Mazda CX-4 chính thức trình làng tại Trung Quốc

785

CX-4 là mẫu xe thế hệ mới nhất của Mazda với công nghệ SkyActive và ngôn ngữ thiết kế “KODO – Linh hồn của sự chuyển động” sẽ chính thức được bán tại thị trường Trung Quốc vào tháng 6.

Được thiết kế dựa trên mẫu concept Koeru ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2015, CX-4 có kiểu dáng bắt mắt hơn, thừa hưởng nhiều đặc điểm của một mẫu crossover thể thao từ CX-5.

mazda-cx-4 (3)

Mazda CX-4 có chiều dài cơ sở 2.700mm, cùng kích thước với CX-5. Tuy nhiên, chiều dài tổng thể của CX-4 lại dài 4.633mm so với 4.540mm của CX-5. Kích thước rộng hơn giúp CX-4 có chỗ ngồi thoải mái dành cho 5 người, trong khi hàng ghế thứ 3 có thể tận dụng thêm 2 chỗ dành cho trẻ em.

Mazda cho biết, CX-4 được thiết kế vượt lên những khuôn mẫu hiện có, tính khí động học được đề cao, trong khi cabin mang kiểu dáng nổi bật như trên xe coupe.

mazda-cx-4 (4)

Ngoài ra, khách hàng còn được trải nghiệm những chức năng đặc biệt trên xe thân thiện hơn từ việc dễ dàng lên xuống xe cho đến không gian rộng rãi trên xe được tận dụng tối đa một cách linh hoạt.

Xe được trang bị hai loại động cơ (4 xy lanh): 2.0L SkyActive công suất 155 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200Nm và động cơ 2.5L SkyActive 184 mã lực, mô-men xoắn 250Nm.

mazda-cx-4 (5)

Phiên bản 2.0L có hai lựa chọn hộp số, số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Trong khi phiên bản 2.5L chỉ có một lựa chọn là hộp số tự động 6 cấp và công nghệ dẫn động 4 bánh i-ACTIVE – AWD.

Mức tiêu hao nhiên liệu được Mazda công bố cho CX-4 như sau: bản 2.0L số tay là 6,4 lít/100km, bản 2.0L số tự động là 6,4 lít/100km, trong khi bản 2.5L số tự động là 7,2 lít/100km.

mazda-cx-4 (8)

Mazda còn trang bị cho CX-4 hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch ở bảng điều khiển trung tâm, kết nối với internet/mạng xã hội có thể điều khiển bằng giọng nói. Hệ thống MZD Connect tương thích với hệ điều hành iOS hoặc Android còn giúp hành khách kết nối wi-fi, Bluetooth, USD hoặc với các thiết bị di động khác.

Công nghệ an toàn tiên tiến nhất của Mazda i-ACTIVSENSE, cùng nhiều công nghệ khác cũng được Mazda trang bị trên mẫu CX-4 mới.

mazda-cx-4 (9)

 “CX-4 là mẫu xe mới thế hệ thứ 4 của Mazda tại Trung Quốc. Nhu cầu về xe SUV tại đây đang phát triển mạnh và chúng tôi hy vọng CX-4 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng thương hiệu của Mazda tại đây”, ông Nobuhide Inamoto, giám đốc cấp cao của Mazda tại Trung Quốc cho biết.

Thiên Phúc (TGX)

Comments are closed.