BMW sẽ giới thiệu 3 phiên bản mới thuộc dòng i vào năm 2018

1.034

Năm 2018, i8 sẽ có thêm người anh em mới được gọi là i8 Roaster. Mẫu xe này đã được BMW mang đến giới thiệu tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2016 (CES) ở Las Vegas hồi tháng 1 vừa qua dưới dạng concept – chiếc BMW i Vision Future Interaction.

BMW chưa tiết lộ thông tin gì về phiên bản này, nhưng theo dự đoán chiếc xe được sản xuất dựa trên mẫu i8 Roadster concept được ra mắt vào năm 2012, đồng thời mang nhiều công nghệ mới như mẫu trưng bày tại CES 2016.

BMW i8 2015
BMW i8 2015

Sau thành công của mẫu i8 coupe thì việc giới thiệu thêm i8 Roadster là điều đương nhiên. Động cơ và hiệu suất hoạt động của bản Roadster sẽ thừa hưởng từ mẫu coupe với một động cơ xăng 1.5L và một mô tơ điện, cho tổng công suất 357 mã lực. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.

Trong khi đó, BMW i3 nâng cấp cũng sẽ được giới thiệu với hai phiên bản động cơ: hoàn toàn điện và nhiên liệu mới. i3 mới được thiết kế lại đồng thời dung lượng pin cũng được tăng thêm 50%.

BMW i3
BMW i3

BMW cũng xác nhận sẽ trình làng một phiên bản i hoàn toàn mới với tên gọi BMW i Next.

Phát biểu tại buổi họp báo thường niên vừa qua, ông Harald Kruger – Chủ tịch BMW AG chia sẻ: “Các mẫu xe i mới này là hiện thân của sự đổi mới và công nghệ tiên tiến. Đây sẽ là những dòng xe mà từ nền tảng này BMW sẽ phát triển những mẫu xe mới trong tương lai với những công nghệ như: tự lái, kết nối, trọng lượng nhẹ và thông minh”.

Đánh giá sự thành công của dòng xe BMW i, ông Kruger nói tiếp: “BMW i đã góp phần giúp chúng tôi tạo nên một thương hiệu danh tiếng trên toàn cầu. Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, đã có hơn 50.000 chiếc BMW i được giao đến khách hàng. Hiện tại, BMW i là dòng xe điện có mặt nhiều nhất trên thị trường”.

BMW đang phát triển hàng loạt những mẫu xe mang động cơ điện hoặc plug-in hybrid. Từ tháng 7 tới, danh mục sản phẩm của BMW sẽ có 7 mẫu xe có động cơ hoàn toàn điện hoặc plug-in hybrid cho khách hàng lựa chọn.

Thiên Phúc (XVN)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.