuất pin nhiêu liệu và nghiên cứu phát triển dòng xe mới.

Chính phủ Trung Quốc đang đưa ra mục tiêu doanh số cho xe điện phải vượt mức 3 triệu chiếc vào năm 2025 tại nước này. Năm ngoái, Trung Quốc đã vượt Mỹ về doanh số xe điện và trở thành thị trường lớn nhất thế giới của dòng xe này.

Các hãng sản xuất điện tử như Samsung đang ra sức chạy đua vào lĩnh vực ô tô để tiêu thụ các sản phẩm như bộ cảm biến điện tử hoặc màn hình hiển thị nhằm tăng tính tự động. Đối với Samsung, việc đột phá vào lĩnh vực ô tô cũng là một chiến lược nhằm bù đắp cho việc sụt giảm tăng trưởng trong lĩnh vực TV và điện thoại thông minh.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, Samsung cũng đã trở thành đối tác của Audi trong việc cung cấp chip nhớ cho bảng điều khiển, hệ thống thông tin giải trí và các chức năng hỗ trợ lái.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.