Subaru Forester 2016: An tâm trên mọi nẻo đường

940

Một cuộc “thoát xác” trong thiết kế

Ra đời cách đây gần 1 thập kỷ, Forester đã được Subaru cải tiến theo từng năm từ ngoại thất đến nội thất. Những ai yêu mến dòng xe này chắc chắn sẽ đồng ý rằng, Forester có một không gian rộng rãi, thoải mái so với những mẫu xe cùng phân khúc. Chính điều đó đã giúp Forester trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Subaru tại thị trường Việt Nam.

subaru-forester-2016 (2)

Điểm mới trên Forester 2016 dễ thất nhất nằm ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt được thiết kế hoàn toàn mới với đường viền mạ crôm như ôm lấy logo chòm sao thất tinh của Subaru đặt ở giữa.

subaru-forester-2016 (14)
Cụm đèn pha ấn tượng hơn với thiết kế hình mắt diều hâu, trông “ngầu” hơn, mang lại cái nhìn mạnh mẽ, kèm theo đó chính là đèn LED chiếu sáng ban ngày (DRL) được bổ sung cho Forester mới. Đèn pha còn có chức năng chiếu sáng theo góc lái.
subaru-forester-2016 (7)
Ở phía đuôi xe, đèn hậu có thiết kế mới hình chữ C đơn giản nhưng tinh tế hơn.
subaru-forester-2016 (13)
Mâm xe cũng được thiết kế mới với hình nan hoa.

Bên trong nội thất, so với Outback, Forester có thiết kế khá đơn giản. Có thể là do muốn tập trung vào chức năng địa hình của xe nên Subaru “bỏ quên” phần quan trọng này. Tuy nhiên, các tính năng bên trong khoang nội thất vẫn được cải tiến theo hướng mang đến sự tiện nghi cho hành khách.

Một không gian nội thất rộng rãi được trang bị ghế da cao cấp, ghế trước có phần hông và lưng ôm lấy người ngồi. Ghế tài chỉnh điện trong khi ghế hành khách phía trước chỉnh tay.

subaru-forester-2016 (17)

Vô-lăng được thiết kế theo kiểu 3 chấu bọc da thể thao cùng với các chi tiết mạ crôm trên nắm cửa, táp-lô màu đen tuyền mang đến cho không gian nội thất Forester vẻ sang trọng.

Phía sau vô-lăng là một bảng đồng hồ LCD màu giúp người lái dễ dàng quan sát các chỉ số thông tin hiển thị.

Trong khi đó, bảng điều khiển trung tâm trên Forester 2016 được trang bị màn hình LED hiển thị đa chức năng, cảm ứng 7 inch hiển thị các thông tin kết nối và ứng dụng.

Một mẫu xe dành cho gia đình

Không chỉ là một mẫu xe SUV thực thụ, Forester còn là một mẫu xe được Subaru thiết kế dành cho các hoạt động gia đình.

“Forester là chiếc xe hoàn hảo cho những gia đình muốn có nhiều trải nghiệm mới”,  ông Glenn Tan, giám đốc điều hành tập đoàn Tan Chong chia sẻ.

Một chiếc xe dành cho gia đình trước hết phải là một chiếc xe có không gian rộng rãi. Forester 2016 đã đáp ứng được yêu cầu này với kích thước khá hoàn hảo: dài 4.595mm x rộng 1.795mm x cao 1.735mm, chiều dài cơ sở là 2.640mm.

Khoảng trống trần xe phía trước là 1.051mm, phía sau là 1.010mm, trong khi khoảng trống để chân phía trước là 1.092mm và ở hàng ghế sau là 965mm.

Với kích thước khá lý tưởng, Forester hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của một gia đình có đến 5 thành viên.

subaru-forester-2016 (10)

Các tiện nghi khác của một mẫu xe dành cho gia đình không thể thiếu đó chính là dung tích khoang hành lý. Subaru đã thiết kế cho Forester 2016 khoang hành lý có dung tích 974 lít, dung tích này có thể tăng lên đến 2.115 lít nếu gập hàng ghế sau.

Trong khi đó, độ cao từ mặt đất lên đến khoang chứa hành lý là 0,68m, thao tác đóng mở cốp sau bằng chỉnh điện có chức năng nhớ vị trí độ cao mang đến nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

Với những chuyến đi dã ngoại, cửa sổ trời chỉnh điện và chỉnh góc trên Forester 2016 cũng là một trải nghiệm thú vị.

Forester 2016 có ghế lái chỉnh điện kèm 2 chức năng nhớ vị trí giúp vợ chồng chia sẻ dễ dàng nếu đổi lái.

subaru-forester-2016 (6)

Đặc biệt, chế độ mở cửa xe không cần chìa hoặc bằng mã PIN là một chức năng tiện dụng trên Forester mới. Tính năng này phù hợp với những ai thích hoạt động thể thao, bơi lội. Chỉ cần để chìa khóa trong xe và chỉ việc khóa hoặc mở cửa xe bằng mã PIN thông qua nút bấm nhỏ ở bên dưới cốp xe.

Các tiện nghi cao cấp khác cũng phù hợp cho gia đình như hệ thống âm thanh cao cấp 8 loa, đặc biệt là chế độ cách âm. Subaru đã tăng kích thước của các mặt kính lên đáng kể, cùng với thiết kế khung xe, các vật liệu mới giúp Forester đạt mức cách âm ấn tượng.

Rộng rãi, thoải mái, nhiều tiện nghi và đặc biệt là hoạt động mãnh mẽ trên mọi địa hình. Forester xứng đáng được các gia đình lựa chọn để sử dụng.

Vận hành mạnh mẽ

Nhắc đến Subaru, người ta không thể không nghĩ ngay đến động cơ với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng – Subaru Boxer – nổi tiếng. Chính động cơ này đã làm nên sự khác biệt của những chiếc xe Subaru.

Forester 2016 được phân phối tại Việt Nam có hai phiên bản:

Phiên bản 2.0i-L được trang bị động cơ 4 xy lanh đối xứng nằm ngang, công suất tối đa 150 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 198Nm tại 4.200 vòng/phút. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,4 giây, mức tiêu hao nhiên liệu là 7,8 lít/100km.

subaru-forester-2016 (4)

Phiên bản 2.0XT được trang bị động cơ 4 xy lanh đối xứng nằm ngang, có thêm turbo. Động cơ này sản sinh công suất 250 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 2.400-3.600 vòng/phút, tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,5 giây.

Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số vô cấp CVT.

Forester còn được trang bị hệ thống SI-Drive với 3 chế độ lái: I – mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với đường thành thị; S- chế độ lái thể thao, giúp tăng tốc thoải mái trên đường trường; S# – tính thể thao, giúp cảm nhận khả năng lái thể thao mạnh mẽ.

Trải nghiệm tính năng X-Mode

Sẽ không có gì đặc biệt nếu không trải nghiệm trực tiếp tính năng X-Mode này để cảm nhận sự vận hành mạnh mẽ và linh hoạt, đồng thời có thể chinh phục “mọi địa hình” như Subaru “quảng cáo”.

Thật vậy, chức năng X-Mode là một chế độ được Subaru thiết kế để hoạt động kết hợp cùng với hộp số CVT và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD giúp chiếc xe có khả năng vượt mọi địa hình, kiểm soát tốt khi xe xuống dốc, tăng cường độ bám, …

subaru-forester-2016 (3)

Tất cả đều được chúng tôi cảm nhận được khi tận tay cầm lái Forester mới. Khi kích hoạt chế độ X-Mode và cho xe xuống dốc, đến một vận tốc nhất định, xe sẽ tự động kiểm soát  và tự điều chỉnh tốc độ để xuống dốc mà người lái hoàn toàn không cần điều khiển phanh hoặc ga.

subaru-forester-2016 (9)

Chúng tôi cũng thử trải nghiệm ở khu vực địa hình trũng, đất mềm hoặc cát, chế độ X-Mode cũng đã hỗ trợ một cách trơn tru, mượt mà và mạnh mẽ.

Chính vì thế mà người lái hoàn toàn yên tâm khi cầm lái Forester dù ở bất cứ địa hình nào.

An toàn hàng đầu

Không chỉ mạnh mẽ về động cơ, Subaru còn được biết đến là một thương hiệu xe hơi hàng đầu về an toàn.

Trên Forester 2016, các hệ thống an toàn chủ động và bị động đều được Subaru trang bị đầy đủ như: hệ thống S-AWD, hệ thống duy trì ổn định xe VDC, phanh ABS, chức năng hỗ trợ khởi động lên dốc, …

Forester 2016 được trang bị 7 túi khí cùng hàng loạt cải tiến về an toàn, từ khung thép được gia cường đến hệ thống treo và thanh gia cố bên hông cửa được cải tiến, …

subaru-forester-2016 (16)

Giá bán

Subaru Forester 2016 với hai phiên bản có giá bán như sau (đã bao gồm VAT):

2.0i-L: 1.445.000.000 VND

2.0XT: 1.666.000.000 VND

Cả hai phiên bản đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Khách hàng có thể đặt mua ngay thông qua đại lý của Subaru tại:

Tòa nhà Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Showroom 3S, 19 Phan Văn Trị, Gò Vấp, Hồ Chí Minh;

Đại lý AHCOM tại trạm xe buýt Mỹ Đình, 1 Lê Quang Đạo, Từ Liêm, Hà Nội.

Đại lý xe Subaru Vũng Tàu, 688 Trương Công Định, Tp. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Bảo Thạch (TGX)

Comments are closed.