Porsche tiếp tục đạt kỷ lục trong năm tài chính 2015-2016

1.085

Kết quả này vừa được Porsche công bố tại buổi họp báo cuối năm tài chính vừa diễn ra tại Đức. Đây được xem là kết quả thành công nhất trong lịch sử của Porsche với doanh thu và lợi nhuận tăng 25%.

Cụ thể, trong năm tài chính 2015-2016 doanh thu tăng lên 21,5 tỷ euro (25%), lợi nhuận tăng lên 3,4 tỷ euro (25%), số lượng xe được giao tăng 19%, lên đến 225.000 xe, trong khi số lượng nhân viên đạt 24.481 người tính đến cuối năm – tăng 9% so với năm ngoái.

Thành quả này tiếp tục được phát huy vào đầu năm 2016. Porsche tiếp tục đạt kết quả xuất sắc như những năm qua. “Năm nay cũng sẽ là một năm tiếp tục thành công”, ông Oliver Blume – chủ tịch HĐQT của Porsche nói.

porsche-AG (3)
Ông Oliver Blume – Chủ tịch HĐQT Porsche AG

Số lượng xe được giao trong hai tháng đầu năm nay tăng lên đến 35.000 xe. Điều này tương đương với mức tăng trưởng 14% so với năm 2015. Cùng với các dòng xe thể thao SUV là Macan và Cayenne, Porsche cũng đặt hy vọng rằng các dòng xe khác như mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng 911, 718 Boxster, 718 Cayman và cả dòng xe Panamera cũng sẽ góp phần tạo nên thành công.

Tuy lạc quan về tình hình kinh doanh, nhưng lãnh đạo của Porsche cũng đưa ra những cảnh báo “đừng kỳ vọng quá mức”. Sở dĩ có sự cảnh báo này vì hãng xe Đức đang bỏ tiền đầu tư lên đến hàng tỷ euro cho dự án phát triển dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche là mẫu Mission E – sẽ ra mắt vào cuối thập kỷ này.

porsche-AG (2)
Chủ tịch HĐQT Oliver Blume (trái) và ông Lutz Meschke (phải) – phó chủ tịch HĐQT Porsche AG tại buổi họp báo thường niên diễn ra tại Đức ngày 11/3/2016.

“Chúng tôi kỳ vọng doanh thu sẽ tăng nhẹ trong năm 2016 và lợi nhuận đạt được mức độ tương đương như các năm qua”, ông Lutz Meschke – phó chủ tịch HĐQT dự báo. Ông Meschke nhấn mạnh rằng điều quan trọng thực sự là năng lực tạo ra lợi nhuận của công ty. Lợi nhuận trên doanh thu trước thuế đạt 16% trong năm 2015. Điều này có nghĩa rằng, Porsche tiếp tục là hãng xe có lợi nhuận cao nhất thế giới – mặc dù công ty đã phải chi một khoản đầu tư lớn cho lĩnh vực sản xuất và phát triển các dự án.

Porsche đang đầu tư mạnh mẽ cho tương lai. Trong năm 2015, tổng mức đầu tư cho nghiên cứu và phát triển tăng lên đến 2,15 tỷ euro. Đồng thời, thanh khoản ròng cố định trong sản xuất ô tô – tổng thanh khoản nghĩa là tổng dư nợ tài chính không bao gồm các doanh nghiệp dịch vụ tài chính trong từng trường hợp – được cải thiện từ 195 triệu euro vào 31/12/2014 lên đến 1,5 tỷ euro vào 31/12/2015.

“Chúng tôi đã đạt được mục tiêu chiến lược trong những năm qua. Cũng trong phạm vi của chiến lược dài hạn đến năm 2025, chúng tôi đang củng cố tiềm lực của công ty cho tương lai”, ông Blume giải thích. “Chúng tôi tập trung vào sự ủng hộ của khách hàng, lợi nhuận và tạo việc làm ổn định. Bằng cách này, chúng tôi đã và đang không ngừng đi theo định hướng phát triển tạo nên giá trị bền vững”.

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.