banner 1

Xe đua F1 Renault … lướt ván trên biển

1.021

Sự kiện vừa diễn ra tại Docklands, Melbourne, nước Úc. Chiếc xe đua Renault đã xuất hiện một cách ấn tượng trên một chiếc ván lướt sóng.

Kevin Magnussen, Jolyon Palmer – tay đua của đội đua Renault, cùng với  Ellie-Jean Coffey – vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp người Úc, đã thực hiện buổi ghi hình xuất phát từ ý tưởng độc đáo này trước thềm Australia Grand Prix. Mẫu xe đua mang tên R.S.16 được đặt trên một tấm ván dài 7,5m và kéo ra ngoài khơi Thái Bình Dương.

Giải thích cho ý tưởng có phần hơi “ngông cuồng” , ông Cyril Abiteboul, tổng giám đốc đội đua F1 của Renault nói : “Chúng tôi tham gia F1 không chỉ để giành được điểm số cao trên đường đua mà còn muốn thu hút sự chú ý ngoài đường đua. Vì vậy ý tưởng này đã ra đời và đây có lẽ là chiếc xe công thức 1 đầu  tiên cưỡi sóng. Đây vốn dĩ là môn thể thao vô cũng phổ biến tại Australia, cũng như đem đến cảm giác chinh phục mạo hiểm giống như những ý tưởng chúng tôi từng thực hiện với Captur và Kadjar”.

Về màu sắc chính thức: Đen và Vàng vốn là hai màu đặc trưng của Renault và cũng được Renault Racing sử dụng từ năm 1977.  Những đường nét hiện đại càng làm nổi bật chiếc R.S.16. Xe sử dụng màu sơn ánh kim giúp phản chiếu ánh sáng trên đường đua vào ban đêm, kèm theo những điểm nhấn màu vàng càng nhấn mạnh tham vọng chinh phục của Renault tại lần trở lại với tư cách đội đua chính thức năm  nay.

xe-cong-thuc-1-renault (1) xe-cong-thuc-1-renault (2) xe-cong-thuc-1-renault (3) xe-cong-thuc-1-renault (4)

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.