banner 1

Ngày hội chăm sóc xe máy lần đầu tiên tại Tp. Biên Hòa

104

Ngày 15 và 16/6/2024 tới đây, Ngày hội chăm sóc xe máy lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Trung tâm Thể dục Thể thao, TP. Biên Hoà. Đồng hành trong hoạt động nâng cao ý thức về phương tiện là UB An toàn giao thông Quốc gia cùng ba thương hiệu Nhật Bản danh tiếng là NITERRA – chuyên bugi, dầu nhờn IDEMITSU và lốp IRC, với nhiều hoạt động kiểm tra xe, trò chơi, …

Đồng hành cùng người dân Biên Hoà trong việc nâng cao ý thức điều khiển phương tiện

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thành phố Biên Hoà có một hệ thống giao thông thuận lợi với xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, đường sắt Bắc Nam, đường sông Đồng Nai … có vị trí tiếp giáp TP. HCM, Bình Dương, nằm trên trục giao thông quan trọng nối liền Bắc – Nam, Bà Rịa Vũng Tàu. Đây cũng là điểm nóng giao thông của tỉnh, vẫn còn tình trạng tai nạn giao thông, vi phạm luật an toàn giao thông.

Theo dự báo của UBND tỉnh Đồng Nai, quy mô dân số của TP. Biên Hòa đến năm 2030 khoảng 1,5 -1,6 triệu người. Biên Hoà cũng đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện nay thành phố với các khu công nghiệp Biên Hoà 1, Biên Hoà 2, Amata, Loteco…thu hút trên 3 tỷ USD đầu tư từ nhiều quốc gia vùng lãnh thổ trên thế giới, giải quyết việc làm cho hàng trăm ngàn lao động. Hệ thống thương mại-dịch vụ không ngừng mở rộng theo hướng văn minh, hiện đại, phục vụ ngày càng cao nhu cầu của nhân dân và phát triển công nghiệp.

Cùng với đó, xe máy hiện vẫn là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân, chiếm tới 80-90% lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường. Theo các cơ quan chức năng, trong khi TNGT đối với xe máy xảy ra rất nhiều. Thực tế là không khó bắt gặp cảnh người điều khiển xe máy chạy ngược chiều, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm… gây mất ATGT.

Đồng thời, sau những cơn mưa lớn, nhiều tuyến đường tại TP. Biên Hòa xảy ra ngập sâu, ngập cục bộ, thậm chí nhiều đoạn ngập sâu, gây chết máy, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, sức khoẻ người điều khiển phương tiện cũng như phương tiện di chuyển.

Chính vì vậy, cùng nâng cao ý thức và phương pháp chăm sóc xe máy cho người dân Biên Hoà và khu vực lân cận, ngày hội chăm sóc xe máy với sự tham gia của NITERRA – phụ trách bugi, dầu nhờn IDEMITSU và lốp IRC đã có mặt.

Các hoạt động chính trong “Ngày hội chăm sóc xe máy” tại Biên Hoà

Với cộng đồng xe tải, xe gắn máy, không còn xa lạ với các hoạt động của “Ngày hội chăm sóc xe máy”, thường xuyên nhận được sự đồng hành của các thương hiệu Nhật Bản NITERRA, dầu nhờn IDEMITSU và lốp IRC.

Qua mỗi chương trình, các đơn vị càng thấu hiểu hơn những trăn trở của người dùng, đồng thời nắm bắt được thói quen điều khiển phương tiện, từ đó có giải pháp tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực tiễn, gần gũi với người dân, vẫn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Tại sự kiện, người dân điều khiển xe đến sẽ được trải nghiệm miễn phí 3 bước chăm sóc xe chuyên nghiệp

  • Bước 1: Kiểm tra, chăm sóc bugi từ các đội ngũ NITERRA. Các thao tác chính gồm có kiểm tra, vệ sinh bugi trên từng chiếc xe, đồng thời đưa ra chỉ dẫn an toàn, như cách xử lý khi bugi ngập nước, bám bụi, thay mới bugi mỗi 8.000 km, cách nhận biết khi nào cần thay mới bugi.
Lãnh đạo Niterra Việt Nam tại sự kiện chăm sóc xe.
  • Bước 2: Kiểm tra dầu nhớt và khu vực bình chứa dầu nhớt, được thực hiện bởi chính các chuyên gia kinh nghiệm IDEMITSU, đưa ra lời khuyên về thời điểm thay nhớt. Đây cũng là khâu quan trọng mà người dùng thường dễ xao nhãng, dẫn đến hỏng hóc phương tiện.
Nhân viên Idemitsu đang kiểm tra nhớt cho khách.
  • Bước 3: Kiểm tra và chăm sóc lốp xe, đến từ đội ngũ Lốp xe IRC. Trong khâu này, xe sẽ được kiểm tra độ sâu gai lốp, áp suất lốp… Kế tiếp, các chuyên gia Nhật Bản cũng đưa ra khuyến cáo về thời gian và cách thức thay lốp xe, dấu hiệu nhận biết chiếc lốp xe đã hết hạn sử dụng.
Kiểm tra và chăm sóc lốp xe từ IRC.

Sự kết hợp của công nghệ, game và số hoá trong công nghệ chăm sóc xe máy

Để tránh thông tin khó hiểu, khó tiếp thu, ban tổ chức lồng ghép nhiều hoạt động vui chơi trong ngày hội chăm sóc xe máy lần này. Thông qua các trò chơi này, ban tổ chức lắng nghe ‘tiếng nói’ của người điều khiển phương tiện, hệ thống hoá bằng công nghệ tự động, nhập dữ liệu trên máy tính, để đưa ra những cải tiến mới, đáp ứng nhu cầu thông tin và thay đổi ngày càng cao của người dân.

Tiếp tục lan toả tinh thần “Think bike” – Nâng cao ý thức lái xe

Tai nạn giao thông là điều không ai mong muốn, gây ra nhiều hệ luỵ và hoàn cảnh thương tâm. Chỉ riêng năm 2023, toàn tỉnh Đồng Nai xảy ra 692 vụ tai nạn giao thông, làm chết 569 người, bị thương 326 người. So với cùng kỳ năm 2022, số vụ tai nạn giảm 140 vụ, số người chết giảm 178 người, số người bị thương tăng 12 người. Chỉ cần mỗi một người tham gia giao thông ý thức hơn, tỉ lệ tai nạn sẽ giảm đáng kể, góp phần xây dựng giao thông văn minh, an toàn cho cộng đồng.

Quỹ “Think Bike” sẽ tiếp tục được triển khai tại ngày hội chăm sóc xe.

Năm 2024 này, vẫn với tinh thần “Think bike”, ban tổ chức “Ngày hội chăm sóc xe máy” một lần nữa nhấn mạnh về ý thức người điều khiển phương tiện, trách nhiệm đằng sau tay lái, không chỉ ở việc tuân thủ luật giao thông, mà còn nằm ở việc giữ gìn sức khoẻ, bảo vệ phương tiện đạt tiêu chuẩn khi lưu thông.

Sau 10 năm tổ chức, kể từ 2014, Motorbike Care Day đã trải qua 35 lần tại hơn 20 tỉnh thành khắp cả nước.

Bảo Thạch (X&XH)

Comments are closed.